12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Xoa bụng mỗi ngày mang lại 3 lợi ích, khi nào là thời gian tốt nhất để thực hiện?

Trong cuộc sống hàng ngày, con người ít nhiều sẽ gặp phải một số hiện tượng bệnh lý là đau bụng, chướng bụng và giải pháp cho hầu hết mọi người đó là sử dụng các loại thuốc giảm đau, chướng bụng.

Tuy nhiên, có một phương pháp đơn giản bạn có thể làm ngay giúp giải quyết các vấn đề về bụng, đó là xoa bụng.

Xoa bóp thường xuyên vùng bụng một cách thích hợp, tuân thủ lâu dài sẽ không bị bệnh. Xoa bụng mỗi ngày cũng là một kiểu xoa bóp, tự nhiên rất thú vị. Hơn nữa, nếu bạn kiên trì xoa bụng mỗi ngày, sẽ có nhiều lợi ích bất ngờ cho cơ thể.

Vậy xoa bụng mỗi ngày có những lợi ích gì?

1. Thúc đẩy quá trình thải và đại tiện

Trong cuộc sống không ít người gặp phải tình trạng táo bón hay đầy hơi vô cùng khó chịu. Trong trường hợp bị táo bón, chúng ta không chỉ nên cải thiện chế độ ăn uống cho nhẹ nhàng hơn mà còn nên tập thể dục để dạ dày được vận động và tăng cường khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa.

Xoa bụng mỗi ngày cũng là một kiểu xoa bóp, tự nhiên rất thú vị.

Trong trường hợp bị đầy hơi, chúng ta có thể thực hiện bài tập co chân để ngồi xổm, để đùi sát bụng hoặc có thể đi bộ nhiều hơn để giúp thải độc.

Tất nhiên, ngoài hai cách giải quyết vấn đề táo bón và đầy hơi trên, còn có một cách khác là xoa bụng. Nếu thường xuyên xoa bụng, tình trạng bị táo bón hoặc đầy hơi sẽ thuyên giảm.

Xoa bụng có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột và tăng lưu lượng máu của cơ trơn ruột, làm giãn nở sức căng của niêm mạc đường tiêu hóa. Đồng thời, nó tăng cường hấp thu và tiêu hóa thức ăn, cải thiện đáng kể nhu động của ruột lớn và ruột non. Vì vậy, thực hiện việc xoa bụng sẽ giúp giảm táo bón hoặc đầy hơi.

2. Giúp ngủ ngon

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, không ít người gặp phải tình trạng mất ngủ. Nếu bị mất ngủ kéo dài, cơ thể và não bộ không được nghỉ ngơi, thư giãn đầy đủ sẽ rất có hại cho sức khỏe. Trong trường hợp này, chúng ta thường uống một số loại súp hoặc thuốc nhẹ nhàng, hoặc sẽ tập thể dục để cơ thể mệt mỏi và dễ ngủ vào ban đêm.

Tuy nhiên, cũng có một phương pháp đơn giản là xoa bụng. Về mặt tâm lý, xoa bụng cũng là một kiểu xoa bóp, giúp thư giãn cơ thể và tinh thần. Xoa bụng có tác dụng làm dịu cơn tức giận, làm cho con người bình tĩnh, có lợi cho tinh thần sảng khoái, tự nhiên giúp dễ ngủ.

3. Cải thiện nhu động dạ dày và ngăn ngừa các bệnh về dạ dày

Trong cuộc sống, không ít người mắc các bệnh về dạ dày với nhiều mức độ khác nhau. Trong trường hợp này, các bác sĩ thường kê đơn thuốc phù hợp để giảm bớt tác dụng của các vấn đề về dạ dày.

Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể cải thiện nhu động dạ dày và ngăn ngừa các vấn đề về dạ dày bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống, ăn nhiều thức ăn nhạt, ít dầu và ít đường hơn.

Việc xoa bụng có lợi cho nhu động đường tiêu hóa, giúp tăng tiết prostaglandin, từ đó ngăn chặn quá trình tiết axit dạ dày.

Bên cạnh đó, chúng ta thường nói dạ dày nối liền với tim. Việc xoa bụng có lợi cho nhu động đường tiêu hóa, giúp tăng tiết prostaglandin, từ đó ngăn chặn quá trình tiết axit dạ dày, tăng cường nhu động dạ dày, chống viêm loét dạ dày.

Khi nào là thời gian tốt nhất để xoa bụng?

Khuyến cáo mọi người nên xoa bụng trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy, hai khoảng thời gian này phù hợp hơn cả.

Vì khi xoa bụng, tốt nhất bạn nên duy trì trạng thái không no, không đói. Nếu bạn nằm trên giường và xoa bụng ngay sau khi ăn, nó sẽ bóp vào dạ dày, khiến bạn bị đầy bụng. Mọi người cũng có thể đứng một lúc xoa bụng sau khi vừa ăn, hoặc xoa bụng sau khi đi bộ.

Bài tập xoa bụng cho sức khỏe không chỉ có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh mà còn có vai trò hỗ trợ điều trị nhiều bệnh mãn tính. Bài tập này rất dễ học, có thể tự thực hiện mọi lúc, mọi nơi và rất tiện lợi. Bạn chỉ cần tập trung, đặt lòng bàn tay vào bụng và xoa theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại.

Xem thêm:

Nếu ngón tay có đặc điểm này, hãy kiểm tra ung thư phổi càng sớm càng tốt

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/xoa-bung-moi-ngay-mang-lai-3-loi-ich-khi-nao-la-thoi-gian-tot-nhat-de-thuc-hien-34453/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY