Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Xử lý nghiêm cơ sở y dược tư nhân hoạt động không phép

(MangYTe) - Sở Y tế Hà Nội yêu cầu tăng cường kiểm tra hoạt động của các cơ sở y dược tư nhân, xử lý nghiêm những vi phạm nhất là hoạt động không phép, quảng cáo khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn.

Sở Y tế vừa đưa ra thông báo yêu cầu các đơn vị y tế tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm an toàn thực phẩm và quản lý y dược tư nhân.

Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm, do chủ động triển khai nhiệm vụ, nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn trong bối cảnh toàn ngành tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong thời gian tới, các đơn vị cần tập trung phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, phòng Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế tiếp tục tham mưu cho UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng thời, chủ động phòng, chống các dịch bệnh khác như: Sốt suất huyết, sởi, tay chân miệng... Chủ động trong công tác vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh, rà soát máy móc, hóa chất sẵn sàng đáp ứng chống dịch bệnh.

Đối với các quận, huyện chưa xây dựng đề án phòng chống sốt xuất huyết đề nghị Phòng Y tế chủ động tham mưu với UBND quận, huyện, thị xã khẩn trương phê duyệt theo chỉ đạo của UBND Thành phố. Đồng thời, kiện toàn tổ xung kích, tổ giám sát phòng chống dịch; tập huấn, trang bị kiến thức cho tổ xung kích, tổ giám sát và phân công chịu trách nhiệm giám sát cụ thể theo hộ gia đình.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/xu-ly-nghiem-co-so-y-duoc-tu-nhan-hoat-dong-khong-phep-d174872.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Bận đến mấy, chị em nên tranh thủ hàng năm chụp nhũ ảnh, soi cổ tử cung để tầm soát ung thư, khám mắt, kiểm tra huyết áp và cholesterol...
  • Một nhóm các chuyên gia đã đề nghị làm xét nghiệm HPV thay thế cho xét nghiệm Pap để sàng lọc, phát hiện ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY