Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

WHO cảnh báo các nước châu Âu không nên cắt giảm chi phí cho y tế

WHO cảnh báo việc cắt giảm các khoản chi trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sẽ không chỉ khiến cuộc sống của người dân gặp rủi ro mà còn dẫn tới phản tác dụng.

WHO canh bao cac nuoc chau Au khong nen cat giam chi phi cho y te hinh anh 1Nhân viên y tế động viên tinh thần bệnh nhân mắc COVID-19 tại một bệnh viện ở Barcelona, Tây Ban Nha ngày 7/5/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)

cắt giảm chi tiêu y tế trong cuộc

[Số ca Tu vong vì COVID-19 tại châu Âu đã lên mức hơn 175.000 người]

Theo thống kê của who, có tới 50% số các quốc gia thuộc liên minh (eu) phải đối mặt tình trạng cung không đáp ứng được cầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trong giai đoạn từ năm 2008-2013.

Và con số này hiện đã tăng lên 19 quốc gia (tính trên tổng số 28 nước EU), trong đó số người bị ảnh hưởng trong năm 2013 đã cao hơn con số 3 triệu người ghi nhận trong năm 2008.

Ngoài ra, có tới 9% số hộ gia đình trở thành hộ nghèo do phải chi trả tiền chăm sóc sức khỏe.

Với sản lượng kinh tế của eu dự kiến sẽ giảm 7,5% trong năm nay, việc cắt giảm các khoản chi trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sẽ không chỉ khiến cuộc sống của người dân gặp rủi ro mà còn dẫn tới phản tác dụng.

Ông kluge nêu rõ: "các quốc gia đi theo con đường chi tiêu y tế đã phải vật lộn để phục hồi sau cú sốc kinh tế và chúng ta phải học hỏi từ những sai lầm đó trong quá khứ."

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 2 triệu trường hợp mắc bệnh là thành viên của who./.

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/who-canh-bao-cac-nuoc-chau-au-khong-nen-cat-giam-chi-phi-cho-y-te/642743.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte! Hiện nay tôi muốn đi tầm soát bệnh gan tại một phòng khám đa khoa nhưng chưa rõ giá cả là bao nhiêu? Và cần khám những gì? Nhờ Mangyte giới thiệu giúp là tôi có thể đến phòng khám nào? Nhà tôi ở đường Võ Văn Tần. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Trần Phước Hùng - TPHCM)
  • Bác sĩ cho cháu hỏi khám sức khỏe tổng quát hết nhiều tiền không và cháu nên đi khám ở đâu? (Nguyễn Văn Thành, delamkhobo2004yahoo@.com.vn)
  • Con tôi đi khám bệnh và được chẩn đoán bị tứ chứng Fallot và cần phẫu thuật. Xin hỏi, sau khi phẫu thuật có khả năng bình phục hoàn toàn hay không? Trường hợp phát hiện sớm trước khi sinh có khả năng chữa khỏi hay không? Chi phí khoảng bao nhiêu cho một trường hợp phẫu thuật? Tôi xin chân thành cảm ơn. (P.T.H, Đồng Nai),
  • Tôi 43 tuổi, bị gãy chân giờ xương khớp đã bị ch*t. Tôi muốn đi thay mà không biết tốn bao nhiêu tiền? Tôi nên điều trị ở BV nào thì tốt? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hong - lethi…@yahoo.com)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tôi đọc báo thấy có nói về kỹ thuật mới điều trị ung thư bằng sóng cao tần ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TPHCM. Gia đình tôi có ông dượng bị ung thư phổi giai đoạn IIIb, đang điều trị ở Đà Nẵng. Chúng tôi rất hi vọng vào kỹ thuật mới này, nhưng không biết chi phí có cao không? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. (Trần Văn Bảy – Quảng Nam)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Nếu bạn thường xuyên uống rượu nhiều hơn giới hạn cho phép, hãy thử những mẹo đơn giản sau nhằm giúp bạn giảm đi điều đó.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY