Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Xử trí chứng hôi miệng

Chứng hôi miệng xảy ra ở một số người đã làm cho họ giảm sút sự tự tin trong giao tiếp, thậm chí tạo nên mặc cảm của bản thân khi tiếp xúc với những người ở chung quanh. Do vậy cần có biện pháp điều trị nhằm khắc phục nhược điểm.

Trước hết người mắc chứng hôi miệng cần giữ gìn vệ sinh răng miệng đầy đủ và hiệu quả. Để chữa trị , sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ phải chải răng với bàn chải, chủ yếu chải sạch khe nướu; làm sạch kẽ răng với chỉ nha khoa để thức ăn, mô tế bào ch*t, vi khuẩn không tích tụ lại mà người có chứng hôi miệng không thể làm sạch được như bị sâu răng, vôi răng, túi nha chu, răng khôn mọc lệch, miếng trám răng thừa, cầu mão răng không tốt... Bác sĩ nha khoa phải phát hiện, điều trị và sửa chữa những khuyết điểm của răng để khắc phục nguyên nhân gây hôi miệng.

Nếu đã vệ sinh răng miệng tốt, cơ thể không có bệnh lý nào có thể gây ra ; việc tích tụ vi khuẩn, thức ăn, mô tế bào ch*t đã được giải quyết nhưng vẫn bị hôi miệng thì nên tìm nguyên nhân gây hôi miệng ở lưng lưỡi tại vị trí phần sau của lưỡi. Lưu ý phần sau của lưỡi là nơi nhạy cảm nên rất khó vệ sinh vùng này một cách triệt để. Nhằm tránh phản xạ nôn oẹ khi vệ sinh lưỡi, cần lè lưỡi ra ngoài với mức tối đa và ngừng thở trong chốc lát khi chải để vệ sinh phần sau của lưỡi. Có thể dùng các loại Thu*c súc miệng đặc trị chữa nhưng không nên dùng các loại Thu*c súc miệng có chứa cồn trong thành phần của dung dịch vì sẽ làm cho miệng bị khô, làm cho tình trạng hôi miệng càng nặng nề hơn. Thực tế nên dùng các loại nước súc miệng có chứa chlorine dioxide (ClO2) vì chúng có khả năng phân hủy hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi, đồng thời có tính sát khuẩn; đây là loại nước súc miệng được ưa chuộng và tốt nhất hiện nay. Ngoài ra, bên cạnh đó cần phải tăng lưu lượng nước bọt tiết ra hàng ngày bằng cách uống nhiều nước với khoảng 2 lít nước mỗi ngày; không uống rượu, không hút Thu*c lào và Thu*c lá, tránh mọi sự căng thẳng; luôn giữ cuộc sống vui tươi, thoải mái...

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-xu-tri-chung-hoi-mieng-18102.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, cà chua còn giúp làn da của bạn trông tươi sáng, rạng rỡ và săn chắc. Mái tóc bạn cũng sẽ sạch gàu và sáng bóng nhờ một vài mẹo nhỏ dưới đây.
  • Khi Tết đến, mọi việc trong ngoài nhà đều rất bận rộn, cộng với nguồn thức ăn dầu mỡ, quy luật sinh hoạt thường bị rối loạn làm cho cơ thể chúng ta không thể duy trì sự cân bằng và ổn định trao đổi chất, gây rối loạn, ảnh hưởng đến sức khoẻ.
  • Chứng hôi miệng khiến bạn khó chịu, mất tự tin khi giao tiếp. Để khắc phục vấn đề này bạn cần phải hiểu rõ nguyên nhân.
  • Làm thế nào để hơi thở luôn thơm tho, the mát, kiểm soát mùi hôi nhanh chóng?
  • Nếu tình trạng kém thơm tho của bạn có nguyên nhân từ vùng miệng thì chắc chắn những mẹo vặt dưới đây sẽ khắc phục được.
  • Nếu tình trạng kém thơm tho của bạn có nguyên nhân từ vùng miệng thì chắc chắn những mẹo vặt dưới đây sẽ khắc phục được.
  • Bưởi 1 quả gọt vỏ, tách múi, ăn cơm bưởi, có tác dụng giải độc rượu và trừ mùi hôi do rượu
  • Hôi miệng hoặc hơi thở có mùi hôi rất thường gặp ở nhiều người, nhất là khi thức giấc vào buổi sáng sau một đêm ngủ.
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
  • Hôi miệng có nghĩa là hơi thở bạn có mùi khó chịu làm người khác chú ý khi bạn nói hay thở ra
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY