12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

WHO: Không thể coi Omicron là chủng nhẹ, đã có bằng chứng cho thấy biến thể này gây bệnh nghiêm trọng

Tổ chức Y tế Thế giới hôm 15 tháng 12 đã cảnh báo việc các quốc gia coi biến thể Omicron là một chủng nhẹ, đồng thời khẳng định virus này cũng sẽ gây ra bệnh nặng.

Maria Van Kerkhove, trưởng nhóm kỹ thuật COVID-19 của WHO, nói với công chúng: “Chúng tôi biết rằng những người bị nhiễm Omicron có thể mắc toàn bộ các tình trạng bệnh, từ nhiễm trùng không có triệu chứng đến bệnh nhẹ, cho đến bệnh nặng dẫn đến tử vong.

WHO cảnh báo việc các quốc gia coi biến thể Omicron là một chủng nhẹ.

Trước đó, WHO đã cảnh báo vào ngày 14 tháng 12 rằng biến thể Omicron đang lây lan nhanh hơn bất kỳ biến thể nào trước đó. Tiến sĩ Van Kerkhove cho biết thêm rằng việc lây truyền gia tăng sẽ dẫn đến nhiều trường hợp nhập viện hơn, gây gánh nặng cho các hệ thống chăm sóc sức khỏe ở nhiều quốc gia, một số trong số đó sẽ thất bại.

Bà Van Kerkhove nói: “Nếu một hệ thống hoạt động quá tải, thì sẽ có nhiều người tử vong hơn. Chúng ta phải thực sự cẩn thận rằng không có câu chuyện nào ngoài kia cho rằng đó chỉ là một căn bệnh nhẹ”.

Theo tiến sĩ Van Kerkhove, người già, những người có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn và những người chưa được tiêm chủng vẫn có nguy cơ mắc bệnh nặng.

Tiến sĩ Mike Ryan, Giám đốc điều hành chương trình y tế khẩn cấp của WHO, cho biết biến thể Omicron đang tăng gấp đôi cứ sau hai ngày ở Vương quốc Anh.

Ryan cho biết: “Nếu bạn có 100.000 trường hợp hôm nay, thì đó là 200.000 trường hợp trong thời gian hai ngày, nhưng sau đó là 400.000 trường hợp trong hai ngày và sau đó là 800.000 trường hợp sau hai ngày tiếp đó. Trong vòng một tuần, số trường hợp thực tế có thể tăng gấp tám hoặc mười lần và đó là điều chúng tôi lo ngại”.

Tiến sĩ Van Kerkhove nhắc nhở mọi người cần tiếp tục các biện pháp phòng chống COVID cơ bản, bao gồm đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với mọi người, rửa tay thường xuyên, tránh tụ tập và mở cửa thông gió.

Hàng loạt các nước tại Đông Nam Á cũng đã ghi nhận các trường hợp nhiễm biến thể Omicron.

“Vì vậy, chúng ta cần phải hành động ngay bây giờ. Không phải là thời gian để chờ đợi. Không có thời gian để chờ đợi cho đến khi chúng ta bắt đầu thấy số ca nhập viện ngày càng tăng”, bà nói, đồng thời lưu ý rằng một số quốc gia đã chứng kiến ​​số ca nhập viện gia tăng.

Đặc biệt là khi các ngày lễ đang đến gần và xã hội ngày càng có nhiều sự đan xen ... mọi người cần đánh giá và đánh giá lại những gì họ làm và đưa ra quyết định tốt nhất cho bản thân và tốt nhất cho gia đình”.

Tại Đông Nam Á, hàng loạt các nước đã ghi nhận các trường hợp nhiễm biến thể Omicron. Mới nhất vào ngày 15 tháng 12, Bộ y tế Philippines xác nhận 2 ca nhiễm biến thể Omicron nhập cảnh vào nước này.

Trước đó, ngày 14 tháng 12, Campuchia xác nhận ca nhiễm biến thể mới đầu tiên là một phụ nữ 23 tuổi trở về từ Ghana, một quốc gia châu Phi. Thái Lan, Malaysia và Singapore cũng đã ghi nhận các trường hợp nhiễm biến thể mới hồi đầu tháng.

Tại Việt Nam, mặc dù chúng ta hiện chưa ghi nhận ca nhiễm nào từ biến thể Omicron, nhưng số ca nhiễm mới vẫn đang tăng lên hàng ngày từ việc mở lại các hoạt động. Do vậy, mọi người nên tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa COVID để ngăn ngừa sự lây lan để đảm bảo an toàn.

Xem thêm:

Không phải cứ ngủ nhiều là tốt, giấc ngủ trưa hay tối qua dài làm tăng nguy cơ đột quỵ

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/who-khong-the-coi-omicron-la-chung-nhe-da-co-bang-chung-cho-thay-bien-the-nay-gay-benh-nghiem-trong-33085/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY