Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Vụ sản phụ Tu vong, con nguy kịch ở Quảng Bình: Đưa cháu bé ra Hà Nội điều trị

(MangYTe) - Với hi vọng mang lại sự sống cho cháu bé, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) đã mời chuyên gia hồi sức và khẩn cấp đưa cháu ra Hà Nội điều trị.

Trao đổi với PV Báo Người Lao Động sáng 20-12, bác sĩ Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) - xác nhận bé trai con của sản phụ Lê Thị Nga (34 tuổi, ngụ xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch) đã được chuyển khẩn cấp ra Bệnh viện Nhi Trung ương (TW) tại Hà Nội điều trị với niềm tin dành sự sống cho cháu bé.

Người dân tập trung theo dõi vụ việc

"Bằng tất cả sự nỗ lực, phía bệnh viện đã xin ý kiến và mời chuyên gia hồi sức của Bệnh viện Nhi TW vào hội chẩn để có phương án cứu chữa cho cháu. Sau khi hội chẩn, chuyên gia đã đề nghị đưa cháu ra Hà Nội để được chăm sóc, điều trị tốt hơn. Dù bệnh tình cháu tương đối nặng nhưng bệnh viện luôn mong mỏi và đặt hi vọng dành lại sự sống cho cháu" - bác sĩ Phong nói.

Như Báo Người Lao Động thông tin, lúc 8 giờ ngày 15-12, thai phụ Lê Thị Nga được chẩn đoán chuyển dạ, thai 40 tuần tuổi và nhập viện sau đó. Đến 17 giờ 30 cùng ngày, sản phụ được đưa vào phòng để sinh. Trong quá trình chuyển dạ, chị Nga có dấu hiệu chuyển nặng, nghi vỡ tử cung nên buộc phải cấp cứu khẩn.

Các bác sĩ tiến hành mổ ổ bụng lấy thai nhi và cầm máu. Khi phẫu thuận cắt tử cung thì sức khỏe sản phụ có diễn biến xấu đi, bệnh nhân bị tụt huyết áp và ngừng tim.

Người thân đau đớn trước sự ra đi đột ngột của chị Nga

Sản phụ được chuyển sang Khoa Hồi sức tích - Chống độc trong tình trạng hôn mê sâu, suy đa phủ tạng và ngừng tuần hoàn. Bệnh viện đã sử dụng tất cả các Thu*c, dịch chuyền có thể, kết hợp với lọc máu liên tục... để cấp cứu. Tuy nhiên, chị Nga đã Tu vong vào lúc 5 giờ sáng 17-12.

Sau khi sản phụ Tu vong, rất đông người thân tập trung tại bệnh viện yêu cầu giải thích, làm rõ nguyên nhân. Đại diện bệnh viện đã trực tiếp trao đổi với gia đình và thông báo với cơ quan chức năng để làm rõ.

Clip: Hiện trường vụ việc

Công an TP Đồng Hới ra quyết định trưng cầu Trung tâm giám định Y khoa - Pháp Y tỉnh Quảng Bình để giám định nguyên nhân cái ch*t của sản phụ Lê Thị Nga. Tuy nhiên, gia đình sản phụ đã từ chối giám định và yêu cầu cơ quan chức năng sớm có văn bản trả lời kết quả về nguyên nhân cái ch*t.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đã đình chỉ bác sĩ và kíp trực tham gia cứu chữa cho sản phụ Lê Thị Nga. Đồng thời báo cáo Bộ Y tế để thành lập hội đồng xem xét, tìm ra nguyên nhân khiến sản phụ Tu vong.

Hoàng Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/vu-san-phu-tu-vong-con-nguy-kich-o-quang-binh-dua-chau-be-ra-ha-noi-dieu-tri-20191220113052517.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY