Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Vụ 800 học sinh đến trường để học online: Các lý do đều không thuyết phục

MangYTe - Sáng 19-8, hiệu trưởng Trường TH - THCS Nguyễn Khuyến ở P.Trảng Dài giải thích với đoàn kiểm tra của TP. Biên Hòa (Đồng Nai) cho hơn 800 học sinh đi học trong lúc có lệnh cấm là để dạy học online.

Lãnh đạo TP Biên Hòa nói về các vi phạm của Trường Nguyễn Khuyến - Thực hiện: H.MI

Tại buổi làm việc, bà Lê Thị Lan - hiệu trưởng nhà trường - giải thích, do trường tư thục nên từ ngày 17-8 đã cho hơn 800 học sinh đến trường để chuẩn bị năm học mới. Ngoài ra, mục đích của trường để hướng dẫn học sinh phương pháp học online trong trường hợp dịch vẫn diễn biến phức tạp.

Bà cũng cho hay sau khi chính quyền làm việc với trường ngày 18-8, nhà trường đã quyết định cho học sinh nghỉ học từ 19-8, đồng thời cam kết thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch.

Sáng 19-8, phụ huynh vẫn đưa con đến trường và được giải thích cho nghỉ học - Ảnh: H.M

Trước ý kiến của ban giám hiệu nhà trường, đại diện lãnh đạo Phòng giáo dục TP Biên Hòa nói rằng cả hai lý do nhà trường đưa ra đều không thuyết phục. Cụ thể, ở Biên Hòa không chỉ có Trường Nguyễn Khuyến là trường tư thục, mà nhiều trường tư thục khác đang ngưng giảng dạy để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Còn việc hướng dẫn học online, khi dịch xảy ra lần đầu Bộ Giáo dục và đào tạo đã ban hành hướng dẫn cách dạy và học online và đã được thành phố hướng dẫn đến các trường. Phòng giáo dục Biên Hòa cũng cho rằng Trường Nguyễn Khuyến đã cho tựu trường sớm là vi phạm quy định của UBND tỉnh Đồng Nai.

Sáng 19-8, các lực lượng dán thêm các tờ rơi phòng chống dịch bệnh trước cổng trường và các quy định ngưng dạy học của TP Biên Hòa - Ảnh: H.M

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Duy Tân - chánh văn phòng UBND TP Biên Hòa - nói: "Ngay sau khi nhận thông tin về việc Trường tiểu học, trung học cơ sở Nguyễn Khuyến bất chấp quy định phòng chống dịch bệnh cho hơn 800 học sinh đến trường, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm để tạo sự răn đe chung trên địa bàn toàn tỉnh".

Từ những vi phạm trong công tác phòng chống dịch, ông Tân đề nghị các ngành chức năng và chính quyền địa phương đề xuất biện pháp xử lý để UBND TP Biên Hòa ra quyết định xử phạt đối với hành vi vi phạm của Trường Nguyễn Khuyến.

Người dạy online, kẻ thất nghiệp

TTO - Đã gần 3 tuần nay, đều đặn mỗi tuần 3 buổi sáng, cô Camille Q., người Pháp, lại lọ mọ ôm máy tính ra chuẩn bị lên lớp dạy online.

H.M

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/vu-800-hoc-sinh-den-truong-de-hoc-online-cac-ly-do-deu-khong-thuyet-phuc-2020081909194269.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY