Tin tức hôm nay

Tin tức

WHO: Covid-19 có thể thúc đẩy sự gia tăng tình trạng kháng kháng sinh

Ngày 2-6, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra cảnh báo về nguy cơ sử dụng Thu*c kháng sinh để điều trị Covid-19 sẽ thúc đẩy sự gia tăng tình trạng kháng kháng sinh trên toàn thế giới. Theo thông tin trên báo Hanoimoi, thống kê toàn cầu mới đây cho thấy, các bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn hay vi rút tại nhiều quốc gia đã ngày càng kháng Thu*c trong quá trình điều trị. Thế nên, việc sử dụng kháng sinh trong điều trị đại dịch Covid-19 có thể thúc đẩy nguy cơ này.

Theo thông tin trên báo hanoimoi, thống kê toàn cầu mới đây cho thấy, các bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn hay vi rút tại nhiều quốc gia đã ngày càng kháng Thu*c trong quá trình điều trị. thế nên, việc sử dụng kháng sinh trong điều trị đại dịch covid-19 có thể thúc đẩy nguy cơ này.

who covid 19 co the thuc day su gia tang tinh trang khang khang sinh
Trụ sở Tổ chức Y tế Thế giới. (Nguồn: AFP)

Trước đó, WHO cũng khẳng định, virus SARS-CoV-2 vẫn chưa suy yếu sau khi có thông tin từ bác sĩ hàng đầu Italia Alberto Zangrillo cho rằng chủng virus này đã biến đổi và yếu dần.

Báo VOV cho biết thêm, nhà dịch tễ học của WHO Maria Van Kerkhove và một số chuyên gia về virus và bệnh truyền nhiễm cho rằng tuyên bố của ông Zangrillo không có bằng chứng khoa học.

Theo các chuyên gia, không có dữ liệu cho thấy virus SARS-CoV-2 đang thay đổi, dù ở mức độ lây nhiễm hay mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng.

Martin Hibberd, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Anh cũng khẳng định các nghiên cứu lớn về sự biến đổi của SARS-CoV-2 không cho thấy chủng virus này đang suy yếu.

Tính đến 6h ngày 3-6, tổng số ca mắc covid-19 trên toàn thế giới là 6.470.008 trường hợp, trong đó 381.608 trường hợp Tu vong. số ca mắc bệnh đã phục hồi là 2.984.521 trường hợp. dịch bệnh đã ảnh hưởng tới 213 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

HP

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/who-covid-19-co-the-thuc-day-su-gia-tang-tinh-trang-khang-khang-sinh-195766.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY