Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

“Vũ khí” giảm đau cho bệnh nhân ung thư

Với bệnh nhân ung thư, đau đớn do bệnh tật là nỗi ám ảnh khiến họ dễ dàng suy sụp. Thậm chí, rất nhiều bệnh nhân tiêu cực tới mức có ý nghĩ buông xuôi điều trị vì không thể chịu đựng nổi sự hành hạ về thể xác và tinh thần.

Nỗi đau đớn bệnh nhân ung thư phải gánh chịu

Chúng ta thường động viên, an ủi người bệnh "hãy cố gắng lên", hỏi thăm người bệnh "thấy thế nào", "đau ở đâu". đúng là bệnh nhân ung thư rất cần sự quan tâm, chăm sóc từ người thân, bạn bè, nhưng chúng ta gần như là không thể thấu hiểu hết được nỗi đau của họ.

"giai đoạn đầu khi điều trị, tôi đã gặp rất nhiều khó khăn. bắt đầu từ đợt hóa trị thứ 4, những cơn khó thở bắt đầu kéo đến, ngực co rút từng cơn, đau đớn quằn quại hơn 3 tháng. cả người mệt lả, mỗi lần đứng dậy là phải 2 người nâng, đỡ, dìu, kéo đi. cả những cơn nôn mửa, sốt nóng, sốt rét, không thể ăn cơm mà chỉ có thể uống sữa. lúc ấy tôi yếu lắm, đau đớn, mệt mỏi hành hạ, có đêm ngất lịm phải vào viện cấp cứu tưởng không qua khỏi. tôi chán nản đến chỉ muốn ch*t đi để giải thoát, quá mệt mỏi và suy sụp." chị nguyễn thị thúy, bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn 4, chia sẻ.

Chia sẻ của bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối về nỗi đau bệnh tật

3 nguyên nhân chính gây ra cơn đau cho bệnh nhân ung thư

Khối u xâm lấn, chèn ép

Khối u lớn lên và di căn sẽ gây ra tình trạng xâm lấn, chèn ép vào các cơ quan tại vị trí khối u, ở lân cận hoặc nơi khối u di căn đến. Khối u chèn ép tuần hoàn tại chỗ và tổn thương các dây thần kinh gây đau đớn cho người bệnh.

Sưng, viêm nhiễm

Khối u khi thâm nhiễm vào các tổ chức mô tạo ra những tổn thương, cơ thể phản ứng gây ra tình trạng viêm, nhiễm trùng, làm bệnh nhân cảm thấy đau đớn. khối u ảnh hưởng tới hệ tuần hoàn và sản sinh các chất kích hoạt tăng sinh cục máu đông gây ra tình trạng sưng đau.

Do các phương pháp điều trị và những tác dụng phụ

- Đau do phẫu thuật:

Hầu hết các cơn đau sau phẫu thuật sẽ tự biến mất sau một thời gian. nhưng có một số trường hợp bị đau kéo dài hàng tháng, hàng năm. sự đau đớn của bệnh nhân ung thư có thể do các dây thần kinh bị tổn thương vĩnh viễn hoặc sự phát triển của mô sẹo.

- Đau do tác dụng phụ của hóa trị - xạ trị

Những cơn đau và tê ở ngón tay hoặc ngón chân do sự chèn ép và xâm nhập của các khối u vào dây thần kinh và tác dụng độc hại của hóa - xạ trị. Hóa xạ trị cũng gây ra nhiều ảnh hưởng đến cơ thể: mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, khó ngủ, đau nhức,... khiến người bệnh càng thêm suy sụp.

Giảm đau cho bệnh nhân ung thư

Có nhiều cách khác nhau giúp giảm đau cho bệnh nhân ung thư. nhiều bệnh nhân vẫn có thể sống chung với ung thư mà ít bị đau đớn!

Bác sĩ có thể cân nhắc áp dụng phương pháp phẫu thuật, hóa trị, xạ trị hoặc điều trị khác để loại bỏ nguồn gốc cơn đau, đồng thời sử dụng Thu*c giảm đau để giúp giảm đau nhanh chóng và ổn định. tuy nhiên nhiều bệnh nhân khá e ngại việc dùng nhiều Thu*c giảm đau do ảnh hưởng xấu tới cơ thể. trên thực tế, có rất nhiều loài thảo dược quý có khả năng hỗ trợ giảm cơn đau ung bướu. điển hình trong số đó có curcumin trong nghệ vàng, tam thất và fucoidan.

Theo các chuyên gia, cả 3 thành phần Cucurmin (Nghệ vàng), Tam thất, Fucoidan (Tảo nâu) đều là những dược liệu quý đã được khoa học thế giới nghiên cứu chứng minh khả năng ức chế sự phát triển và hỗ trợ tiêu diệt tế bào ung thư.

Curcumin có tính kháng viêm cao, bảo vệ gan và kích thích hệ miễn dịch của cơ thể. với những bệnh nhân có triệu chứng nôn, buồn nôn, curcumin cũng giữ vai trò làm lành những tổn thương hệ tiêu hóa, giúp người bệnh cải thiện nhanh chóng. ngoài tác dụng trực tiếp vào tế bào ung bướu, tam thất và fucoidan có hiệu quả lớn giúp nâng thể trạng người bệnh, giảm mệt mỏi, giúp bệnh nhân ung thư nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Phức hệ nano fgc - đột phá dành cho bệnh nhân ung bướu

Tuy nhiên những dược liệu này lại lại có nhược điểm là khó hấp thu vào cơ thể người. Mãi đến năm 2012, sau một thời gian dài nghiên cứu, nhóm các nhà khoa học thuộc viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, đứng đầu là TS. Hà Phương Thư, đã nghiên cứu thành công hệ dẫn dược liệu Nano, hướng đến tế bào ung bướu đã được UNESCO vinh danh vì những cống hiến của Phụ nữ trong khoa học. Đây là nghiên cứu nền móng cho sự phối hợp và nâng cao hiệu quả của các dược liệu trong hỗ trợ điều trị bệnh sau này.

Năm 2016, sau 4 năm phát triển, lần đầu tiên Phức hệ Nano FGC gồm 3 thành phần Curcumin - Saponin Tam thất - Fucoidan được TS Hà Phương Thư công bố và chuyển giao độc quyền thành sản phẩm CumarGold Kare dùng trong hỗ trợ điều trị ung bướu.

Theo GS.TS Đào Văn Phan (Nguyên Trưởng bộ môn Dược lý, Đại học Y Hà Nội): "Mỗi nghiên cứu dược liệu để được chứng minh phải trải qua quá trình nghiên cứu và thử nghiệm tiền lâm sàng (trên động vật) rất tốn kém về thời gian và tiền bạc. 3 dược liệu Curcumin, Tam thất, Fucoidan đã được khoa học thế giới nghiên cứu tác dụng của chúng với tế bào ung thư. Tuy nhiên sử dụng dược liệu thô không có tác dụng nhiều với người bệnh. TS. Hà Phương Thư đã nghiên cứu để Nano hóa các hoạt chất, với nhân là Curcumin giúp độ tan tăng lên 4000 lần, bao bọc xung quanh là Saponin Notoginseng (Tam thất) và Fucoidan (Tảo nâu). Phức hệ Nano FGC giúp hiệp đồng, nâng cao tác dụng của các hoạt chất, tác động chọn lọc đến tế bào ung bướu. Đây là nghiên cứu mang tính đột phá."

TS Hà Phương Thư (đứng ở giữa) trong buổi lễ được UNESCO vinh danh

Tháng 10/2019, sau 3 năm ra mắt, được sự tin tưởng của nhiều người bệnh ung bướu, phức hệ nano fgc chính thức được bộ khoa học công nghệ cấp bằng độc quyền sáng chế số 22424. đây được xem là sự ghi nhận to lớn trong công cuộc nghiên cứu phục vụ chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Bằng độc quyền sáng chế của Bộ KH&CN và Giải thưởng UNESCO vinh danh

Để được tư vấn miễn phí về bệnh ung bướu, độc giả có thể liên hệ trực tiếp với chuyên gia CumarGold Kare qua tổng đài 1800.8019 hotline 0356.739.321. CumarGold Kare hiện đã có mặt tại hơn 10.000 nhà Thu*c trên toàn quốc. Xem chi tiết danh sách nhà Thu*c gần bạn TẠI ĐÂY

Sản phẩm này không phải là Thu*c , không có tác dụng thay thế Thu*c chưa bệnh

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/vu-khi-giam-dau-cho-benh-nhan-ung-thu-20200914171545758.htm)

Tin cùng nội dung

  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY