Khoa học hôm nay

Xem chó trượt xe giỏi không kém gì con người

Tại một thành phố ở bang Georgia, người ta thường gặp một con chó trượt trên xe hai bánh. Điều ngạc nhiên là con vật này đứng thẳng và trượt nghệ thuật không kém gì những tay chuyên nghiệp.

Tờ báo địa phương Blick cho biết, chủ nhân của con chó này là một cô gái tên là Karen Cobb. Cô đã dạy con chó cưng 2 tuổi của cô tên Norman lấy hai chân trước tì lên tay nắm của ghi đông, hai chân sau, thì một chân để trên bàn đế xe, một chân nhún và đạp dưới đất để đẩy cho xe lao về phía trước.

Chú chó Norman biểu diễn tài nghệ của mình.


Đầu tiên, Norman còn rụt rè, đi chậm nhưng sau một năm rèn luyện, chú ta phóng vun vút trên những quãng đường rất dài, hàng vài kilomet. Tốc độ của chú cũng rất nhanh, gấp 2 đến 4 lần người đi bộ

Nhờ tài năng nổi xuất sắc này, Norman đã nổi tiếng trên toàn nước Mỹ. Hiện chú ta đã trở thành ngôi sao thực thụ của nhiều teleshow trên đài truyền hình, là một nhân vật được yêu thích trên internet, lại cả có một trang Facebook riêng nữa.

Trước đây, đã từng có một chú sóc nâu biết trượt ván trên mặt nước, thường biểu diễn trên sân khấu ở New York và cũng là con sóc duy nhất có khả năng này.

1

Theo Bảo Châu/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/xem-cho-truot-xe-gioi-khong-thua-nguoi-23781.html

Theo Bảo Châu/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/xem-cho-truot-xe-gioi-khong-kem-gi-con-nguoi/20210206032559969)

Tin cùng nội dung

  • Bạn đã từng biết người có khả năng “dự báo thời tiết” khá chính xác. Có khi chính bạn bị đột ngột đau nửa đầu vào một ngày “ốm nắng” trước mùa đông.
  • Mùa tựu trường lại đến. Những tấm áo trắng tinh khôi lại nô nức kéo về Hà Nội rực cháy niềm đam mê cho khát vọng tương lai. Biết bao nhiêu ước mơ tươi đẹp lại được chắp cánh và thắp lên niềm hy vọng.
  • Các chuyên gia tâm lý nước Anh đã nghiên cứu trên 150 ca Ch?t lâm sàng. Kết quả cho thấy, tất cả các đối tượng tham gia, dù ở độ tuổi khác nhau nhưng đều chung những cảm giác tương tự.
  • Hiện nay trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam đang dấy lên phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY