Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Xông hương chữa viêm tai giữa liệu có an toàn?

Chữa viêm tai giữa bằng xông hương là phương pháp an toàn, ít gây tác dụng phụ. Cách điều trị này có tác dụng kháng viêm, làm giảm đáng kể các triệu chứng bệnh

chữa viêm tai giữa bằng xông hương là phương pháp được khá nhiều người áp dụng. cách điều trị này có tác dụng kháng viêm, làm giảm đáng kể các triệu chứng do viêm tai giữa gây ra. tuy nhiên, điều trị bệnh bằng phương này liệu có thật sự an toàn? cùng tìm hiểu rõ hơn phương pháp này thông qua bài viết sau. 

Tìm hiểu phương pháp chữa viêm tai giữa bằng xông hương

Viêm tai giữa là tình trạng tai giữa bị viêm do sự xâm nhập của các vi khuẩn và virus. bất cứ ai cũng có thể mắc phải tình trạng này, tuy nhiên trẻ em thường là đối tượng mắc bệnh nhiều nhất.

Có khá nhiều cách điều trị chứng bệnh này. trong đó, áp dụng biện pháp xông hương chữa viêm tai giữa là phương pháp được không ít người truyền tai nhau. bài Thu*c này có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn, giảm đau. đồng thời, còn có tác dụng an thần, giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn. do đó, nếu được áp dụng đúng cách, cách chữa trị này sẽ làm giảm bớt các triệu chứng bệnh.

Để áp dụng cách xông hương chữa viêm tai giữa, bạn thực hiện như sau:

# Chuẩn bị:

    Huyền sâm

# Các bước tiến hành:

Tùy vào đối tượng bệnh nhân là người lớn hay trẻ nhỏ mà các bước thực hiện cũng có sự khác biệt đôi chút. Cụ thể như sau:

+ Bước 1: Vệ sinh tai

    Đối với người lớn: Sử dụng tăm bông nhúng vào oxy già hoặc nước muối S*nh l*. Sau đó, dùng nó để vệ sinh thật nhẹ nhàng phía trong tai.
  • Đối với trẻ em: Khi vệ sinh tai cho bé, bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của người thân. Vì nếu trong quá trình vệ sinh, bé cựa quậy thì sẽ rất nguy hiểm. Tốt nhất là nên đưa bé đến bác sĩ để đảm bảo an toàn.

+ Bước 2: Tiến hành xông hương

    Đối với người lớn: Chuẩn bị một cái xi – lanh, cho que Thu*c vào và bịt kín. Chú ý là điều chỉnh hướng xi – lanh sao cho khói bay vào trong tai bị đau càng nhiều càng tốt.
  • Đối với trẻ nhỏ: Cho bé nằm nghiêng sang một bên, tai bị viêm của bé hướng lên trên. Sau đó, đặt que Thu*c vào ống xi – lanh và bịt kín một đầu. Cho đầu còn lại của xi lanh nằm gần lỗ tai của trẻ. Bạn có thể thổi nhẹ nhàng để giúp khói Thu*c bay vào tai càng nhiều càng tốt.

Lưu ý là tùy vào từng đối tượng và mức độ bệnh lý nặng hay nhẹ mà bạn điều chỉnh lượng Thu*c cho phù hợp. Với trẻ em, lượng Thu*c sử dụng nên ít hơn của người lớn.

thông tin thêm: khi mắc bệnh viêm tai giữa nên ăn và kiêng gì cho mau khỏe?

Xông hương chữa viêm tai giữa có an toàn không?

Chữa viêm tai giữa bằng xông hương được cho là phương pháp an toàn. bởi các vị Thu*c mà chúng ta sử dụng đều có nguồn gốc tự nhiên, ít gây ra tác dụng phụ. áp dụng thường xuyên trong một thời gian sẽ khắc phục được các triệu chứng bệnh. tuy nhiên, để bảo đảm an toàn, bạn cũng cần chú ý đến liều lượng và thời gian điều trị. cần phải kiên trì áp dụng bài Thu*c trong thời gian dài thì mới thấy được hiệu quả của nó. đồng thời, không được quá lạm dụng cách chữa trị này. bởi chúng có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đến cơ thể.

Chữa viêm tai giữa bằng xông hương liệu có hiệu quả?

Xông hương chữa viêm tai giữa là bài Thu*c đã được dân gian áp dụng từ lâu. tuy nhiên, chưa có một bằng chứng khoa học nào được đưa ra để chứng minh tính hiệu quả của bài Thu*c. do đó, nếu áp dụng bài Thu*c chữa viêm tai giữa bằng xông hương mà không mang lại tác dụng, hãy đi khám để được tư vấn cách điều trị khác.

Ngoài ra, để bệnh mau được chữa lành, bạn cần chú ý hơn tới thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày của mình. Phải giữ vệ sinh tai luôn sạch sẽ, tuyệt đối không được dùng các vật không đảm bảo vệ sinh để cho vào tai. Bạn cũng nên bổ sung thêm rau xanh và các thực phẩm kháng viêm cho cơ thể như cá biển, tỏi,… Chúng sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh cho bạn.

Trên đây là các thông tin về phương pháp xông hương chữa viêm tai giữa. đây được cho là cách điều trị an toàn, mang lại tác dụng khá tốt. vì vậy, bạn có thể tham khảo và áp dụng cho bản thân. ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách chữa viêm tai giữa bằng tỏi, lá hẹ… chúng cũng là những cách chữa trị an toàn, có tác dụng làm giảm các triệu chứng bệnh.

bài viết tham khảo: cách chữa viêm tai giữa bằng lá hẹ ít ai biết

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/xong-huong-chua-viem-tai-giua)

Tin cùng nội dung

  • Nếu bé đang bị sốt, có dịch chảy ra từ tai, quấy khóc và kém ăn thì rất có thể trẻ đang bị nhiễm trùng tai do các thủ phạm dưới đây.
  • (Mangyte) – Bệnh viêm tai giữa thông thường nếu điều trị không triệt để dễ bị tái phát dẫn đến nhiễm trùng và gây biến chứng.
  • Bệnh này nếu không được điều trị sớm và dứt điểm sẽ gây những biến chứng nguy hiểm như áp xe não, viêm xoang tĩnh mạch bên và viêm màng não..
  • Theo y học cổ truyền cây sông chua có vị đắng, chua, tính bình; vào các kinh can, thận. Có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết tiêu thũng, tức phong chỉ khái (trừ phong, chống ho).
  • Theo Ðông y, nguyên nhân viêm tai giữa do phong nhiệt và nhiệt độc gây ra. Sau đây là một số bài Thuốc trị theo từng thể.
  • Viêm tai giữa mạn tính là tình trạng tổn thương lớp niêm mạc của các bộ phận trong tai giữa gây chảy mủ tai dẫn đến nghe kém. Bệnh xảy ra sau những đợt viêm tai giữa cấp không được điều trị đúng cách. Người bệnh cần được khám chuyên khoa và tuân thủ đúng chỉ định điều trị của thầy Thu*c. Bên cạnh đó có thể áp dụng một số bài Thu*c Đông y hỗ trợ và dự phòng tái phát như sau:
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY