Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xét nghiệm COVID-19, một ca tái dương tính tại TPHCM

Theo Sở Y tế TPHCM, hiện có 324 người đang được cách ly điều trị và theo dõi tại các cơ sở điều trị trên địa bàn Thành phố. Kết quả xét nghiệm COVID-19 phát hiện 9 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 1 ca tái dương tính, 90 ca còn lại đang chờ kết quả.

Bệnh viện Dã chiến Củ Chi và Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ tiếp tục sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân đang được cách ly theo dõi tại các khu cách ly của các bệnh viện thành phố và quận, huyện nhằm giảm áp lực cho các bệnh viện thành phố và quận, huyện.

Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho hay, sẽ phân loại theo nhóm nguy cơ của những người về từ Đà Nẵng để thực hiện khai báo y tế và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Tính đến nay, TPHCM tiếp nhận khoảng 37.000 người về từ Đà Nẵng.

Cụ thể, 2 nhóm người trở về từ Đà Nẵng được ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm bao gồm:

Nhóm thứ nhất là người có triệu chứng sốt, ho, khó thở. Những người này được cách ly y tế tại bệnh viện.

Nhóm thứ hai là người từng đến bệnh viện, các điểm nguy cơ tại Đà Nẵng hoặc có tiếp xúc với ca nhiễm COVID-19 xác định. Những người này được cách ly kiểm dịch tại các khu cách ly tập trung.

Bộ Y tế thông báo khẩn cấp tìm những người từ Đà Nẵng đến Hà Nội trên chuyến bay này

Tối 5/8, Bộ Y tế gửi thông báo khẩn cấp tìm những người đi từ Đà Nẵng đến Hà Nội trên chuyến bay vào ngày 24/7.

Đầu tháng 9 khám chữa bệnh từ xa chống COVID-19: BHYT chi trả thế nào?

Cả nước hiện có có 40 bệnh viện tuyến Trung ương; 492 bệnh viện tuyến tỉnh; 645 bệnh viện tuyến huyện; 72 bệnh viện ngành; 275 bệnh viện tư nhân; 32.000 Phòng khám tư nhân; 11.000 trạm y tế. Dự kiến đầu tháng 9, khoảng 1.000 cơ sở y tế sẽ tham gia vào kết nối khám chữa bệnh từ xa.

Bộ Y tế nói gì vụ 'thai phụ 15 tuần Tu vong tại phòng khám sản phụ khoa'

Ngày 5/8, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế đã có công văn số 4177/BYT-BM-TE gửi Sở Y tế Hà Nội về việc xác minh và báo cáo thông tin trường hợp Tu vong thai phụ tại Phòng khám sản phụ khoa.

Virus gây COVID ở Đà Nẵng là nguồn mới, đột biến, lây nhiễm chéo cao

Qua phân tích gene của virus gây bệnh trên các bệnh nhân, có thể khẳng định đây là nguồn mới xâm nhập, từ 1 điểm phát ra (khu 3 bệnh viện ở Đà Nẵng),… Do chủng virus lần này đã đột biến, dẫn tới tình trạng lây nhiễm trong gia đình, lây nhiễm chéo cao.

Ca mổ 7 tiếng trả lại cuộc đời cho cô gái suốt 24 năm mang ‘cậu nhỏ’

Ngay từ khi sinh ra, N.T.H, 24 tuổi ở Thanh Hoá đã có bộ phận Sinh d*c “khác người” đó là có môi lớn nhưng không có âm hộ, *m đ*o. Thay vì có kinh nguyệt giống như nữ giới thì phần âm vật lại phát triển mạnh có hình thù giống D**ng v*t dài khoảng 4-5cm…

Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/xet-nghiem-covid19-mot-ca-tai-duong-tinh-tai-tphcm-1700532.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY