Pháp luật hôm nay

Xử lý cơ sở cai nghiện M* t*y chui ở Biên Hòa

Sáng 26.5, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Đồng Nai (gồm: Sở LĐ-TB-XH, Sở Y tế, Công an TP.Biên Hòa, Công an tỉnh Đồng Nai...) kiểm tra hành chính cơ sở cai nghiện tự phát mang tên “Nhóm Phao Lo Hạnh” (số 81B quốc lộ 1, KP.5B, P.Tân Biên, TP.Biên Hòa) và phát hiện có 95 học viên (HV, 93 nam, 2 nữ) đang cai nghiện nhưng không có giấy phép hoạt động.

Đáng nói, cơ sở cai nghiện M* t*y này không có thiết bị y tế phục vụ điều trị; thậm chí việc điều trị cũng như biện pháp cắt cơn không theo bất kỳ một phác đồ, quy trình nào, không có quy định về thời gian điều trị... đặc biệt, kiểm tra tủ Thu*c của cơ sở, đoàn kiểm tra xác định, không có các loại Thu*c nằm trong danh mục điều trị nghiện M* t*y mà chỉ có các loại Thu*c cảm cúm, đau bụng thông thường.

Ngoài ra, cơ sở cũng không có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho các hv; không đăng ký tạm trú, tạm vắng cho hv; không có nhân viên quản lý, theo dõi hv. các hv sau khi cai nghiện tự nguyện thì ở lại để làm “quản lý” những người mới vào.

Qua xác minh của cơ quan chức năng, cơ sở cai nghiện M* t*y tự phát mang tên "nhóm phao lo hạnh" do

nguyễn anh khoa (39 tuổi) và người em ruột nguyễn duy thảo (37 tuổi, cùng ngụ p.hố nai, tp. biên hòa) sáng lập, bắt đầu hoạt động từ tháng 10.2019. phía trước thì bày bán nội thất đồ gỗ nhưng bên trong chủ cơ sở cho lắp đặt nhiều giường tầng, làm nơi nằm nghỉ cho các hv. các hv đến cai nghiện phải có đơn tình nguyện vào nhóm và đóng phí từ 500.000 - 7 triệu đồng/tháng (bao gồm tiền cơm tháng).

với các vi phạm trên, đoàn kiểm tra liên ngành lập biên bản vụ việc xử lý. đối với số hv đang cai nghiện tại đây, lực lượng chức năng phối hợp với công an tp.biên hòa đưa về kiểm tra y tế, thử nhanh M* t*y để có biện pháp xử lý.

anh khánh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/xu-ly-co-so-cai-nghien-ma-tuy-chui-o-bien-hoa-n174660.html)

Tin cùng nội dung

  • Xem phim nóng quá nhiều khiến nam giới phải đối mặt với những hậu quả không tốt cho sức khỏe cũng như đời sống vợ chồng.
  • Nghiện S*x cũng giống như nhiều loại nghiện khác: rượu, ma tuý, Thu*c lá…, con nghiện thường rơi vào trạng thái khổ sở, dằn vặt, bứt rứt khi không được thoả mãn.
  • Theo số liệu của Cục Cảnh sát phòng chống M* t*y, chỉ tính trong hai tháng đầu năm 2012, thời gian thực hiện cao điểm tấn công loại tội phạm này
  • Người nghiện rượu thường phải nhập cấp cứu bởi những ảnh hưởng lớn về sức khỏe, tinh thần.
  • Tôi vừa đọc bài báo: Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm mà rùng mình khi nghĩ đến con trai tôi.
  • (Mangyte) - Tôi vừa đọc bài báo: “Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm” mà rùng mình…
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY