Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xét nghiệm SARS-CoV-2 thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch COVID-19

Bộ Y tế đề nghị thực hiện lấy mẫu trên bao bì để xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 đối với các thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch COVID-19.
Ảnh minh họa: Internet Ảnh minh họa: Internet

Tuyệt chiêu cải thiện MÉO MIỆNG, MẮT LỚN MẮT NHỎ sau TAI BIẾN của ông Tám - XEM NGAY!Tin tài trợ

Bộ y tế đã có công văn gửi các bộ: nn-ptnt, công thương, tài chính và ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương về việc thực hiện các biện pháp kiểm soát đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch bệnh covid-19.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (covid-19) trên thế giới vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, một số quốc gia đã phát hiện virus corona trên bao bì sản phẩm thực phẩm đông lạnh.

Mặc dù Việt Nam bước đầu đã khống chế thành công dịch bệnh này nhưng nguy cơ lây truyền dịch bệnh vào Việt Nam là rất lớn.

Để tăng cường các biện pháp phòng chống và ngăn chặn nguy cơ xâm nhập dịch bệnh covid-19 vào việt nam, bộ y tế - thường trực ban chỉ đạo liên ngành trung ương về an toàn thực phẩm đề nghị các bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn, bộ công thương, bộ tài chính (tổng cục hải quan), ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch bệnh covid-19 (đặc biệt là thực phẩm đông lạnh).

Thực hiện lấy mẫu trên bao bì để xét nghiệm virus sars-cov-2 đối với các thực phẩm và báo cáo kết quả về bộ y tế (cơ quan thường trực ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh covid–19).

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền cho các doanh nghiệp nhập khẩu thực phẩm về các biện pháp phòng chống dịch bệnh covid-19 và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của thủ tướng chính phủ, ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh covid-19 về triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh covid-19.

Dấu hiệu nhận biết có thể bị suy thận, thậm chí là 'chứa khối u'

Những dấu hiệu dưới đây cảnh báo chức năng thận của bạn đang bị suy giảm, thậm chí có thể là đang chứa khối u trong thận, nên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe ngay lập tức.

Bộ Y tế thông tin về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ thận nam

Cục an toàn thực phẩm - bộ y tế vừa ban hành quyết định số 732/qđ-attp về việc thu hồi hiệu lực giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố đối với sản phẩm “thực phẩm bảo vệ sức khỏe: bổ thận nam - vạn nhân khang” của công ty tnhh ứng dụng và phát triển tinh hoa đông y.

Những thói quen cực tốt nên làm vào buổi sáng giúp khỏe mạnh, sống lâu

Những thói quen dưới đây nếu được thực hiện thường xuyên vào buổi sáng sẽ giúp bạn lúc nào cũng tràn đầy năng lượng phòng ngừa được nhiều bệnh tật, tốt cho sức khỏe của bạn.

Dấu hiệu cảnh báo có thể dạ dày đang 'có vấn đề', thậm chí bị ung thư

Khi dạ dày của bạn 'có vấn đề', sẽ có một số dấu hiệu để bạn nhận ra tình trạng bất ổn của nó. Hãy chú ý và đến bệnh viện để được thăm khám, điều trị kịp thời, tránh những hậu quả xấu.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/xet-nghiem-sarscov2-thuc-pham-nhap-khau-tu-cac-nuoc-dang-co-dich-covid19-1755054.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY