12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

WHO tạm dừng phê duyệt vaccine Sputnik V ngừa COVID-19 do lo ngại về quy trình sản xuất

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đình chỉ quá trình phê duyệt vaccine Sputnik V ngừa COVID-19 của Nga. Một quan chức khu vực của WHO cho biết quy trình sản xuất vaccine Sputnik V của Nga không đáp ứng được các tiêu chuẩn cần thiết.

Nga lần đầu tiên xin phép WHO phê duyệt vaccine của họ vào tháng 2 nhưng vẫn chưa nhận được sự chấp thuận sử dụng khẩn cấp (EUL). WHO cho biết tổ chức này đã trì hoãn việc phê duyệt vaccine Sputnik V cho đến khi một cuộc kiểm tra mới có thể được thực hiện tại một trong những nhà máy sản xuất vaccine này.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa The Lancet cho thấy vaccine Sputnik V có hiệu quả 91,6% chống lại COVID-19. Trong khi đó, trên tài khoản Twitter chính thức của mình, Sputnik cũng tuyên bố hôm 16 tháng 9 rằng vaccine đã chứng minh hiệu quả 97,2% trong chiến dịch tiêm chủng ở Belarus.

Nga lần đầu tiên xin phép WHO phê duyệt vaccine của họ vào tháng 2 nhưng vẫn chưa nhận được sự chấp thuận.

Nhưng cả WHO và Cơ quan quản lý dược phẩm Châu Âu (EMA) đều cho biết họ vẫn đang chờ dữ liệu đầy đủ từ các nhà sản xuất vaccine. Phát biểu tại một cuộc họp báo cho Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO), một chi nhánh khu vực của WHO, Trợ lý Giám đốc Jarbas Barbosa cho biết nỗ lực của Nga để cấp phép khẩn cấp đã bị đình chỉ.

Ông Jarbas Barbosa cho biết: “Trong khi kiểm tra một trong những nhà máy sản xuất vaccine Sputnik V, họ phát hiện ra rằng nhà máy này không phù hợp với các phương pháp sản xuất mới tốt nhất. Nhà sản xuất cần phải tính đến điều này và thực hiện những thay đổi cần thiết, sẵn sàng cho đợt kiểm tra mớ và WHO đang chờ nhà sản xuất gửi tin tức rằng nhà máy đạt tiêu chuẩn”.

WHO trước đó đã nêu ra những lo ngại về khả năng lây nhiễm chéo và không đủ an toàn trong một cuộc kiểm tra tại nhà máy sản xuất Sputnik V ở Ufa, Nga.

Vào tháng 6, Pharmstandard, công ty quản lý nhà máy cho biết trong một tuyên bố rằng cuộc thanh tra tạm thời của WHO không xác định được bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào. "Chúng tôi mời WHO tiến hành một cuộc kiểm tra khác. Chúng tôi vẫn hoàn toàn minh bạch và sẽ tiếp tục quá trình xét duyệt của WHO".

WHO trước đó đã nêu ra những lo ngại về khả năng lây nhiễm chéo và không đủ an toàn trong một cuộc kiểm tra tại nhà máy sản xuất Sputnik V ở Ufa, Nga.

Vào ngày 16 tháng 9 vừa qua, ông Barbosa xác nhận rằng vaccine Sputnik V phải chờ phê duyệt cho đến khi việc kiểm tra mới có thể được thực hiện. Ông Barbosa cho biết: “Bất kỳ nhà sản xuất vaccine nào muốn được WHO chấp thuận đều phải nộp tất cả thông tin về chất lượng và quy trình sản xuất. Họ cần phải chứng minh rằng các địa điểm, nơi sản xuất vaccine, phù hợp với các phương pháp sản xuất tốt nhất”.

Việc đạt được sự chấp thuận của WHO sẽ là một thành công lớn đối với Nga và cũng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của hàng triệu công dân Nga và những nước đã được tiêm chủng vaccine Sputnik V ngừa COVID-19.

Xem thêm:

Muốn sống lâu sống thọ, đừng ăn quá nhiều những chất dinh dưỡng này

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/who-tam-dung-phe-duyet-vaccine-sputnik-v-ngua-covid-19-do-lo-ngai-ve-quy-trinh-san-xuat-32093/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY