Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Xây dựng một Hậu Giang xanh mang đặc sắc của vùng đất chín rồng

“Mở mang đô thị”là mục tiêu phát triển sắp tới của tỉnh Hậu Giang nhằm đồng bộ hạ tầng đô thị kết hợp cùng các chương trình phát triển nông nghiệp và du lịch xanh.

Ngày 20/5, UBND tỉnh Hậu Giang phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh cùng Thời báo Kinh tế Sài gòn tổ chức hội thảo “Hậu Giang mở mang đô thị". Tham dự có lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, Ban, ngành tỉnh cùng với các tập đoàn, doanh nghiệp nhà đầu tư tham dự.

Hoan nghênh các đóng góp của nhà đầu tư

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Tiến Châu - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, Phát triển đô thị là một yêu cầu tất yếu, quyết định thành công của quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao năng suất và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thời gian qua, tỉnh Hậu Giang đã có những bước đi căn cơ, bài bản trong phát triển đô thị, để phát triển thành công mạng lưới đô thị trung tâm và các đô thị vệ tinh phục vụ cho định hướng phát triển KT-XH của tỉnh nhà. Tuy nhiên, thẳn thắn nhìn nhận, tuy số lượng các đô thị đến nay đã cơ bản đảm bảo nhưng chất lượng, quy mô và tính liên kết của các đô thị còn chưa tương xứng với tiềm năng, kỳ vọng và chưa tạo được động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển toàn diện các lĩnh vực KT-XH của tỉnh.

Ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu giang phát biểu tại hội thảo “Hậu Giang mở mang đô thị”.

Hậu Giang được thành lập từ ngày 1/1/2004 với 5 huyện và 1 thị xã, điều kiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội lúc đầu mới tái thành lập tỉnh còn nhiều yếu kém. Sau 15 năm, tỉnh Hậu Giang đã có nhiều chủ trương, chính sách đẩy mạnh kêu gọi đầu tư, tập trung nguồn lực để hoàn thiện cơ sở hạ tầng đồng bộ, nhằm phát triển đô thị theo định hướng hướng đô thị thông minh, bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, đô thị tăng trưởng xanh. Với sự quyết tâm chính trị của cả Đảng bộ và sự đồng thuận của nhân dân trong tỉnh đến nay Hậu Giang có 2 thành phố, 1 thị xã và 5 huyện. Trong năm 2019, Trung ương đã công nhận TP. Vị Thanh đạt tiêu chí đô thị loại II, TX. Long Mỹ đạt tiêu chuẩn đô thị loại III và TX. Ngã Bảy trở thành Thành phố Ngã Bảy. Theo định hướng phát triển, dự kiến năm 2030, Hậu Giang sẽ có 19 đô thị. Để đạt mục tiêu này, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang mong muốn lắng nghe và chia sẻ với doanh nghiệp về những tiềm năng, thế mạnh của Hậu Giang, những chính sách ưu đãi đầu tư định hướng phát triển trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi hội thảo “Hậu Giang mở mang đô thị”.

Chia sẽ tại hội thảo, ông Nguyễn Huỳnh Đức, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, Hậu Giang có diện tích tự nhiên 1.608 km2, dân số hơn 733.000 người, có 8 đơn vị hành chính. Hiện nay Hậu Giang có 335 danh mục đồ án quy hoạch được lập và phê duyệt. Trong đó, có 03 đồ án quy hoạch xây dựng vùng (Vùng tỉnh Hậu Giang, vùng kinh tế dọc 2 bên Quốc lộ 61C, vùng huyện Châu Thành A), 19 danh mục đồ án quy hoạch chung, 24 danh mục đồ án quy hoạch phân khu, 157 danh mục quy hoạch chi tiết ... Bên cạnh công tác lập quy hoạch xây dựng, quy hoạch phát triển đô thị thì công tác phát triển nhà ở cũng được chú trọng, hiện nay có khoảng 26 dự án phát triển nhà ở đã xây dựng hoàn thành và bố trí dân vào sinh sống, 08 dự án đang trong quá trình thi công, 18 dự án đã lựa chọn chủ đầu tư chuẩn bị khởi công và 62 danh mục dự án đã được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Trong đó, tập trung nhiều ở TP Vị Thanh (21 dự án), TP Ngã Bảy (10 dự án), TX Long Mỹ (10 dự án), huyện Châu Thành (12 dự án)… qua đó, nhằm chăm lo chổ ở ổn định cho người dân tại địa phương và thu hút người dân từ nơi khác đến Hậu Giang để kinh doanh, buôn bán và sinh sống.

Khuyến khích đầu tư vào bất động sản

"Hội thảo này là cơ hội để Hậu Giang trao đổi, chia sẻ với các nhà đầu tư về những điều kiện thuận lợi, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Đồng thời, cũng là dịp để các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội đầu tư...” - ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang chia sẻ. Theo ông Tuấn, Hậu Giang đã chuẩn “nền” cho thu hút đầu tư nước ngoài. Hiện tại đã thông đường, thông điện, thông logistics và sự nỗ lực kiến tạo hệ sinh thái mở mang đô thị là mảnh ghép cuối cùng để con rồng bay lên, cất cánh vươn mình phát triển.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham gia hội thảo “Hậu Giang mở mang đô thị”.

Ông Ngô Quang Phúc, TGĐ Phú Đông Gruop, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM cho biết tại hội thảo: Hậu Giang là tỉnh mới được thành lập, quỹ đất còn nhiều, là điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư đến tìm hiểu, phát triển các dự án đô thị. Điều mà các nhà đầu tư cần chính là thông tin phải rõ ràng, minh bạch, chính thống. Những chính sách thu hút, sự cam kết của lãnh đạo địa phương và cách thực thi những cam kết đó.

Một góc kênh xáng Xà No, TP. Vị Thanh ngày càng phát triển.

Còn theo lãnh đạo TP. Vị Thanh cho biết, TP. Vị Thanh là trung tâm về chính trị hành chính, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh Hậu Giang đồng thời là trung tâm giao lưu kinh tế của tiểu vùng Tây Nam sông Hậu và tiểu vùng Bắc bán đảo Cà Mau. Với vị trí rất quan trọng về mặt quốc phòng an ninh và có tuyến vận tải thủy quan trọng bậc nhất trên kênh xáng Xà No. Những năm qua TP. Vị Thanh có bước phát triển vượt bậc về phát triển đô thị. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, ngày càng bền vững, thương mại, dịch vụ phát triển mạnh, hiện thành phố có 6.234 doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực thương mại, dịch vụ lớn như Trung tâm mua sắm - giải trí Vincomplaza; các siêu thị Điện máy xanh; Bách hóa xanh, Điện máy nội thất Chợ Lớn, hệ thống siêu thị Vinmart... Tổng vốn đầu tư toàn xã hội thành phố giai đoạn 2016 - 2020 dự kiến đạt trên 18.022 tỷ đồng. Sự phát triển đô thị đã mang lại cho người dân được hưởng thụ chất lượng cuộc sống tốt hơn, dịch vụ xã hội được đáp ứng ngày càng đầy đủ hơn.

Cân bằng phát triển và an sinh xã hội

Ông Lê Tiến Châu cũng lưu ý: “Phát triển đô thị phải lấy con người làm trung tâm, nhằm mục đích cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Giữ gìn và phát huy các giá trị con người, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giải quyết việc làm và chăm lo sức khoẻ cho người dân”. Đồng thời, phát triển đô thị phải thật sự bền vững, thích ứng với tự nhiên. Cân bằng giữa các yếu tố kinh tế, xã hội, môi trường… không phát triển ồ ạt vượt quá nhu cầu thực tiễn, gây ra lãng phí tài nguyên và ảnh hưởng tới dư địa phát triển của các thế hệ mai sau.

Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, ông Châu tin rằng tỉnh Hậu Giang sẽ phát triển hạ tầng đô thị từng bước đồng bộ. Bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, hiện đại, tạo động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của địa phương, và hiện thực hoá kỳ vọng xây dựng những đô thị Hậu Giang xanh, đáng sống.

Hậu Giang: Khánh thành cầu Sông Lá và khởi công cầu Mười Ngây, thị xã Long Mỹ

Ngày 24/12 vừa qua, CLB Bất Động Sản TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang tổ chức khánh thành đưa vào sử dụng cầu Sông Lá, xã Long Phú và khởi công...

Ngọc Lan - Vinh Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/xay-dung-mot-hau-giang-xanh-mang-dac-sac-cua-vung-dat-chin-rong-69998.html)
Từ khóa:

Chủ đề liên quan:

hậu giang n rồng xây dựng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY