Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vui chơi ngoài trời thường xuyên, tốt cho mắt trẻ

Thực tế trong những năm gần đây, không chỉ trẻ em ở các thành phố có tỉ lệ bị mắc các bệnh về mắt cao mà trẻ em thuộc khu vực nông thôn cũng có tỉ lệ mắc các khuyết tật mắt gia tăng nhanh chóng.

Thực tế trong những năm gần đây, không chỉ trẻ em ở các thành phố có tỉ lệ bị mắc các bệnh về mắt cao mà trẻ em thuộc khu vực nông thôn cũng có tỉ lệ mắc các khuyết tật mắt gia tăng nhanh chóng. Qua điều tra xã hội học tại một số quốc gia châu Á, có tới 80 - 90% học sinh sau khi tốt nghiệp các trường cao học bị mắc chứng cận thị. TS. Mingguang - Trường đại học Sun Yat-sen, Quảng Châu (Trung Quốc) và các đồng nghiệp đã nghiên cứu tỉ lệ mắc cận thị ở trẻ em tại 12 trường tiểu học và trung học tại nước này, phát hiện ra rằng: với những trẻ được bố mẹ tạo điều kiện cho vui chơi và tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên hơn 40 phút/ngày tỉ lệ mắc chứng cận thị là 259/853 trường hợp, trong khi đó những trẻ em ít tham gia các hoạt động bên ngoài và phải trải qua chương trình học tập kéo dài từ sáng đến chiều muộn trong các phòng học, phòng máy tính có tỉ lệ mắc chứng cận thị cao hơn - khoảng 39,5%. Tức là cứ 726 trẻ, thì lại có 287 trường hợp bị mắc chứng cận thị.

Theo các nhà khoa học, ánh sáng mặt trời là ánh sáng tự nhiên phù hợp với quá trình phát triển thị giác của con người mà không ánh sáng nhân tạo nào có thể thay thế, để thị lực của trẻ phát triển bình thường và tránh các khuyết tật về mắt, các bậc phụ huynh và giáo viên nên tăng cường lượng thời gian cho trẻ vui chơi và học tập .

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vui-choi-ngoai-troi-thuong-xuyen-tot-cho-mat-tre-19035.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY