12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vòng eo càng lớn tuổi thọ càng ngắn, 3 động tác giảm mỡ nội tạng và giúp bạn thu gọn vòng eo

Người có vòng eo to không chỉ có nghĩa là mỡ dưới da vượt chuẩn mà mỡ nội tạng cũng vượt chuẩn. Mỡ thừa sẽ tiết ra các chất độc hại và ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn của cơ thể. Xung quanh các cơ quan nội tạng có các mô mỡ dày, sẽ gây tổn hại đến sức khỏe của cơ thể và sinh ra nhiều bệnh khác nhau.

Vòng eo chuẩn nên là bao nhiêu? Vòng eo của phụ nữ vượt quá 80cm và vòng eo của nam giới vượt quá 90cm có khả năng bị thừa mỡ nội tạng cao. Để giảm mỡ nội tạng và giảm vòng eo, chúng ta cần bỏ một số thói quen xấu và phát triển một số thói quen sống có kỷ luật.

Hãy phát triển những hành vi sau đây càng sớm càng tốt, cơ thể bạn sẽ giảm cân một cách tự nhiên và mỡ nội tạng cũng giảm theo.

Người có vòng eo to không chỉ có nghĩa là mỡ dưới da vượt chuẩn mà mỡ nội tạng cũng vượt chuẩn.

1. Bỏ thức ăn nhiều calo, nhiều chất béo, thức ăn mặn và ăn nhiều rau quả tự nhiên, giàu chất xơ

Những người thích ăn các loại đồ ăn vặt chế biến sẵn thường rất khó giảm cân. Đồ ăn vặt chứa nhiều calo, không tốt cho sức khỏe, dễ sinh ra các chất độc hại trong cơ thể và việc tăng cân khiến bạn béo lên cũng sẽ gây hại cho sức khỏe.

Để giảm gánh nặng cho cơ thể, chúng ta phải chú ý đến chế độ ăn uống của mình và giảm các loại thực phẩm chế biến quá nhiều calo. Khi chế biến nguyên liệu, bạn nên nấu với ít dầu ăn và muối, tránh chế biến quá nhiều gia vị để kiểm soát hiệu quả lượng calo nạp vào.

Để ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ và giảm vòng eo, bạn cũng nên ăn nhiều rau củ, trái cây giàu chất xơ thô và chất xơ như bông cải xanh, cà chua, mướp đắng, bắp cải, cần tây, dưa chuột, xà lách và các loại thực phẩm khác. Mỗi bữa ăn nên có khoảng 2 nắm rau.

2. Tăng khối lượng tập thể dục, không ngồi yên một chỗ

Nếu bạn đi bộ ít hơn 6.000 bước mỗi ngày, bạn sẽ dễ mắc các bệnh về sức khỏe phụ và tích tụ mỡ quanh eo. Để khỏe mạnh chúng ta phải tích cực tham gia các bài tập thể dục.

Đi bộ hơn 8.000 bước mỗi ngày giúp cải thiện sự dẻo dai của thể chất, tăng tiêu thụ calo và giảm tích tụ chất béo.

Để khỏe mạnh chúng ta phải tích cực tham gia các bài tập thể dục.

Cuộc sống nằm ở việc tập thể dục và rõ ràng giảm cân bằng đi bộ là chưa đủ, chỉ có duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao thì bạn mới dần tăng cường thể lực và cơ thể sẽ giảm cân dần dần.

Bạn nên tham gia các bài tập thể dục ít nhất 3 lần một tuần và chọn các môn thể thao như nhảy, thể dục nhịp điệu, nhảy dây, bơi và chơi bóng và mỗi lần không dưới 30 phút.

Những người sau 30 tuổi bắt đầu mất cơ một cách tự nhiên. Bạn cũng nên bổ sung thêm các bài tập rèn luyện sức mạnh như squat và chống đẩy để rèn luyện cơ bắp, cải thiện giá trị trao đổi chất cơ bản của cơ thể và tạo ra một vóc dáng đẹp. Sau khi giảm cân, cơ thể bạn sẽ săn chắc hơn.

3. Bỏ đồ uốngcó đường và uống nhiều nước ấm hơn

Nước ngọt có ga và trà sữa chứa nhiều đường không chỉ khiến bạn tích tụ mỡ mà còn đẩy nhanh quá trình oxy hóa da, không tốt cho sức khỏe. Nước không có calo nên sẽ không làm bạn béo.

Uống nước đầy đủ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể, ức chế sự xuất hiện của cảm giác đói, thúc đẩy hiệu quả quá trình chuyển hóa chất béo và tránh tích tụ chất thải.

Nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày, bổ sung vào nhiều thời điểm, chẳng hạn như một cốc nước vào buổi sáng, một cốc nước trước bữa ăn và một cốc nước sau bữa ăn 30 phút.

Vòng eo lớn không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng mà còn làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm. Chú ý 3 hành vi trên đây để kiểm soát tốt cân nặng và giữ cho vòng eo luôn săn chắc.

Xem thêm: Sỏi mật: Căn bệnh nguy hiểm thầm lặng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/vong-eo-cang-lon-tuoi-tho-cang-ngan-3-dong-tac-giam-mo-noi-tang-va-giup-ban-thu-gon-vong-eo-36097/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY