Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vụ cháy ký túc xá ở TPHCM: BV Chấn thương Chỉnh hình khẩn cấp di dời bệnh nhân sang BV Nhiệt đới

Vụ cháy xảy ra tại ký túc xá Trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng khiến 28 người bị mắc kẹt bên trong. Lực lượng PCCC TP Hồ Chí Minh đã kịp thời giải cứu, đưa các nạn nhân ra ngoài an toàn trước khi ngọn lửa lan rộng.

Sáng 11/7 một vụ cháy lớn đã xảy ra tại ký túc xá Trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng nằm trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5, TP Hồ Chí Minh - gần bệnh viện Chấn thương chỉnh hình. Vụ cháy khiến nhiều người dân và bệnh viện Chấn thương cùng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã phối hợp tốt khi quyết định tạm đưa bệnh nhân sang bệnh viện Bệnh Nhiệt đới phòng ngừa đám cháy lan rộng.

Hiện trường vụ cháy.

Trước đó, Khoảng 9 giờ 30 ngày 11/7/2019, người dân sinh sống trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5 phát hiện khói lửa phát ra ở tầng cao của ký túc xá Trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng nằm tại đường này. Toà nhà ký túc xã này nằm giữa Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, không loại trừ đám cháy sẽ lan rộng và đe doạ nguy hiểm đến bệnh viện ngay giờ cao điểm, Ban giám đốc bệnh viện đã báo cáo ngay về Sở Y tế đồng thời phối hợp với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để đưa người bệnh sang khu vực phía sau của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.

Đồng thời, Trung tâm Cấp cứu 115 và các bệnh viện lân cận như Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện An Bình sẵn sàng hỗ trợ vận chuyển và tiếp nhận bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình khi tình huống xấu hơn xảy ra.

Di chuyển các bệnh nhân khi xảy ra đám cháy.

Được biết, ngay sau khi nhận tin báo, Công an quận 5 cùng lực lượng Cảnh sát PCCC TPHCM đã cử nhiều xe chữa cháy chuyên dụng và hàng chục cán bộ chiến sĩ có mặt ở hiện trường tiến hành chữa cháy. Lực lượng PCCC dùng xe thang tiếp cận các tầng trên cao đưa hàng chục người thoát ra bên ngoài. Đồng thời, phong tỏa nhiều ngã đường để thực hiện việc chữa cháy. Đến gần 11 giờ , ngọn lửa được khống chế. và sau đó các bệnh nhân tạm di chuyển sang bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã được đưa trở lại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình.

Theo thông tin ban đầu, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công 28 người dân mắc kẹt bên trong đưa ra ngoài an toàn.

Clip kí túc xá của Trường Cao đẳng Kĩ thuật Cao Thắng bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt.

Nguyên Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/vu-chay-ky-tuc-xa-o-tphcm-benh-vien-chan-thuong-chinh-hinh-di-doi-benh-nhan-khan-cap-qua-benh-vien-nhiet-doi-n160293.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, em vừa mới bị T*i n*n giao thông khi đi du lịch, bị gãy chân và xây xát nhiều nơi. Em đã bó bột ở bệnh viện nơi em du lịch rồi. Bệnh viện gần nhà em nhất là bệnh viện 175, nên em định đến đó điều trị và theo dõi tiếp. Không biết giá cả như thế nào? Mangyte giúp em với. Em cảm ơn rất nhiều! (Minh Châu - TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Dãn hoặc rách dây chằng chéo trước là một trong những chấn thương phổ biến nhất ở vùng đầu gối.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chấn thương đầu là do sự va chạm ở đầu mà trẻ em hầu như đều gặp phải. Nhưng hầu hết là chấn thương đầu nhẹ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY