Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xét nghiệm Covid-19 gần 1.000 nhân viên Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh

(MangYTe) - Do có thông tin có ca mắc Covid-19 từng vào Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh, nên gần 1.000 cán bộ nhân viên ở đây đã được lấy mẫu dịch tễ để xét nghiệm.

Sáng 11/2, công tác thống kê mẫu dịch tễ để xét nghiệm covid-19 vẫn được trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hồ chí minh (hcdc) tổng hợp. trước đó vào khuya 10/2 cho đến sáng 11/2, hcdc đã tiến hành lấy gần 1.000 mẫu dịch tễ của cán bộ nhân viên bệnh viện mắt tp hồ chí minh để xét nghiệm vì có thông tin có người mắc covid-19 từng ra vào bệnh viện này.

Một khu vực bị phong tỏa tại phường Trung Mỹ Tây, quận 12 (TP Hồ Chí Minh) để phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: HCDC.

Liên quan đến việc lấy mẫu dịch tễ, trước đó 1.932 cán bộ nhân viên tại Bệnh viện Quân y 175 cũng được lấy mẫu để xét nghiệm do bệnh nhân 1979 có tới khám bệnh. Kết quả xét nghiệm tất cả 1.932 mẫu đều âm tính.

Cũng trong sáng 11/2, HCDC tiếp tục thông báo truy tìm những ai từng đến nhà sách Bạch Đằng, số 623 Lê Đức Thọ, phường 16, quận Gò Vấp vào khung giờ từ 20 giờ đến 21 giờ 30 phút ngày 5/2; Quán ăn Vườn nướng Mái Đỏ (Quán TantoFaz), ở số 146 Tây Hòa, phường Phước Long A, TP Thủ Đức từ 14 giờ đến 24 giờ từ ngày 31/1 đến ngày 6/2.

HCDC đề nghị những ai đã từng đến nhà sách và quán ăn nêu trên cần liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế.

Liên quan đến bệnh nhân 2016 (em trai của bệnh nhân 2003 là nhân viên bốc xếp tại sân bay tân sơn nhất, ngụ quận 12) từng đến ăn cưới tại sảnh sophia của nhà hàng the adora, ở số 371 nguyễn kiệm, phường 3, quận gò vấp trong khung giờ từ 17 giờ 20 đến 20 giờ 30 phút tối 30/1, theo hcdc, qua làm việc quản lý nhà hàng báo có khoảng 500 người dự tiệc cưới ở sảnh này.

Cho đến sáng nay, trên địa bàn tp hồ chí minh đã có 35 địa điểm nằm rải rác ở 10 quận, huyện và tp thủ đức, gồm: quận 1, 3, 10, 12, bình tân, bình thạnh, gò vấp, tân bình, tân phú và quận 9 (cũ), bị phong tỏa do liên quan những ca mắc covid-19.

Theo hcdc, đến sáng 11/2 tại tp hồ chí minh có 33 ca covid-19, trong đó 8 trường hợp làm xếp dỡ hàng hóa trong sân bay tân sơn nhất, và 25 trường hợp bị nhiễm có liên quan đến nhân viên sân bay.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/xet-nghiem-covid-19-gan-1000-nhan-vien-benh-vien-mat-tp-ho-chi-minh-409837.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng ngày 14/9, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã cắt băng khánh thành Đơn vị Tim mạch can thiệp của BVĐK tỉnh Lâm Đồng.Bệnh nhân đầu tiên cũng được các bác sỹ của Trung tâm tim mạch can thiệp đặt sten động mạch vành ngay trong buổi sáng ngày 14/9. Đây là thành công của Đề án BV Vệ tinh.
  • Do sốt xuất huyết có những triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh sốt virus thông thường nên nhiều người dân có tâm lý chủ quan, không tới các trung tâm y tế khám bệnh, dẫn tới bệnh nặng, có biến chứng như: xuất huyết não, xuất huyết tiêu hóa… đe dọa tới tính mạng
  • Hai ca ghép tim, gan đặc biệt vì hành trình vượt gần 2.000 km của khối tim, gan từ BV Chợ Rẫy- TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội đã làm hồi sinh sự sống cho hai bệnh nhân bị suy tim và xơ gan. Đây cũng là hành trình vận chuyển tạng dài nhất được ghi nhận tại Việt Nam
  • Từ ngày 15/8-1/9, Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt hơn 217 triệu đồng đối với 13 doanh nghiệp do vi phạm về an toàn thực phẩm
  • Thực phẩm chức năng Tảo xoắn Spirulina của Công ty cổ phần đầu tư sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Vạn Thành, có địa chỉ tại 44/5 Phạm Văn Hai, phương 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh đã bịu Cục An toàn thực phẩm tạm dừng lưu hành
  • Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện dịp Quốc khánh 2/9 sẽ mang một bầu không khí vui tươi, náo nhiệt để xoa dịu những nỗi đau, nỗi vất vả của các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang phải điểu trị tại các BV.
  • Gần đây xuất hiện nhiều người làm nghề buôn bán đồng nát chuyên thu mua vỏ lon sữa bột với giá cao bất thường. Những vỏ lon sữa này trước đây họ mua tính bằng cân thì bây giờ tính theo chiếc và có giá cao hơn tới chục lần so với bình thường.
  • Rạng sáng 15/4, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm Hà Nội đã phối hợp với CA.P Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng đã phát hiện bắt quả tang và lập hồ sơ xử lý 8 đối tượng hoạt động “cò mồi” tại BV Mắt TW
  • Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc CATP về đảm bảo ANTT tại khu vực BV Mắt Trung ương, phố Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), sáng 15/4, Đội Chống tội phạm trên tuyến, địa bàn trọng điểm (Đội 5), Phòng CSHS - CATP phối hợp với CAP Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng đã phát hiện và lập hồ sơ xử lý.
  • Liên quan đến vụ hỏa hoạn khiến cả dãy nhà hàng, quán bar ở Hải Phòng bị thiêu rụi, Sở Cảnh sát PCCC lên tiếng trước thắc mắc vì sao gọi 114 không có người nhấc máy.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY