Chuyên đề hôm nay

Xã hội hóa phòng chống HIV/AIDS

Vấn đề xã hội hóa được xem như giải pháp duy trì sự ổn định và tăng nguồn lực đầu tư cho chương trình phòng chống HIV/AIDS.

Ngày 17/8 tại TPHCM, Cục Phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế), Ủy ban Phòng chống AIDS TPHCM, Sở Y tế TPHCM và Tổ chức Pathfinder International đã thảo luận về tiềm năng và phương thức hợp tác công tư trong phòng chống AIDS.

Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện cả nước có 230.324 người nhiễm HIV/AIDS còn sống. TPHCM vẫn là nơi có số người nhiễm cao nhất với 45.285 ca.

Vấn đề xã hội hóa và sự tham gia của các cơ sở y tế tư nhân được xem như một giải pháp duy trì sự ổn định và tăng nguồn lực đầu tư cho chương trình phòng chống HIV/AIDS.

Chưa kể các nguồn hỗ trợ quốc tế cho chương trình bắt đầu bị cắt giảm. Bên cạnh đó, hiện có đến 17% chi phí điều trị HIV/AIDS tại Việt Nam rơi vào các bệnh viện và phòng khám tư nhân.

Theo Quốc Ngọc - Tuổi Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/xa-hoi-hoa-phong-chong-hiv-aids-n14338.html)

Tin cùng nội dung

  • Thưa quý báo, Xin cho em hỏi, em bị rò hậu môn, bây giờ muốn mổ, thì đâu là bệnh viện có chuyên khoa tốt? Mong nhận được sự hướng dẫn của quý báo. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Nhân - Bình Thuận)
  • Xin chào Mangyte, Mong Mangyte tư vấn cho tôi biết có địa điểm nào tại TPHCM làm xét nghiệm HIV cho người đồng tính không? Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, BV Tai mũi họng TPHCM có khám cho trẻ em không? Tôi có thể tìm hiểu các chuyên khoa của BV này không? Xin cảm ơn và mong chờ các thông tin hữu ích từ Mangyte.
  • Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY