Tình yêu và giới tính hôm nay

Xấu hổ vì vợ đa nghi

(SKGĐ) Trước đây hạnh phúc bao nhiêu thì giờ anh Hùng lại cảm thấy nhục nhã, ê chề bấy nhiêu. Người phụ nữ đã từng yêu thương anh hết mực giờ đã trở thành người đàn bà ích kỷ, độc đoán, áp đặt và ghen tuông thái quá.

 

1001 chiêu quản lý chồng

Là người phụ nữ xinh đẹp, sắc sảo nên từ ngày còn học đại học, chị Hồng đã được nhiều người theo đuổi. Thế nhưng, chị đều dửng dưng và chỉ siêu lòng cho tới khi gặp anh Hùng, một chàng trai hiền lành, tốt bụng và rất biết nhường nhịn phụ nữ. Hai người yêu nhau rồi cưới nhau nhanh chóng. Nhưng phải sau 2 năm kết hôn, anh Hùng mới biết vợ mình là người hay ghen tuông, lại độc đoán, lúc nào cũng làm theo ý mình, luôn tìm đủ mọi lý do để quản lý quỹ thời gian cũng như tiền bạc của chồng một cách thái quá.

Mỗi buổi sáng khi cả hai vợ chồng đi làm, trước khi vào cơ quan chị Hồng đều nhắc nhở anh một câu bất hủ: “Hết giờ làm thì về nhà, đừng có la cà đấy”. Biết tính vợ, vả lại anh cũng không phải là người chơi bời, nhậu nhẹt nên cứ 5h tan thì 5h30 anh đã có mặt ở nhà, câu trả lời mặc định của anh với mọi lời mời “làm một ly”, “cà phê một lát” của bạn bè là “không”.

Mỗi ngày tới cơ quan, chị Hồng đều nhắn tin, rồi gọi điện để kiểm tra chồng. Hôm nào chưa kịp nhắn lại hoặc để nhỡ cuộc gọi là kiểu gì về nhà anh cũng phải nghe chị “ca thán”. Anh nhớ lần chị Hồng gọi điện trong khi cơ quan đang có cuộc họp quan trọng. Lúc cuộc họp đang căng thẳng, sếp thì đang tức giận mà điện thoại di động của anh cứ ngọ ngoạy, rung tít trong túi. Biết là vợ gọi nhưng anh không có cách nào để nghe máy. Cuộc họp kết thúc anh lại chạy thốc tháo về bàn làm việc để gọi về cho vợ bằng điện thoại bàn. Chưa nghe anh Hùng thanh minh xong, chị Hồng không nói gì mà cúp máy cái rụp.

Về tới nhà, chị Hồng mặt nặng mày nhẹ với chồng, nghi ngờ anh đi chơi bời rồi giấu vợ. Bữa cơm diễn ra trong không khí nặng nề, khó chịu. Chưa kịp ăn hết bát cơm, anh Hùng đã bị chị trì triết đay nghiến, nói bóng gió. Để cửa nhà yên ấm, mỗi lần hai vợ chồng to tiếng anh lại im lặng, không thanh minh. Thế nhưng càng im lặng, chị Hồng càng coi thường và nói chồng không ra gì.

Sáng nào dắt xe ra khỏi nhà là chị Hồng lại đếm số km trên xe máy. Một ngày làm việc không biết vợ điện thoại bao nhiêu lần, nhiều lúc anh Hùng cảm thấy xấu hổ với đồng nghiệp vì bị mang tiếng sợ vợ. Mỗi khi đi làm về, muộn một chút là chị Hồng bắt phải trình bày lý do, rồi lẳng lặng kiểm tra số km xem ngoài quãng đường đến công ty anh có còn đi đâu nữa không, sau đó đòi kiểm tra điện thoại di động…

Chị không cho anh đi chơi vì sợ anh hư hỏng, không cho bạn bè anh tới nhà vì ghét chồng nhậu nhẹt. Mỗi kỳ lĩnh lương là chị lại lột hết tiền của anh đến nỗi anh không có nổi một đồng để mời bạn cốc cà phê. Mỗi khi có việc cần dùng là anh phải nói nhẹ nhàng với vợ, nếu thấy hợp lý chị mới chịu đưa.

Chị Hồng đa nghi, lại ghen tuông quá mức, chị có thể ghen với bất kỳ ai, bất cứ nơi đâu và ghen vô cớ, khiến cho những mối quan hệ xã hội, bạn bè, đồng nghiệp của anh Hùng đều bị chị phá vỡ. Có hôm đang đêm thấy chuông điện thoại có tin nhắn, anh Hùng chưa kịp cầm điện thoại mở hộp thư thì chị Hồng đã nghiêm nghị: “Giờ này mà ai còn nhắn tin, đưa em xem”. Dù thấy đó là tin nhắn của tổng đài điện thoại nhưng chị Hồng vẫn không quên quay sang lườm anh một cái cảnh báo.

Cuộc sống của gia đình anh Hùng cứ thế trôi đi mà rất ít khi không khí gia đình được vui vẻ. Anh làm bất cứ việc gì, đi đâu đều lo lắng vì sợ vợ than phiền, trách móc, điều tra, dù ở nhà hay tới cơ quan anh đều cảm thấy áp lực, nặng nề.

Canh bạc hạnh phúc

Không thể chịu đựng nổi cảnh lúc nào cũng thăm dò, tra xét, nhưng anh Hùng không biết làm cách nào để giải thoát cho mình. Mọi người trong cơ quan cũng nhìn anh với con mắt chế giễu và coi thường. Anh mệt mỏi, chán nản và cuối cùng quyết định “trị vợ” theo cách riêng của mình.

Những ngày tiếp sau đó, anh Hùng tiếp tục “ngoan ngoãn” làm theo lời vợ, hết giờ làm thì về, không đi ăn uống nhậu nhẹt, nhưng khi tới cơ quan anh hạn chế nghe điện, gọi điện và nhắn tin với vợ để chị nghi ngờ. Tiếp đó anh xin nghỉ phép ở cơ quan một tuần rồi nói với vợ rằng anh xin nghỉ việc. Như điều hiển nhiên, chị Hồng tra xét rồi nổi xung lên: “Tại sao anh lại nghỉ, nghỉ việc thì lấy gì mà sống”. Nhân cơ hội đó anh mới trút hết sự tức giận của mình với vợ trong mấy năm qua.

“Hàng ngày cô ở nhà quản lý tôi chưa đủ sao mà còn quản lý tôi cả ở cơ quan, cô bắt tôi gọi điện về cho cô bằng máy bàn thì mọi người bảo tôi ki bo, chỉ chăm chăm dùng chùa. Lúc nào cô cũng bắt tôi về nhà đúng giờ trong khi cơ quan nhiều khi cũng có việc phải họp đột xuất. Cô không cho tôi đi nhậu với bạn bè thì làm sao tôi làm việc với họ được, mối quan hệ ở đâu ra mà làm ăn, tiền lương thì cô cầm hết không để lại trong ví tôi một xu nào… Cô lúc nào cũng cho là mình đúng mà chẳng bao giờ hỏi ý kiến của chồng. Giờ tôi nghỉ việc ở nhà cho cô khỏi lo, cho cô quản lý”. Phải cố gắng lắm anh Hùng mới tỏ ra rất giận giữ và cương quyết trước mặt chị Hồng, sau đó anh bỏ vào phòng ngủ.

Chị Hồng cũng không vừa, thế là hai vợ chồng chiến tranh lạnh. Biết mỗi tuần chị Hồng có tụ tập đi shopping và ăn uống với chị em cùng cơ quan một lần, nên anh Hùng lấy đó làm cớ để giả ly hôn, thử lòng chị Hồng.

Chờ lúc chị Hồng đi ăn uống về, anh cầm lá đơn ly hôn rồi ngồi chờ sẵn chị ở bàn: “Cô giỏi nhỉ, chồng thì đang thất nghiệp mà cô còn tâm trí đi ăn uống với shoping. Cô cấm chồng đi tụ tập với bạn bè còn cô thì thoải mái đi chơi. Đến nước này thì tôi không thể chịu đựng được nữa. Dù sao thì giờ tôi cũng thất nghiệp nên không thể lo cho cô được nữa, chúng ta ly hôn”.

Dù biết đây là nước cờ nguy hiểm nhưng anh Hùng tin mình sẽ thắng. Quả đúng như dự đoán. Sau khi cầm tờ giấy ly hôn chị Hồng mới khóc nức nở, rồi nhận lỗi và hứa sẽ tôn trọng chồng. Dù rất vui mừng, nhưng anh Hùng vẫn tỏ ra lạnh nhạt, sau đó anh ôm chị vào lòng và nói: “Vợ chồng sống phải dựa trên sự tôn trọng và tin tưởng nhau, có như vậy hạnh phúc mới dài lâu. Yêu nhau và sống với nhau mấy năm trời mà em còn không tin tưởng anh sao!?. Chị Hồng nước mắt ngắn nước mắt dài, im lặng rồi khẽ gật đầu.

Cao Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/xau-ho-vi-vo-da-nghi-12088/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY