Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vòng Tr*nh th*i đâm thủng đại tràng

Hà Nội-Bệnh nhân, 60 tuổi, đau bụng, táo bón và co thắt nhiều, đi khám bác sĩ phát hiện chiếc vòng Tr*nh th*i xuyên thủng đại tràng.

Bệnh nhân có những triệu chúng này 4 ngày trước khi vào Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, khám hôm 23/7. Kết quả chụp X-quang phát hiện dị vật hình chữ T nằm trong lòng đại tràng, xuyên thủng đại tràng.

Các bác sĩ khoa Nội soi tiêu hóa đã tiến hành nội soi đại tràng, dùng kỹ thuật thòng lọng và kìm kẹp lấy dị vật ra, sau đó xử lý lỗ thủng đại tràng.

Bệnh nhân cho biết đã đặt vòng Tr*nh th*i nhiều năm, khi đi khám sản khoa không thấy vòng nên nghĩ nó đã tự rơi ra ngoài.

Bác sĩ cho biết vòng đi lạc là một trong những biến chứng khi đặt vòng Tr*nh th*i.

Bệnh nhân hiện ổn định, hết đau bụng, bụng mềm.

Bác sĩ lưu ý mọi người kiểm tra sức khỏe thường xuyên, khi có dấu hiệu bất thường cần đến ngay cơ sở y tế để được kiểm tra và tư vấn cụ thể.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/vong-tranh-thai-dam-thung-dai-trang-4135821.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc tiêm Tr*nh th*i là biện pháp Tr*nh th*i tạm thời, chứa nội tiết progestin. Thuốc tiêm Tr*nh th*i hiện có loại DMPA (depot medroxygenprogesteron acetat) liều 150mg, có tác dụng Tr*nh th*i 3 tháng.
  • Ra máu bất thường *m đ*o là một thuật ngữ nói lên tình trạng ra máu ngoài chu kỳ kinh bình thường của chị em phụ nữ trong tuổi sinh đẻ. Ở những phụ nữ có dùng Thu*c nội tiết Tr*nh th*i có ra máu *m đ*o được định nghĩa chảy máu không định trước, tính trong khoảng 90 ngày từ ngày bắt đầu sử dụng nội tiết Tr*nh th*i.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Mỗi buổi sáng, cô bé 9 tuổi Terisia Techu phải trải qua một thủ tục vô cùng đau đớn. Mẹ của bé nung nóng chày trên bếp rồi đưa lên ngực bé.
  • Một phụ nữ Anh đã qua đời sau khi các bác sĩ phát hiện một cục máu đông trong đường huyết, nguyên nhân được cho là do Thuốc Tr*nh th*i.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Là một loại Thuốc viên Tr*nh th*i chỉ có duy nhất thành phần progestin. Nó thường được gọi là mini-pill
  • Màng ngăn là một dụng cụ Tr*nh th*i hình nón vòm hướng vào và khít với cổ tử cung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY