12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Xác định các tình trạng sức khỏe khiến bạn dễ tử vong do COVID-19 kể cả đã tiêm vaccine

Ngay cả trước khi xuất hiện COVID-19, những người có các bệnh lý nền vẫn có nguy cơ phát triển các bệnh khác nhau. Kể cả khi đã tiêm vaccine, những người mắc một số tình trạng bệnh vẫn đối diện nguy cơ tử vong cao.

Kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19, các chuyên gia y tế đã làm rõ rằng những người có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn có nhiều nguy cơ bị nhiễm COVID-19 nặng hơn những người khỏe mạnh và không có bệnh đi kèm từ trước. Đây là lý do tại sao những người già, suy giảm miễn dịch và những người có tình trạng sức khỏe trước đó được ưu tiên tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Nhưng ngay cả sau khi nhận vaccine COVID-19, nghiên cứu cho thấy rằng mọi người vẫn có khả năng bị nhiễm virus và những người có tình trạng sức khỏe từ trước có nguy cơ nhập viện và tử vong cao hơn.

Các chuyên gia tin rằng khả năng miễn dịch tự nhiên hoặc do vaccine đều suy giảm trong một khoảng thời gian. Đặc biệt là với các biến thể mới xuất hiện, bao gồm cả biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao nhất và chiếm ưu thế, ngày càng có nhiều trường hợp nhiễm trùng đột phá được báo cáo.

Các bệnh lý đi kèm làm tăng nguy cơ nhiễm COVID-19 nặng

Ngay cả trước khi xuất hiện COVID-19, những người có các bệnh lý nền vẫn có nguy cơ phát triển các bệnh khác nhau.

Ngay cả trước khi xuất hiện COVID-19, những người có các bệnh lý nền vẫn có nguy cơ phát triển các bệnh khác nhau - (Ảnh: Timesofindia).

Hiện nay với sự xuất hiện của coronavirus, các chuyên gia tin rằng những người có tình trạng sức khỏe trước đó có nguy cơ nhiễm virus và phát triển các bệnh nặng, cho dù họ đã được tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc mắc các bệnh đi kèm từ trước như bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao… làm cho một người dễ bị COVID nhập viện và tử vong.

Các tình trạng sức khỏe có liên quan đến tỷ lệ tử vong do COVID ngay cả ở những người đã được tiêm chủng

Mặc dù vaccine ngừa COVID-19 cực kỳ quan trọng, nhưng không có gì đảm bảo rằng nó có thể bảo vệ bạn hoàn toàn khỏi lây nhiễm virus.

Một nghiên cứu mới của Tạp chí Y khoa Anh (BMJ) đã quan sát người lớn từ 19-100 tuổi đã tiêm một hoặc hai liều vaccine COVID-19 và phát hiện ra rằng một số người trong số họ vẫn có nguy cơ tử vong cao dù đã tiêm phòng.

Ngay cả khi đã tiêm vaccine, một số người vẫn có thể phát triển tình trạng bệnh nặng khi mắc COVID-19 - (Ảnh: Timesofindia).

Theo nghiên cứu của BMJ, đây là tình trạng sức khỏe khiến một người có nguy cơ cao nhập viện và tử vong do COVID-19 sau khi tiêm chủng.

- Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính

- Bệnh tim mạch vành

- Đột quỵ

- Rung tâm nhĩ

- Suy tim

- Huyết khối tắc mạch

- Chứng mất trí nhớ

- Hội chứng Down

- Bệnh Parkinson

- Ung thư máu

- Bệnh tiểu đường type 2

- Bệnh hồng cầu hình liềm

- HIV / AIDS

- Xơ gan

- Các tình trạng thần kinh

- Bệnh thận mãn tính

- Động kinh

- Bệnh mạch máu ngoại vi

Mặc dù vaccine không thể đảm bảo 100% chống lại nguy cơ nhiễm COVID-19 hoặc tử vong, tuy nhiên lợi ích của vaccine là không thể phủ nhận. Các bằng chứng thực tế đã cho thấy việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 làm giảm trường hợp mắc bệnh nặng và tử vong đối với những người đã tiêm vaccine mà vẫn mắc bệnh.

Bên cạnh đó là việc thực hành nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và vệ sinh để tránh lây nhiễm bệnh.

Xem thêm:

Sắp có thuốc viên uống hàng ngày để điều trị COVID-19, mở thêm cơ hội đẩy lùi đại dịch

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/xac-dinh-cac-tinh-trang-suc-khoe-khien-ban-de-tu-vong-do-covid-19-ke-ca-da-tiem-vaccine-32277/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY