Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

WHO: COVID-19 không lây nhiều như cúm song nhiều ca Tu vong hơn

Theo người đứng đầu WHO, COVID-19 không lây nhiều như cúm, khi mà những người không có triệu chứng dường như không phải tác nhân lây truyền SARS-CoV-2.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus. (Nguồn: AFP)

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 3/3 tuyên bố, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) đang gây ra thêm một số lượng đáng kể hơn bệnh cúm theo mùa, song không lây nhiều như cúm.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng giám đốc WHO nêu rõ: "Trên thế giới, khoảng 3,4% số ca nhiễm COVID-19 đã Tu vong. So sánh, bệnh cúm theo mùa nhìn chung chỉ gây ra ít hơn 1% ca Tu vong."

Tuy nhiên, theo người đứng đầu WHO, COVID-19 nhiều như cúm, khi mà những người không có triệu chứng dường như không phải tác nhân lây truyền SARS-CoV-2.

Ông Ghebreyesus cho biết: "Virus này không phải SARS (Hội chứng hô hấp cấp), không phải MERS (Hội chứng hô hấp Trung Đông), và cũng không phải cúm. Nó là một loại virus độc nhất với những đặc tính riêng. Cả SARS-CoV-2 và cúm đều gây ra bệnh hô hấp và có cách lây truyền tương đồng nhau. Tuy nhiên, có một vài khác biệt quan trọng giữa [Diễn biến dịch COVID-19: Ghi nhận thêm ca Tu vong mới ở Mỹ, châu Âu]

Trước tiên, COVID-19 nhiều như cúm, từ những dữ liệu chúng tôi có được cho tới nay. Với cúm, người bị nhiễm song chưa bị bệnh là tác nhân lớn lây truyền, điều đó dường như không đúng với COVID-19," Song, COVID-19 gây bệnh nghiêm trọng hơn cúm theo mùa. Trong khi nhiều người trên thế giới đã có miễn dịch cho chủng cúm theo mùa thì (Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/who-covid19-khong-lay-nhieu-nhu-cum-song-nhieu-ca-tu-vong-hon/626459.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY