Tình yêu và giới tính hôm nay

Xa mặt nhưng không cách lòng, đây là 6 cách gắn kết tình cảm với người thân yêu trong đại dịch Covid-19

Trong thời đại “chống dịch như chống giặc”, mọi hoạt động đi lại tụ tập cần được hạn chế, vậy làm sao để thể hiện tình cảm gắn bó với người yêu thương

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, các cơ quan chức năng yêu cầu dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người chưa cần thiết; không tổ chức liên hoan, tất niên, thực hiện hiếu hỷ văn minh, hạn chế đi lại. Trong trường hợp không được gặp mặt người thân, dưới đây là một số hoạt động bạn có thể làm để thể thể hiện tình yêu thương cũng như gắn kết tình cảm.

Ứng dụng gọi điện video giúp những người thân yêu duy trì sự tương tác trong trường hợp không thể gặp được nhau

1. Gửi thiệp hoặc thư tay

Trong thời đại phụ thuộc vào công nghệ như hiện nay, những tấm thiệp và thư viết tay trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết. Khi được nhận, người thân sẽ thấy thật ngạc nhiên và vui vẻ, và thỉnh thoảng lục lại những bức thư đã cũ đọc lại cũng là một trải nghiệm tuyệt vời.

2. Đặt đồ ăn yêu thích cho người thân

Đặt món mà người thân của bạn thích thông qua dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến và đảm bảo rằng đồ ăn đó sẽ đến đó vào thời điểm thích hợp. Sau đó, hãy gọi để cùng nhau trò chuyện trong bữa ăn, đây cũng là cách để thể hiện tình cảm rất hiệu quả.

3. Sử dụng các ứng dụng gọi nhóm để kết nối cả gia đình

Nếu con bạn đang ở độ tuổi mà chúng thích được đọc sách cho nghe, hãy sử dụng các phần mềm gọi video để gọi cho người thân như ông bà, cô chú để cả nhà có thể quây quần và cùng nhau nghe đọc sách.

Bên cạnh đó, cả nhà cũng có thể cùng xem các chương trình hay các bộ phim trực tuyến và cùng thảo luận với nhau.

Và nếu đọc sách hoặc xem phim không phải là một lựa chọn, hoặc ông bà đã lớn tuổi, không còn minh mẫn, thì bạn có thể nói các con cùng hát cho ông bà nghe để tăng thêm không khí ấm áp.

4. Chơi trò chơi ghép hình

Gửi một bộ ghép hình cho người thân để giúp họ bớt nhàm chán

Nếu người bạn yêu thương là một người thích xếp hình, bạn có thể mua những bộ tranh có chứa 2.000 mảnh trở lên, hoặc với người già, và trẻ nhỏ, có thể mua những loại có ít nhất 15 miếng.

Trong lúc người thân của bạn xử lý bức ảnh yêu thích, bạn hãy ngồi nhấm nháp ly cà phê và cổ cũ tinh thần.

5. Chơi trò chơi board game

Bạn và người thân yêu có thể cùng tải các trò chơi board game online để chơi cùng với nhau như UNO, Ma sói, cờ tỷ phú Monopoly,...

Hãy cùng nhau chơi và thảo luận các chiến thuật cùng với nhau để tăng thêm tương tác.

6. Quay phim ghi lại kỷ niệm

Mùa dịch này có lẽ sẽ là một kỷ niệm khó quên đối với tất cả mọi người trong gia đình, vậy hãy để điều khó quên nhất là khoảng thời gian ý nghĩa cả nhà đã dành cho nhau. Quay lại những thước phim hài hước của bé, của ba, của mẹ và của cả nhà. Và sau đó gửi những khoảnh khắc đáng yêu này cho những người thân khác trong gia đình. Những khoảnh khắc này không những mang lại những tràng cười ở hiện tại mà còn mang đến những ánh mắt long lanh và trái tim ấm áp trong tương lai khi cả nhà cùng hàn huyên ôn lại kỷ niệm những năm sau này. Một ý tưởng không tồi đúng không nào!

Dịch bệnh Covid-19 đã gây ra những xáo trộn không nhỏ trong xã hội, làm đảo lộn cuộc sống của nhiều người. Dù giãn cách xã hội, dù không gặp được nhau, nhưng cùng đừng quên trao nhau yêu thương để tình cảm luôn gắn kết bằng một số cách kể trên.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/xa-mat-nhung-khong-cach-long-day-la-6-cach-gan-ket-tinh-cam-voi-nguoi-than-yeu-trong-dai-dich-covid-19-30268/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY