Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vụ tai biến sản khoa tại Đà Nẵng: Sản phụ nguy kịch nghi do Thuốc gây tê đã xuất viện

Liên quan đến vụ tai biến sản khoa xảy ra tại Bệnh viện Phụ nữ thành phố Đà Nẵng, chiều 29/11, sản phụ rơi vào tình trạng nguy kịch nghi do Thuốc gây tê vào ngày 17/11, đã xuất viện do sức khỏe ổn định.

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết: Sau khi tiếp nhận sản phụ Nguyễn Thị Huyền trong tình trạng nguy kịch vào ngày 17/11, Bệnh viện Đà Nẵng đã huy động tất cả mọi nhân lực, vật lực để cứu sống bệnh nhân. Tiếp đó, đến chiều 29/11, sau khi hội chẩn về tình hình sức khỏe của sản phụ, bệnh viện đã quyết định cho bệnh nhân về nhà. Hiện tại, sản phụ Nguyễn Thị Huyền đã có thể đi lại, nói chuyện, tình trạng sức khỏe tiến triển tốt.

Trước đó, sản phụ Nguyễn Thị Huyền (sinh năm 1986, trú tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), mang thai 37 tuần 1 ngày, được đưa vào phòng mổ của Bệnh viện Phụ nữ thành phố Đà Nẵng lúc 15 giờ ngày 17/11, sau khi được gây tê tủy sống, bệnh nhân có biểu hiện tê, đau vùng hông phải, đau vùng cùng cụt, khó chịu, bứt rứt. Bác sĩ Khoa Gây mê đã xử trí theo phác đồ ngộ độc Thuốc tê: Lipofundin 20% 100ml x 3 chai, truyền tĩnh mạch, đồng thời hội ý với kỹ thuật viên và bác sỹ trực. Ngay sau đó, Bệnh viện Phụ nữ thành phố Đà Nẵng đã chuyển bệnh nhân đến điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng nguy kịch. Em bé sơ sinh cũng được cứu sống.

Võ Văn Dũng (TTXVN)
Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/suc-khoe/vu-tai-bien-san-khoa-tai-da-nang-san-phu-nguy-kich-nghi-do-thuoc-gay-te-da-xuat-vien-20191129170600308.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Vé xem “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015” (DIFC 2015) sẽ được bán từ ngày 1/4/2015 tại 7 địa điểm trên địa bàn Đà Nẵng với giá vé từ 300 - 500 ngàn đồng/vé/người/đêm.
  • Vậy điều gì đã giúp cho Quảng Nam – Đà Nẵng nhận được một “giảiOscar”, hay một “huy chương vàng Olympic” của ngành du lịch toàn cầu như thế?
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Kể từ khi xuất viện đến nay, cháu Phan Anh học sinh lớp 5G, trường Tiểu học Phương Mai, Hà Nội đã khỏe mạnh và lại được đến trường, nhìn Phan Anh lúc này ít ai nghĩ nếu trước đó bé bị bệnh viêm cơ tim và chỉ chậm vài phút em sẽ không bao giờ ở lại với cuộc sống này.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY