Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xoa bóp cải thiện đau gót chân

Các động tác tập luyện và xoa bóp - bấm huyệt này tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao cho người đau gót chân.
Xoa bóp - bấm huyệt

Tư thế: người bệnh ngồi sao cho chân và mông trên cùng một mặt phẳng, chân bị đau đặt trên nền nhà (hoặc mặt giường) gập lại, chân kia duỗi thẳng. Thực hiện xoa bóp cho vùng bắp chân, cổ chân, gót chân và lòng bàn chân.

- Xoa và xát đều vùng gót chân với dầu bôi trơn (baby oil H.1).

- Bóp nắn vùng gót chân, bàn chân.

Bóp nắn gân gót: bóp nắn gân Asin mềm ra (H.2).

Tìm điểm đau và day điểm đau: dùng tay ấn nhẹ vùng gót để xác định điểm đau nhất rồi lấy ngón tay cái day điểm này từ ngoài vào trong, từ nhẹ đến mạnh, theo chiều kim đồng hồ chừng 5 phút.

Day bấm các huyệt: tam âm giao (phía trên đỉnh mắt cá trong 3 tấc, ngay sát bờ trong xương chày), Giải khê (nằm ở chỗ lõm giữa nếp gấp cổ chân)và Côn lôn (chỗ lõm giữa điểm cao nhất của mắt cá ngoài và bờ sau gân gót).

- Xoa xát vùng gót chân với chút dầu nóng.

Tập luyện

Quỳ gối thẳng, nằm gót chân:

Chuẩn bị: quỳ gối thẳng, chống tay lên và nắm gót chân.

Động tác: hít vô tối đa; giữ hơi và dao động từ 2 - 6 cái theo hướng trước sau; thở ra triệt để. Làm 2 - 5 hơi thở.

Ngồi thăng bằng trên gót chân:

Chuẩn bị: ngồi thăng bằng trên gót chân, hai tay để xuôi theo mình.

Động tác: đưa hai tay ra phía trước, lên trên, ngang ra hai bên và đằng sau, đồng thời thở thuận chiều và triệt để. Làm 1 - 3 hơi thở.

Xoa gót bàn chân với nhau: hai gót lòng bàn chân xoa mạnh chà xát với nhau 10 - 20 lần. Thở tự nhiên.

BS.CKII. HUỲNH TẤN VŨ

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-xoa-bop-cai-thien-dau-got-chan-16801.html)

Tin cùng nội dung

  • Một trong các yếu tố gây ra mụn trứng cá là sự tăng tiết bã do tăng tiết androgen. Để chống mụn, cần dùng liệu pháp hormon kháng lại hoạt động của androgen.
  • Bố tôi bị ung thư. Hiện đang điều trị bằng hóa chất, trong đó có Thu*c mabthera. Sau mỗi đợt truyền hóa chất bố tôi rất mệt mỏi...
  • Sertralin được kê đơn ngoại trú khá nhiều. Một số người dùng chưa biết thật rõ, thiếu liên hệ chặt chẽ với thầy Thuốc. Có một số người tự mua dùng nên gặp một số tác dụng không mong muốn.
  • Cứ mùa hè đến là mu bàn chân và kẽ ngón chân của chị Hoa lại ngứa. Nhiều người mách chị cách ngâm chân bằng các loại lá...
  • Dung dịch Thuốc kháng sinh súc họng: loại kháng sinh được sử dụng nhiều nhất để pha chế các Thuốc súc họng là tyrothricin.
  • Thuốc súc họng là loại Thuốc được bào chế ở dạng dung dịch hoặc bột pha dung dịch để sử dụng cho các bệnh lý vùng miệng họng bằng cách súc họng đúng cách.
  • Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng giãn của đám rối tĩnh mạch sinh tinh và tĩnh mạch thừng tinh trong.
  • Với người bệnh, việc ăn uống bên cạnh cung cấp dinh dưỡng nuôi cơ thể còn có vai trò cực kỳ quan trọng trong phòng và điều trị bệnh.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót,
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY