Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

WHO khuyến cáo 6 biện pháp đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng để phòng chống Covid-19, tất cả chúng ta đều phải thuộc lòng!

Để chăm sóc sức khỏe của mình và bảo vệ người khác trong mùa dịch Covid-19, WHO khuyến cáo mọi người cần thực hiện các biện pháp đơn giản nhưng vô cùng quan trọng dưới đây.

Từ ngày 6/3 tính đến thời điểm này (ngày 12/3), Bộ Y tế đã công bố thêm 23 ca dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại Việt Nam lên thành 39 trường hợp. Có thể thấy, với đặc tính dễ lây lan và lây lan rất nhanh của Covid-19, chỉ cần người mang mầm bệnh thiếu ý thức phòng ngừa cho cộng đồng thì dịch bệnh có thể bùng phát bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu. Ngoài ra, ngay cả những người khỏe mạnh cũng nên chủ động phòng tránh để bảo vệ bản thân và xã hội.

Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, tất cả mọi người cần phải thường xuyên cập nhập các thông tin mới nhất về đại dịch Mọi người cần thực hiện các biện pháp đơn giản nhưng vô cùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/who-khuyen-cao-6-bien-phap-don-gian-nhung-cuc-ky-quan-trong-de-phong-chong-covid-19-tat-ca-chung-ta-deu-phai-thuoc-long-20200312143954926.chn)

Tin cùng nội dung

  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Một số người bị sỏi thận có nguy cơ bị suy thận nếu không được chữa trị kịp thời. Sỏi thận ở quá lâu trong thận cũng có thể gây ảnh hưởng đến thận.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Nồng độ axit trong dạ dày tăng cao gây nên chứng trào ngược axit. Thời gian dài nếu không được điều trị sẽ dẫn đến ung thư thực quản.
  • Mới đây, tại hội nghị đồng thuận của các chuyên gia nhi khoa đã đưa ra khuyến cáo điều trị bệnh tiêu chảy cấp ở trẻ em.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Dinh dưỡng là một phần quan trọng đối với sức khỏe của tất cả trẻ em. Điều này đặc biệt quan trọng đối với trẻ điều trị bệnh ung thư nhằm cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho trẻ.
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.