12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

WHO cảnh báo 2 biến thể Omicron này đang gây ra cơn đột biến hiện tại trên thế giới

Các biến thể Omicron BA.5 và BA.4 có hơn 36 đột biến đáng lo ngại trong protein đột biến của nó, khiến chúng có khả năng trốn tránh qua khả năng miễn dịch do vaccine gây ra.

Gần 110 quốc gia hiện đang chứng kiến ​​sự gia tăng các trường hợp COVID hàng ngày. Nhận thức được tình hình, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra một cảnh báo mới đối với những người xem nhẹ việc lây nhiễm virus.

Đại dịch Covid-19 đang thay đổi nhưng vẫn chưa kết thúc. Cơ quan y tế toàn cầu cũng cảnh báo rằng sự gia tăng nhanh chóng về số ca nhiễm COVID chủ yếu là do hai biến thể phụ Omicron độc lực cao gây ra.

Hai biến thể nào đang thúc đẩy sự gia tăng COVID trên khắp thế giới?

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết có hai biến thể chủ yếu đứng sau sự gia tăng các trường hợp COVID hiện nay. Ông nói: "Với COVID-19, được thúc đẩy bởi BA.4 và BA.5 ở nhiều nơi, các ca bệnh đang gia tăng ở 110 quốc gia, khiến tổng số ca toàn cầu tăng 20% và thậm chí tử vong đã tăng ở ba trong sáu khu vực của WHO”.

Các biến thể Omicron BA.5 và BA.4 có hơn 36 đột biến đáng lo ngại trong protein đột biến của nó, khiến chúng có khả năng trốn tránh qua khả năng miễn dịch do vaccine gây ra.

Tin tức về hai biến thể nổi trội được đưa ra một tuần sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cảnh báo rằng các biến thể phụ Omicron lây lan nhanh BA.4 và BA.5 cùng nhau được ước tính là nguyên nhân tạo nên một nửa số trường hợp coronavirus trong Hoa Kỳ.

Theo báo cáo, cho đến nay, biến thể BA.5 Omicron đã chiếm 36,6% tổng số trường hợp coronavirus ở Hoa Kỳ trong khi biến thể BA.4 Omicron chiếm 15,7%. Tổng cộng, cả hai biến thể đã chiếm khoảng 52% các trường hợp mới ở quốc gia này.

Các biến thể Omicron BA.5 và BA.4 hiện cũng đang chiếm ưu thế ở Đức. Hai biến thể này có hơn 36 đột biến đáng lo ngại trong protein đột biến của nó, khiến chúng có khả năng trốn tránh khả năng miễn dịch do vaccine gây ra.

Việc bị nhiễm virus nhiều lần làm tăng nguy cơ mắc chứng COVID kéo dài

Trong một cảnh báo gần đây, các quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố rằng giả thuyết cho rằng việc nhiễm COVID trước đây làm tăng mức độ miễn dịch của con người, giúp họ chống lại các biến thể trong tương lai có thể không đúng như vậy.

Theo David Nabarro, đặc phái viên của WHO về COVID-19, việc nhiễm COVID nhiều lần có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng COVID kéo dài ở người.

Việc nhiễm COVID nhiều lần có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng COVID kéo dài ở người.

Phát biểu trước các phương tiện truyền thông, ông Nabarro cho biết, "Việc mắc COVID nhiều lần không tạo ra sức đề kháng hoặc khả năng miễn dịch vì virus luôn thay đổi".

Ông cũng nói thêm rằng ai càng bị nhiễm virus nhiều lần thì khả năng mắc chứng COVID kéo dài càng tăng. Ông cho biết: "Bạn càng gặp nhiều lần, bạn càng có nhiều khả năng không may mắn và kết thúc với COVID kéo dài - đó là điều mà không ai trong chúng ta mong muốn vì nó có thể rất nghiêm trọng. Nó có thể khiến mọi người sa sút trong vài tháng".

Mặc dù hiện nay đại dịch COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát nhờ sự phổ biến của vaccine. Tuy nhiên mọi người cũng nên cảnh giác trước sự lây lan của căn bệnh này và có các biện pháp phòng ngừa phù hợp.

Xem thêm: Bạn có biết, 6 thói quen xấu này lại là nguyên nhân gây bệnh ung thư vú?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/who-canh-bao-2-bien-the-omicron-nay-dang-gay-ra-con-dot-bien-hien-tai-tren-the-gioi-35185/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY