12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vòng bạc có khả năng giải độc cho cơ thể không? Tại sao vòng bạc chuyển sang màu đen?

Người ta nói rằng đồ bạc đeo trên người có khả năng cho biết sức khỏe của người đeo bởi vì bạc có khả năng giải độc cho cơ thể. Điều này có đúng không

Câu nói này chủ yếu xuất phát từ việc tẩy não của nhiều bộ phim truyền hình. Trong các bộ phim truyền hình nói về cuộc sống thời xưa thường có cảnh dùng kim bạc để thử độc nên nhiều người sẽ liên tưởng điều này với bạc có thể giải độc.

Trên thực tế, không có sự kết nối nào giữa hai điều này. Thời cổ đại, việc dùng kim bạc để thử độc chủ yếu là để thử asen, lúc đó quá trình sản xuất asen tương đối thô, trong nó có chứa một lượng lớn lưu huỳnh hoặc các hợp chất của lưu huỳnh. Sau khi bạc tiếp xúc với hợp chất lưu huỳnh, nó sẽ phản ứng hóa học và một lớp màu đen sẽ hình thành trên bề mặt của đồ trang trí bằng bạc.

Người ta nói rằng đồ bạc đeo trên người có khả năng cho biết sức khỏe của người đeo bởi vì bạc có khả năng giải độc cho cơ thể.

Phương pháp này hiện đã được đưa vào thử nghiệm và nói chung là không hiệu quả. Do quy trình chiết xuất asen hiện đại quy củ hơn nên hàm lượng các hợp chất lưu huỳnh trong asen hầu như không còn, khi thử với trang sức bạc sẽ không chuyển sang màu đen.

Đeo "vòng tay bạc" lâu ngày có thể giải độc, phòng chống bệnh tật không?

Trong cuộc sống, nhiều người chọn đeo lắc tay bạc để giải độc, nếu thấy vòng tay chuyển sang màu đen là điềm lành. Tuy nhiên các chuyên gia cho biết, nó không thể đóng vai trò ngăn ngừa và điều trị bệnh.

Ngoài việc không có khả năng chữa bệnh, lắc tay bạc không có tác dụng thanh nhiệt giải độc.

Độc tố trong cơ thể chúng ta có phương thức đào thải riêng. Chúng được chuyển hóa qua gan và thận, sau đó thải ra ngoài qua mồ hôi, nước tiểu, hô hấp và phân. Không cần thêm phương tiện phụ trợ nào để giải độc và lắc tay bạc không có tác dụng này.

Càng đeo lắc tay bạc càng đen, có phải đang hút độc tố ra khỏi cơ thể không?

Trang sức bạc thường xuyên đeo trong cuộc sống hàng ngày sẽ mất đi độ sáng bóng hoặc có những mảng đen sau vài tuần hoặc vài tháng. Điều này thực chất là do trang sức bạc đeo sát người chắc chắn sẽ tiếp xúc với mồ hôi của chúng ta và trong mồ hôi có chứa nhiều loại hóa chất khác nhau phản ứng với vòng bạc khiến nó có màu đen.

Ngoài ra, trong không khí ở một số khu vực ô nhiễm cũng có thể có một lượng lớn lưu huỳnh, điều này khiến cho đồ trang sức bằng bạc rất dễ bị đen, ngay cả khi không đeo trên người.

Trang sức bạc thường xuyên đeo trong cuộc sống hàng ngày sẽ mất đi độ sáng bóng hoặc có những mảng đen sau vài tuần hoặc vài tháng.

Mặc dù người ta nói rằng một số trang sức bạc sẽ chuyển sang màu đen sau một thời gian, nhưng cũng có một số trang sức bạc sau một thời gian dài sẽ vẫn sáng bóng như mới.

Hiện tượng này do hai nguyên nhân, một là do nhà sản xuất cho thêm chất bảo vệ bạc khi sản xuất trang sức bạc. Đây là chất liệu trong suốt nhưng kín khí giúp bạc được bao phủ bởi một lớp màng để bảo vệ nó khỏi mồ hôi và không khí, chất bảo vệ này thường tồn tại trong nhiều năm.

Thứ hai là do tuyến mồ hôi của người đeo chưa phát triển nên ít khi đổ mồ hôi hàng ngày, trong môi trường ít hợp chất lưu huỳnh, hoặc bản thân người đeo thích mặc quần áo thô ráp, để đồ trang sức bằng bạc và quần áo bị cọ xát, và sẽ được chà xát sau khi các vết đen được hình thành. Trang sức bạc tự nhiên sẽ không bị đổi màu.

Trong cuộc sống đeo trang sức bạc cũng không sao nhưng chúng ta cần có thái độ đúng mực. Đừng tin trang sức bạc có thể giải độc, ngăn ngừa bệnh tật, điều này là phản khoa học.

Xem thêm: Phụ nữ muốn biết mình có khỏe mạnh hay không, hãy nhìn vào lông ở 3 bộ phận này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/vong-bac-co-kha-nang-giai-doc-cho-co-the-khong-tai-sao-vong-bac-chuyen-sang-mau-den-35576/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY