Tâm sự hôm nay

Vừa về đến nhà, mặt anh rể hầm hầm giận dữ, tôi nghe lén cuộc trò chuyện của anh chị để rồi đánh rơi cả mâm cơm

Tôi không dám tin những gì mình nghe xuất phát từ lời một người chồng nói với vợ lúc bệnh nặng.

Tôi biết những ngày này, điều tốt nhất là ở bên chị gái và mang lại thật nhiều tiếng cười cho chị. Có điều càng nghĩ càng thấy giận, càng nhìn thấy anh rể, tôi lại càng phẫn uất.

Chị tôi lấy chồng năm 22 tuổi. Nhiều người ở tuổi đó vẫn còn bay nhảy, tận hưởng cuộc sống độc thân. Còn chị tôi vì có bầu trước nên phải bước vào cuộc sống hôn nhân. Để rồi phía sau cánh cửa ấy là vô vàn những chuyện đen tối.

Anh rể tôi là một người cục súc. Mỗi lần về nhà vợ chơi, anh chẳng bao giờ đụng tay vào việc gì. Mọi người góp ý thì anh bảo con rể là khách quý, mà ở đời ai lại bắt khách làm việc cơ chứ?

Tôi cũng để ý anh chẳng bao giờ giúp vợ việc nhà. Lúc chị sinh con, mắt lúc nào cũng nặng trĩu vì thiếu ngủ. Vậy mà khi tôi hỏi, chị còn bênh chồng và nói anh đi làm mệt nhọc, đêm nên được yên tĩnh ngủ.

Hơn một năm trước, chị phát hiện bị bệnh ung thư. Đợt khám định kỳ vừa rồi, bác sĩ nói gia đình tôi cần chuẩn bị tinh thần bởi khối u của chị tôi đã di căn đến nhiều bộ phận trong cơ thể.

Biết chị mình bệnh tật, tôi vẫn luôn đỡ đần cho anh rể. Khi ở viện thì tôi sang ngủ với chị, để anh rể đi làm và ở nhà với con nhỏ. Lúc được ra viện, tôi cũng tranh thủ lúc rảnh rỗi để sang chơi và xoa bóp cho chị. Thứ bảy tuần trước, như mọi ngày, tôi sang nấu cơm tối cho anh chị, còn anh rể về đến nhà, chỉ gật đầu đáp lại câu chào của tôi rồi vào phòng đóng kín cửa.

Lúc tôi lấy xong cơm cho chị gái, định mang vào phòng chị thì nghe được tiếng cãi nhau của hai vợ chồng chị. Anh rể nói rất to, quát oang oang nên tôi đứng ngoài nghe được rõ ràng. Thì ra anh vừa gặp người yêu cũ của chị tôi, hai người cãi nhau thế nào mà anh về đòi mang con đi xét nghiệm.

Tôi không ngờ trong lúc vợ ốm đau bệnh tật, anh vẫn còn tâm trí để ghen tuông. Biết tôi còn đứng bên ngoài, anh rể mở cửa ra rồi bỏ đi, để vợ nằm khóc nấc trên giường.

Tôi đã gọi điện cho bố mẹ đến đón chị và cháu về nhà. Anh rể không qua thăm vợ mà nằng nặc đưa con đi xét nghiệm ADN. Từ hôm đó, anh không sang nhà vợ thêm lần nào nữa. Tôi gọi điện muốn đón cháu về ở với mẹ mà anh rể không đồng ý.

Tôi nghi hoặc, phải chăng anh rể cố tình cãi nhau với vợ để đẩy chị gái tôi đang bệnh tật về nhà ngoại? Theo mọi người, giờ nhà tôi nên giải quyết chuyện này thế nào? Làm thế nào để đón được cháu về ở cùng với mẹ những ngày cuối đời chị tôi đây?

(thuy.linh...@gmail.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vua-ve-den-nha-mat-anh-re-ham-ham-gian-du-toi-nghe-len-cuoc-tro-chuyen-cua-anh-chi-de-roi-danh-roi-ca-mam-com-20200824093629108.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Ung thư tụy là ung thư bắt nguồn từ tụy. Có nhiều loại ung thư tụy, tùy vào loại tế bào ung thư mà diễn tiến và triệu chứng hoàn toàn khác nhau. Loại thường gặp nhất, chiếm trên 90%, là ung thư biểu mô ống tuyến tụy
  • Ung thư tuyến giáp không phải là một loại bệnh ung thư rất thường gặp. Có nhiều loại ung thư tuyến giáp khác nhau và mỗi loại có phương pháp điều trị khác nhau. Tiên lượng cho những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, nói chung, ung thư tuyến giáp có tiên lượng tốt.
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY