Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Xử trí khi đi ngoài ra máu

Bệnh trĩ hình thành do sự gia tăng áp lực quá mức lên hậu môn trực tràng khiến máu không thể lưu thông. Bệnh cạnh triệu chứng đi ngoài ra máu đỏ tươi thì đau rát, ngứa hậu môn, sa búi trĩ là những triệu chứng điển hình của bệnh này.

Đi ngoài không hiếm, thường gặp của các bệnh lý tại vùng hậu môn trực tràng. Biểu hiện của triệu chứng cũng như mức độ chảy máu khi đại tiện sẽ có thể là rất ít và kín đáo, chỉ thấm vào giấy vệ sinh hoặc nặng hơn là máu sẽ chảy thành tia hay thành giọt đồng thời kèm theo các triệu chứng khác như đau quanh vùng hậu môn, mót rặn, sờ thấy búi trĩ ở rìa hậu môn ... tùy theo từng bệnh lý.

Những nguyên nhân thường gặp của đại tiện tươi có thể kể đến, thường gặp nhất là bệnh trĩ, tiếp theo là Polyp đại trực tràng, viêm và nứt kẽ ống hậu môn, viêm loét đại trực tràng chảy máu và đáng ngại nhất là khối u đại trực tràng…

>> Xem thêm: Bệnh trĩ có thể khỏi nhanh nếu được phát hiện và điều trị sớm

Đi ngoài ra máu đỏ tươi ngoài phân rất có thể là triệu chứng điển hình của trĩ cấp (ảnh: Traphaco)

Khi nào đi ngoài ra máu tươi là bệnh trĩ?

Đi ngoài ra máu tươi là một trong những triệu chứng sớm nhất của chứng bệnh trĩ, khi mới bắt đầu máu chỉ chảy kín đáo và chỉ xuất hiện trên phân hoặc có thể là trên giấy vệ sinh. Càng về sau máu sẽ chảy nhỏ thành từng giọt và còn có thể bắn thành tia, nặng hơn nữa là khi bệnh nhân đứng hay là ngồi xổm hoặc cũng có thể chỉ là đi lại cũng sẽ khiến máu chảy ra, kèm theo đó là sự đau rát hậu môn hay sa búi trĩ. Lúc này, bệnh trĩ mà bạn mắc phải đã vào giai đoạn trĩ cấp, nên sớm điều trị để phòng tránh các biến chứng.

Chảy máu khi đi ngoài, cảm giác đau, sưng, ngứa vùng hậu môn và sa búi trĩ là những biểu hiện của trĩ cấp cần điều trị bằng Thu*c chữa bệnh trĩ.

- - Nếu gặp phải tình trạng đi đại tiện ra máu kèm các dấu hiệu sau thì bạn đã mắc bệnh trĩ (ảnh: Traphaco)

Với 2 cấp độ đầu, bệnh nhân có thể điều trị tại nhà bằng phương pháp nội khoa như uống Thu*c chữa bệnh trĩ, bệnh nhân nên chủ động lựa chọn các sản phẩm Thu*c có uy tín, hiệu quả được khoa học chứng minh, kết hợp điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý và lối sống lành mạnh.

Với trĩ độ 3 và 4, bác sĩ sẽ can thiệp bằng các phương pháp ngoại khoa như dùng thủ thuật hay phẫu thuật để triệt tiêu búi trĩ. Sau khi điều trị ngoại khoa, bệnh nhân cần tiếp tục dùng Thu*c chữa bệnh trĩ để duy trì tình trạng ổn định, ổn định thành mạch, ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát trở lại.

Tuy nhiên, để đánh giá chính xác mức độ sa búi trĩ, người bệnh cần đi khám để xác định phương pháp điều trị thích hợp.

những người mắc bệnh trĩ có thể phòng tránh được các yếu tố sẽ phát sinh tăng nặng bệnh bằng chế độ dinh dưỡng nhiều chất xơ, ăn uống khoa học.

>> Xem thêm: Điều trị bệnh trĩ tại nhà cần nắm rõ những thông tin sau

Ngoài nguyên tắc điều trị làm giảm các triệu chứng bệnh trĩ: làm teo búi trĩ, chống táo bón, chống chảy máu… giải pháp đưa ra cần phải tập trung điều trị gốc bệnh để chữa trị và dự phòng tái phát. “Tất cả các nguyên nhân phát sinh bệnh trĩ đều tác động đến tỳ vị làm tỳ vị hư yếu mới làm bệnh trĩ bùng phát” - PGS.TS Mai Tất Tố phân tích.

Trong đó, y học phương đông ưu tiên sử dụng các vị thảo dược an toàn cho những người bị trĩ cấp tính vừa chống táo bón, cầm máu, tăng sự đàn hồi và bền vững thành mạch giúp ngừa tái phát trĩ cấp hiệu quả.

Thay vì lo ngược xuôi đối phó với bệnh trĩ ngày càng nặng mà khó chia sẻ cùng ai, giờ đây người bệnh trĩ có thể tự tin vui sống nhờ sản phẩm Thu*c điều trị trĩ được chuyển giao từ bài Thu*c bổ trung ích khí gia giảm giúp điều trị từ căn nguyên gây bệnh:

- Hoàng kỳ: bổ trung ích khí, thăng dương khí là chủ dược của bài Thu*c.

- giúp bồi bổ tỳ vị, kích thích ăn uống, chữa vào gốc của bệnh, do đó điều trị triệt để nguyên nhân gây bệnh, sẽ ngăn ngừa bệnh tái phát

- có tác dụng thăng dương khí, tăng trương lực mạch máu do đó làm co búi trĩ, co mạch máu, điều trị tình trạng mạch máu căng giãn quá mức

- Liên tử dùng để cầm máu.

- Đương quy bổ huyết trong trường hợp chảy máu nhiều do trĩ

Ngoài việc điều trị các triệu chứng bệnh trĩ: làm teo búi trĩ, nhuận tràng, chống táo bón, chống chảy máu, chống viêm, chống phù nề…sản phẩm còn giúp tập trung điều trị gốc bệnh để chữa trị và dự phòng tái phát.

Sản phẩm có 2 dạng dạng bào chế viên nang cứng và hoàn cứng giúp người bệnh dễ dàng bổ sung đủ liều, đúng lượng, dược liệu chuẩn hóa, tiện sử dụng và cho hiệu quả cao, từ đó người bệnh trĩ có thể tự tin vui sống.

Sản phẩm này có thể áp dụng phổ biến trong cộng đồng, từ trĩ độ 1, độ 2, độ 3 búi trĩ nhỏ, trĩ ngoại, phòng tái phát trĩ sau phẫu thuật. Với nguồn gốc thảo dược, an toàn, sản phẩm được nghiên cứu dược lý trên thực nghiệm tại trường Đại học Dược Hà Nội và cho các kết quả rất tốt về tác dụng cầm máu, giảm đau và co búi trĩ tương đương các Thu*c tân dược.

>> Để được tư vấn miễn phí về bệnh trĩ, liên hệ hotline trĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/xu-tri-khi-di-ngoai-ra-mau-n164569.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi thấy các vết bầm tím trên da xuất hiện thường xuyên, chúng ta không nên chủ quan bởi vì rất có thể đó là triệu chứng của bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu.
  • Có rất nhiều nguyên nhân có thể được nhắc tới khi bạn có dấu hiệu xuất tinh ra máu như viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo.
  • Tôi 42 tuổi, sức khỏe bình thường. Gần đây, tôi hay đi tiểu buốt và nước tiểu mấy hôm nay có màu hơi hồng giống như máu nên tôi rất lo lắng.
  • Tôi đi khám thì được biết bị nôn ra máu do rách thực quản. Xin bác sĩ nói rõ về bệnh này, nguyên nhân do đâu và cách phòng chữa.
  • Em bị viêm nang lông, nhưng khi dùng Thu*c thì thấy xuất hiện triệu chứng nóng ở đầu tiết niệu, rất khó chịu. Trước đó em có đi tiểu ra máu cục.
  • Lúc đầu đi tiểu rất nhiều lần, mỗi lần tiểu 1 ít và máu ra vài giọt. Bây giờ em đi tiểu ít lại nhưng vẫn ra máu, bụng đau buốt.
  • Ở người có tuổi trên 45, tiểu ra máu là triệu chứng khởi đầu của một chấn thương hoặc một bệnh ở thận - tiết niệu, đặc biệt là bệnh ung thư đang xảy đến trong cơ thể người bệnh.
  • Đu đủ, củ cải đỏ, hoa thiên lý, vân vân, là những thực phẩm, mà người mắc bệnh trĩ nên ưu tiên sử dụng.
  • Nôn ra máu là triệu chứng thường do bệnh lý ở đường tiêu hóa trên, bao gồm: thực quản, dạ dày, và đoạn đầu ruột non (hành tá tràng). Nôn ra máu thường co chảy máu thực quản, dạ dày, tá tràng
  • Đi tiêu ra máu là thuật ngữ y khoa, dùng để mô tả máu xuất hiện trong phân. Tìm hiểu triệu chứng, nguyên nhân đại tiện, đi tiêu, đi cầu ra máu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY