Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xẹp gần hết phổi bởi khối u hơn 3 kg

Đà Nẵng-Nữ bệnh nhân 61 tuổi được bác sĩ phẫu thuật bóc tách khối u kích thước 25x35 cm chèn ép tim và làm xẹp gần hết phổi.

Khoảng một năm nay bệnh nhân thường mệt khi gắng sức. hai tuần trước, bà cảm thấy đau ngực và khó thở, nhập viện ung bướu đà nẵng. kết quả chụp ct ngực cho thấy khối u lớn ở trung thất đang chèn ép tim và đè xẹp gần hết phổi.

Bệnh nhân ổn định sức khỏe sau 9 ngày điều trị. Ảnh: Vân Chi

Các bác sĩ phẫu thuật ghi nhận khối u chiếm gần trọn khoang màng phổi trái, bề mặt trơn láng, tăng sinh mạch máu, dính vào tim, phổi, cơ hoành, nặng gần 3 kg.

Sau khi được cắt được khối u, bệnh nhân ổn định sức khỏe, ra viện ngày 22/4 sau 9 ngày điều trị.

Theo các bác sĩ, khối u lớn ở trung thất rất hiếm gặp và bao gồm nhiều loại bệnh khác nhau. khối u lớn ở trung thất có thể chèn ép và xâm lấn các cấu trúc quan trọng, dẫn đến suy hô hấp và t* vong. phẫu thuật cắt bỏ u là lựa chọn đầu tiên trong điều trị.

Ngọc Trường

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/xep-gan-het-phoi-boi-khoi-u-hon-3-kg-4454848.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Việc dùng nhiều rau quả có chứa carotenoid ở tuổi thiếu nữ có thể giúp hạn chế nguy cơ có khối u lành ở vú khi trưởng thành.
  • Anh Nguyễn Duy Hải (31 tuổi) với khối u nặng 80kg được các bác sĩ chẩn đoán bước đầu là u sợi thần kinh. Vậy u sợi thần kinh là gì?
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Khối u tinh hoàn là bệnh hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm, vì có tới 90% trường hợp là ung thư.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Tôi ngoài 40 tuổi, thường xuyên đau bụng và đi tiêu ra máu. Nghĩ mình bị rối loạn tiêu hóa, tôi tự mua Thu*c uống mà không đi khám.
  • Đây là phương pháp kỹ thuật cắt bỏ khối u trong bao tử bằng nội soi qua đường miệng đã được thực hiện bằng phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY