Tin tức hôm nay

Tin tức

Xem xét nguyên nhân nữ bệnh nhân Tu vong sau khi nhập viện 8 tiếng

Sau gần 8 tiếng đồng hồ nỗ lực cứu chữa nhưng ê-kip các bác sĩ cũng không thể giữ được tính mạng cho nữ bệnh nhân. Nguyên nhân Tu vong của bệnh nhân được Bệnh viện cho biết sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để phân tích, xem xét kỹ càng.

Ths.bs kim phúc thành - trưởng phòng kế hoạch tổng hợp bệnh viện quận thủ đức cho biết, lúc 10h50 ngày 4/12, bệnh nhân n.t.t.a. (sn 1992, ngụ tỉnh bình dương) nhập viện trong tình trạng đau bụng vùng hông lưng (trái) nhiều, lan trước bụng, đau tăng dần, kèm khó thở nhiều.

Đến 16h40 cùng ngày, bệnh nhân đột ngột đau bụng nhiều vùng thượng vị và quanh rốn kèm khó thở nhiều hơn. các bác sĩ đánh giá bệnh nhân suy hô hấp, suy tim cấp nghi viêm cơ tim cấp, bóc tách động mạch chủ.

Các bác sĩ nhanh chóng cho bệnh nhân thở monitor và oxy mask, đồng thời nitrat truyền tĩnh mạch, furosemid 40mg tmc. tuy nhiên bệnh nhân không đáp ứng nên được chuyển sang thở ncpap.

Khi biết tin bệnh nhân Tu vong, người nhà và đồng nghiệp đã kéo tới đông tại Bệnh viện nhưng đã được giải thích cặn kẽ.

Đến 17h35, bệnh nhân suy hô hấp, không đáp ứng điều trị nghi suy tim cấp do viêm cơ tim cấp. các bác sĩ tiếp tục xử lý đặt nội khí quản, thở máy, adrenalin truyền duy trì qua bơm tiêm điện.

Đến 18h, bệnh nhân ngưng hô hấp tuần hoàn. các bác sĩ nỗ lực hồi sức bệnh nhân trong vòng 45 phút nhưng bệnh nhân không qua khỏi. bệnh viện chẩn đoán nguyên nhân bệnh nhân Tu vong là ngưng hô hấp tuần hoàn, nghi suy tim cấp do viêm cơ tim cấp.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, êkip trực đã báo cáo ban giám đốc bệnh viện. bệnh viện sẽ thành lập họp hội đồng chuyên môn để phân tích xem xét nguyên nhân Tu vong, thông báo thông tin chính xác, tránh thông tin không rõ ràng dễ hiểu nhầm cho người dân. bệnh viện cũng khẳng định, nếu lỗi do người hành nghề thì sẽ xử lý theo quy định.

Về người nhà bệnh nhân, bệnh viện cũng đã giải thích tình hình bệnh nặng cho người nhà và người nhà cũng đã hiểu được diễn biến bệnh nặng, người nhà khi nghe tin có tới rất đông là những bạn bè đồng nghiệp làm việc cùng cơ quan.

Vụ việc cũng được biết, trước đó, trưa 5/12, công an phường tam phú, quận thủ đức, tp.hcm sau khi nhận được tin báo về ca bệnh nhân trên vào tối 4/12, đã ghi nhận lời khai những người liên quan và lập hồ sơ chuyển cơ quan csđt công an quận thủ đức điều tra.

H.Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Thanh-lap-hoi-dong-chuyen-mon-ca-nu-benh-nhan-tu-vong-sau-khi-nhap-vien-Thu-Duc-8-tieng-622553/)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY