Tâm sự hôm nay

Xin bố mẹ đừng can thiệp vào cuộc sống của chúng tôi

Quan tâm đến con gái, nên bố mẹ vợ can thiệp quá nhiều vào cuộc sống của chúng tôi, khiến tôi cảm thấy bất tiện...

Gia đình nhà vợ chỉ có hai người con, một anh trai thì đã lập gia đình và định cư ở Pháp, còn vợ tôi ở nhà. Cô ấy từ bé đã được bố mẹ yêu thương, cưng chiều, nên đi lấy chồng rồi bố mẹ vẫn quan tâm từng li từng tý một.

Sự quan tâm là tốt, tình cảm của bố mẹ dành cho vợ chồng tôi là đáng trân trọng, nhưng đôi khi vì can thiệp quá sâu vào cuộc sống riêng tư, tôi lại cảm thấy phiền phức và khó chịu.

Vợ đang sống với bố mẹ tôi, nhưng tuần nào mẹ vợ cũng sang nhà tôi, mang theo đồ ăn và nói vợ tôi phải bồi dưỡng cái này, cái kia vì cô ấy đang mang thai. Mẹ vợ còn hướng dẫn cả mẹ tôi cách chế biến, rồi dặn dò nấu cho con gái bà ăn nữa. Thời gian đầu tôi cảm thấy rất thích, nhưng rồi một thời gian, tuần nào cũng tiếp diễn như vậy, tôi và cả bố mẹ tôi đều cảm thấy phiền phức.

Bố mẹ tôi còn nghĩ, bố mẹ vợ chắc nghĩ gia đình tôi không lo nổi cho con dâu điều kiện dưỡng thai tử tế, nên tuần nào bà cũng phải lặn lội sang nhà tôi để đưa đồ ăn. Khiến tôi cũng cảm thấy ái ngại với bố mẹ mình, nhưng cũng không dám góp ý với bố mẹ vợ điều này, sợ bố mẹ vợ buồn và vợ tôi phải suy nghĩ.

Ngoài đưa đồ ăn, mẹ vợ còn quan tâm đến nhiều vấn đề khác, cụ thể là can thiệp cả vào chuyện chăn gối của hai vợ chồng tôi. Có lần mẹ vợ đến nhà, gọi tôi ra dặn rằng, trong thời gian vợ mang thai, nhất là 3 tháng đầu, tuyệt đối không được quan hệ T*nh d*c, vì ảnh hưởng đến vợ và em bé.

Rồi có lần cô ấy bị động thai, tôi và vợ đang ở bệnh viện thì mẹ vợ ở đây chạy đến, ầm ầm nói với tôi rằng đã bảo kiêng cữ lại không nghe, rồi nói tôi làm khổ con gái bà, khổ cháu. Trong khi tôi chẳng làm gì cả.

Sau những lần như thế, tôi cảm thấy ngại khi về nhà vợ chơi, ngại tiếp xúc với bố mẹ vợ vì luôn cảm thấy không thỏa mái, hoặc có cái gì đó gượng ép. Vợ tôi cảm nhận được điều này nên cũng buồn, chưa kể bố mẹ tôi cũng không hài lòng, nên đôi khi có những câu nói khiến vợ tôi bị tổn thương, cô ấy stress trong lúc mang thai nữa và thế là bao nhiêu bực dọc, đổ hết lên đầu tôi.

Bây giờ tôi chỉ mong, bố mẹ vợ và cả bố mẹ tôi nữa, đừng quá quan tâm đến vợ chồng tôi, cứ để chúng tôi tự lo lắng mọi thứ, để chúng tôi tự làm chủ cuộc sống của mình. Rồi đầu sẽ lại vào đó, mà gia đình lại yên ấm, hạnh phúc.

Theo Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/xin-bo-me-dung-can-thiep-vao-cuoc-song-cua-chung-toi-20200312141605524.htm)
Từ khóa: tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY