Tin tức hôm nay

Tin tức

Xét nghiệm toàn bộ tiểu thương các chợ truyền thống ở TP Tuy Hòa

Toàn bộ tiểu thương mua bán tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP Tuy Hòa (Phú Yên) sẽ được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2

Trong công văn hỏa tốc phát đi sáng ngày (28/6), ông cao đình huy – chủ tịch ubnd tp tuy hòa (phú yên) chỉ đạo trung tâm y tế tp tuy hòa khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm covid-19 toàn bộ tiểu thương tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố. trong đó ưu tiên tập trung lấy mẫu tại các chợ tuy hòa, tân hiệp, phường 7, phú lâm và hầm nước.

Chợ Tuy Hòa cũng là địa điểm nhân viên y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm tất cả các tiểu thương
Tiểu thương tại các chợ truyền thống khác trên địa bàn TP Tuy Hòa đều được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19

Ngoài ra, ubnd tp tuy hòa yêu cầu các cơ quan chức năng cùng các xã, phường phối hợp cơ quan y tế khẩn trương tập trung khoanh vùng, truy vết những trường hợp liên quan đến f0, có yếu tố dịch tễ đi và đến các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố để áp dụng các biện pháp cách ly, phòng, chống dịch covid-19 theo quy định.

Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc những người dân trong vùng phong tỏa ở TP Tuy Hòa. Ảnh : Hữu Toàn

Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến từng khu dân cư, gia đình, các xã, phường khẩn trương lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại những lối ra, vào ở các chợ. Yêu cầu các chợ chỉ cung cấp các mặt hàng thiết yếu, tiểu thương, người mua sắm và làm việc tại các chợ phải tuân thủ nghiêm quy định 5K, nhất là bắt buộc đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người, không tập trung quá 2 người tại một điểm bán hàng.

Được biết ubnd tp tuy hòa có văn bản chỉ đạo hỏa tốc nêu trên là do trong số 19 ca dương tính với virus sars –cov-2 ở xã bình kiến tính đến 8h sáng nay (28/6), có gần 10 ca liên quan đến các cuộc tiếp xúc gần tại chợ màng màng. cụ thể là trước khi bà n.t.y (sn 1968), chủ quán cơm yến nam nằm bên đường quốc lộ 1a ở thôn ngọc phong, xã hòa kiến, tp tuy hòa vào tp nha trang khám bệnh tại bệnh viện quân y 87 ngày 22-6, rồi được đưa đi cách ly, điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới tỉnh khánh hòa do dương tính với virus sars –cov-2, bà n.t.y cùng một nhân viên quán cơm yến nam là bà n.t.h.v (sn 1974, trú ở thôn phú vang, xã bình kiến) đã tiếp xúc gần rất nhiều người ở chợ màng màng.

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết, đến 8h sáng nay (28/6) TP Tuy Hòa có 36 ca dương tính với virus SARS –CoV-2, 1 trường hợp nghi ngờ đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định. Kết quả truy vết đến chiều ngày 27/6 đã xác định 612 trường hợp F1, trong đó có 60 người đang cách ly tại cơ sở y tế, 466 người cách ky tập trung.


Hữu Toàn

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Xet-nghiem-toan-bo-tieu-thuong-cac-cho-truyen-thong-o-TP-Tuy-Hoa-647567/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY