Tâm linh hôm nay

Xây dựng bộ Tự điển Phật học online trên Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam

Dưới sự chứng minh của Hòa thượng TS. Thích Gia Quang, Phó chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Thông tin Truyền thông TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam, BBT Cổng thông tin điện tử Phật giáo Việt Nam đang xây dựng, xử lý dữ liệu để hoàn thiện bộ Tự điển Phật học cung cấp trên trang nhà.

Bài liên quan

Đức Pháp chủ Thích Phổ Tuệ: Nhà sư làm ruộng sống thanh bần nhưng trí tuệ uyên thâm

Việc học tập và nghiên cứu Phật học ngày càng trở nên sâu rộng. Do đó từ điển Phật học là một nhu cầu thiết yếu đối với các độc giả, các nhà nghiên cứu và sinh viên các trường Phật học cũng như giới tăng ni, Phật tử và người mến mộ đạo Phật trên cả nước. Thời gian qua, nhiều bộ từ điển Phật học hoặc đã được xuất bản, hoặc đã được cập nhật trên Internet. Tuy nhiên, phần lớn các bộ từ điển Phật học được xuất bản đó giá thành quá cao, vì thế rất khó phổ biến sâu rộng trong quần chúng.

Trong khi đó, các bộ từ điển trên mạng lại chưa khai thác triệt để các tính năng nhanh gọn trong việc tìm kiếm tra từ.

Với tâm nguyện truyền bá Phật pháp, làm lợi ích cho tha nhân, góp phần phổ biến kiến thức Phật học, trí tuệ Phật giáo tới hàng chục triệu người sử dụng internet tại Việt Nam, Cổng thông tin điện tử Phật giáo Việt Nam xây dựng và hoàn thiện kỹ thuật, xử lý dữ liệu để cung bộ từ điển Phật học online trên trang nhà.

Từ các nguồn hiện có, bộ Tự điển Phật học online chứa dữ liệu của gần 100.000 mục từ và tiếp tục được cập nhật.

BBT Cổng thông tin điện tử Phật giáo Việt Nam thiết kế giao diện phù hợp với hoạt động tìm kiếm, xử lý thuật toán thân thiện với Google và xử lý nhóm dữ liệu nói trên sao cho phù hợp với hành vi tìm kiếm từ điển Phật học cho công chúng phổ thông.

Bài liên quan

Cuộc đời đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ - Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Ngoài ra, tâm nguyện của chúng tôi muốn tiếp tục được làm lợi lạc cho tha nhân bằng việc số hóa các cơ sở thờ tự trên cả nước, số hóa các kinh điển Phật giáo cũng như dữ liệu về tăng ni ở Việt Nam và thế giới.

Sức mọn, nhân lực ít ỏi, tài chính hạn hẹp nhưng muốn được tự nguyện cống hiến sự nghiệp truyền thông Phật giáo bằng toàn bộ năng lượng của mình, do vậy BBT rất cần sự hỗ trợ từ quý vị.

Trong tuần tới, bộ tự điển Phật học sẽ ra mắt trên trang nhà, hy vọng đón nhận được góp ý, phê bình của quý Phật tử, đạo hữu gần xa.

Xin hoan hỉ cho chúng tôi biết ý kiến của quý vị về email: info@phatgiao.org.vn. Mô Phật.

Thay mặt Ban biên tập

Trưởng ban

Thiện Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/xay-dung-bo-tu-dien-phat-hoc-online-tren-cong-thong-tin-phat-giao-viet-nam-d34353.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY