12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

WHO xếp hạng các thói quen kéo dài tuổi thọ của nam giới bên cạnh việc tập thể dục

Một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh là rất quan trọng đối với bất kỳ ai dù ở quốc gia nào. Đồng thời, ngày càng có nhiều người bắt đầu khám phá những bí ẩn về sức khỏe và tuổi thọ, với hy vọng tìm ra cách làm cho con người sống lâu và khỏe mạnh hơn.

Mặc dù đời sống, vật chất của con người không ngừng được cải thiện, công nghệ y học cũng ngày càng tiến bộ nhưng đến nay vẫn còn nhiều căn bệnh chưa thể khắc phục được. Chúng ta cần cố gắng hết sức để kéo dài tuổi thọ, cải thiện hoạt động của tế bào và trì hoãn sự lão hóa.

Theo thói quen sinh hoạt của người dân, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tìm hiểu và xếp hạng một số thói quen sống khỏe và sống lâu. Đặc biệt là nam giới, tuổi thọ trung bình thấp hơn nhiều so với phụ nữ nên cần đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và tuổi thọ.

Vị trí đầu tiên: Luôn mỉm cười

Trong cuộc sống, áp lực mà chúng ta phải đối mặt là rất lớn. Dù là công việc gì, cuộc sống như thế nào, đặc biệt là đối với nam giới, chúng ta vừa phải kiếm tiền nuôi gia đình, đồng thời cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh trong công việc nên không thể tránh khỏi những trạng thái căng thẳng.

Cố gắng mỉm cười và cười thành tiếng ngay cả khi căng thẳng nhất để trút bỏ áp lực bên trong, đồng thời có tác dụng điều hòa các cơ quan nội tạng của mình.

Về lâu dài, căng thẳng sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng bài tiết hormone trong cơ thể, suy giảm khả năng miễn dịch, tăng khả năng mắc bệnh. Vì vậy, hãy cố gắng mỉm cười và cười thành tiếng ngay cả khi căng thẳng nhất để trút bỏ áp lực bên trong, đồng thời có tác dụng điều hòa các cơ quan nội tạng của mình.

Mặc dù hành vi này khiến nhiều nam giới cảm thấy ngại ngùng nhưng nó thực sự có hiệu quả.

Vị trí thứ hai: Chế độ ăn uống hợp lý

Như câu nói "bệnh từ miệng mà ra", loại thực phẩm bạn thường ăn sẽ quyết định sức khỏe của một người. Nếu bạn thường ăn thịt, lại thường xuyên nhậu nhẹt, hút thuốc thì chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng tích tụ chất thải độc hại trong cơ thể, từ đó khiến thể trạng giảm sút.

Vì vậy, một chế độ dinh dưỡng cân bằng, một chế độ ăn nhạt và một chế độ ăn uống đa dạng sẽ có lợi hơn cho sức khỏe và tuổi thọ.

Vị trí thứ 3: Duy trì xương chắc khỏe

Xương là bệ đỡ cho toàn bộ cơ thể. Xương cũng sẽ già đi theo tuổi tác và các vấn đề về khớp khác nhau sẽ xảy ra. Để sống lâu, chúng ta cần bổ sung một số chất dinh dưỡng cho khớp từ bên ngoài để bảo vệ xương như ăn nhiều thực phẩm bổ sung can xi.

Các sản phẩm từ đậu nành, tôm nhỏ, sữa, cá và các thực phẩm khác, sẽ rất tốt cho sức khỏe xương và ngăn ngừa loãng xương. Tránh ăn một số thực phẩm giàu calo và nhiều chất béo, hạn chế ăn mặn, hút thuốc, uống rượu và thường xuyên ăn nhiều rau quả tươi.

Để sống lâu, chúng ta cần bổ sung một số chất dinh dưỡng cho khớp từ bên ngoài để bảo vệ xương như ăn nhiều thực phẩm bổ sung can xi.

Vị trí thứ tư: Chú ý đến vệ sinh

Nhiều phụ nữ sống lâu hơn nam giới bởi vì cuộc sống của phụ nữ chi tiết hơn, đặc biệt là khi nói đến vệ sinh. Vì vậy, nam giới nên cố gắng tắm rửa thường xuyên và thay quần áo bó sát thường xuyên. Điều này giúp ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn gây bệnh và từ đó giúp tuổi thọ tiến gần bạn hơn.

Bên cạnh yếu tố di truyền, tuổi thọ của một người được quyết định phần lớn nhờ thói quen lối sống. Vì vậy, nam giới muốn cải thiện tuổi thọ của mình, ngoài việc phải tập thể dục thường xuyên, bạn còn phải chú ý đến 4 yếu tố này. Sức khỏe và tuổi thọ không phải là điều quá xa vời, nó nằm ngay trong tay bạn.

Xem thêm: 7 lợi ích sức khỏe của thanh long sẽ khiến bạn thêm nó vào chế độ ăn uống ngay lập tức

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/who-xep-hang-cac-thoi-quen-keo-dai-tuoi-tho-cua-nam-gioi-ben-canh-viec-tap-the-duc-35561/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY