12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

WHO cảnh báo nguy cơ tái nhiễm cao hơn từ biến thể Omicron, đây là cách giúp bạn giữ an toàn trong dịp cuối năm này

Hiện nay, với sự xuất hiện của biến thể COVID mới Omicron, Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo nguy cơ tái nhiễm cao hơn từ những người đã nhiễm bệnh trước đó.

Tuy nhiên, bạn luôn có thể cảnh giác, thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa và đảm bảo rằng bạn và những người thân yêu đã được tiêm phòng.

Trong một tuyên bố, Giám đốc WHO, Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, "Dữ liệu mới từ Nam Phi cho thấy nguy cơ tái nhiễm Omicron gia tăng." Ông cũng cảnh báo mọi người rằng bất kỳ sự tự mãn nào bây giờ sẽ phải trả giá bằng mạng sống.

WHO cảnh báo nguy cơ tái nhiễm cao hơn từ biến thể Omicron.

Trong khi chờ đợi nhiều dữ liệu hơn, Tedros đã kêu gọi các quốc gia mở rộng giám sát và theo dõi mọi chuyển động mà biến thể mới thực hiện.

Thêm vào đó, giám đốc các trường hợp khẩn cấp của WHO, Michael Ryan nói rằng dữ liệu hiện có cho thấy biến thể này lây truyền hiệu quả và thậm chí có thể lây truyền hiệu quả hơn so với biến thể Delta. Tuy nhiên, virus không phải là không thể ngăn chặn được.

Những tuyên bố đáng lo ngại đến vào thời điểm, khi tất cả mọi người đã sẵn sàng để bước vào chế độ lễ hội. Với Giáng sinh và Năm mới sắp đến gần, mọi người gần như đã mất cảnh giác.

Những người trước đó đã bị nhiễm COVID-19 và đã hồi phục chắc chắn cảm thấy thoải mái trong một thời gian, cho đến khi các nghiên cứu cho rằng nguy cơ tái nhiễm với biến thể Omicron gia tăng.

Trong một nghiên cứu ở Nam Phi, tỷ lệ tái nhiễm cao ở những người trước đó đã nhiễm virus SARS-CoV-2 kể từ đầu tháng 11 đã được đưa ra. Người ta tin rằng biến thể Omicron đã gây ra các trường hợp tái nhiễm kể từ tháng 11 năm 2021.

Vaccines là lựa chọn tốt nhất để giữ an toàn tránh nguy cơ tái nhiễm

Ngay cả khi bạn đã từng bị COVID trong quá khứ, điều quan trọng là bạn phải tiêm vaccine phòng virus cho mình. Các chuyên gia đã khuyên những bệnh nhân đã bình phục nên đợi ít nhất 3 tháng (hoặc 90 ngày) sau khi xét nghiệm âm tính để tiêm vaccine.

Mặc dù các trường hợp nhiễm trùng đột phá ở những người đã tiêm vaccine đã từng xảy ra, nhưng bằng chứng chỉ cho thấy những trường hợp nhiễm trùng nhẹ. Nguy cơ nhập viện và tử vong ở những người được tiêm chủng thấp hơn nhiều so với những người không được tiêm chủng.

Hãy tiếp tục đeo khẩu trang

Các ngày nghỉ lễ sắp đến không bật đèn xanh cho chúng ta buông thả bản thân. Đặc biệt khi nói đến COVID-19, chúng ta càng phải cảnh giác cao hơn và thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa.

Một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là đeo khẩu trang. Làm như vậy không chỉ bảo vệ bạn khỏi lây nhiễm virus mà còn ngăn bạn lây lan sang người khác. Cho dù đã tiêm phòng hay chưa, hãy tiếp tục đeo khẩu trang mọi lúc, đặc biệt là khi ở một khu vực đông người.

Một trong những cách tốt nhất để làm phòng dịch lây lan là đeo khẩu trang.

Tránh tụ tập xã hội và duy trì khoảng cách

Cuối năm là dịp để mọi người kêu gọi tụ họp. Nhưng giữa mối đe dọa từ Omicron, tốt nhất bạn nên tránh những bữa tiệc trong nhà hoặc những nơi đông người. Các cuộc tụ họp xã hội có thể không phải là ý tưởng tốt nhất lúc này.

Thay vào đó, hãy cố gắng hết sức để duy trì khoảng cách và tránh đi ra ngoài. Ngay cả khi bạn đến khu vực ngoài trời, hãy thực hành vệ sinh, khoảng cách và đeo khẩu trang.

Tăng cường hệ thống miễn dịch bằng các loại thực phẩm lành mạnh

Khi nói đến sức khỏe miễn dịch, ăn những thực phẩm lành mạnh, bổ dưỡng là vô cùng quan trọng. Tăng cường ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất.

Giữ cho đường ruột khỏe mạnh là bí quyết để có một hệ thống miễn dịch hoạt động tốt. Uống nhiều nước, đặc biệt là trong những ngày mùa đông này. Điều này sẽ giúp cơ thể đủ nước và tăng mức năng lượng của bạn.

Biến thể Omicron xuất hiện có nguy hiểm hơn hay không, chúng ta vẫn cần chờ các nhà khoa học tìm hiểu. Thực hiện theo những hướng dẫn an toàn này để bảo vệ bản thân khỏi nhiễm bệnh từ bất kể biến thể nào cũng như nguy cơ tái nhiễm từ Omicron.

Xem thêm:

Con gái nhỏ thường xuyên bị ngã, người mẹ cứ nghĩ con vụng về cho đến khi phát hiện nguyên nhân khủng khiếp

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/who-canh-bao-nguy-co-tai-nhiem-cao-hon-tu-bien-the-omicron-day-la-cach-giup-ban-giu-an-toan-trong-dip-cuoi-nam-nay-33043/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY