12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Xuất hiện 6 điểm này trên khuôn mặt, hãy đến bệnh viện sớm kẻo gặp nguy hiểm

Một người có sức khỏe tốt hay không sẽ được thể hiện trên khuôn mặt. Vào năm 2020, các nhà nghiên cứu từ Đại học Thanh Hoa và Đại học Y Liên minh Bắc Kinh đã công bố một nghiên cứu trên Tạp chí Tim mạch Châu Âu.

Họ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích bốn bức ảnh tự chụp đỉnh đầu, phía trước và hai bên đầu để sàng lọc bệnh tim, với độ nhạy 80% và độ đặc hiệu 54%.

Đồng thời, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng thuật toán này có hai kịch bản ứng dụng tiềm năng:

Một là áp dụng nó để dự đoán trước chẩn đoán trong bệnh viện và các tổ chức chuyên nghiệp khác, làm tăng tỷ lệ chẩn đoán dương tính và giảm sự xuất hiện của thuốc quá mức. Hai là áp dụng nó để sàng lọc sớm các nhóm nguy cơ cao trong cộng đồng để nhắc nhở họ tìm kiếm điều trị y tế càng sớm càng tốt.

Qua nội dung trên có thể thấy một số thay đổi trên khuôn mặt ẩn chứa tín hiệu của một số bệnh lý. Những bất thường này nếu được phát hiện càng sớm và đi khám chữa bệnh kịp thời thì có thể cứu sống.

1. Nước da vàng

Nếu bạn có sắc mặt vàng thì nên cảnh giác với các bệnh về gan và túi mật. Triệu chứng cụ thể là mặt, mắt, da và nước tiểu vàng, có liên quan đến rối loạn chuyển hóa bilirubin trong cơ thể khiến da và niêm mạc tăng bất thường, vàng.

Nếu bạn có sắc mặt vàng thì nên cảnh giác với các bệnh về gan và túi mật.

2. Da sạm và xỉn màu

Da sạm và xỉn màu, hãy cảnh giác với bệnh gan mãn tính. Chức năng gan bị tổn thương sẽ ảnh hưởng đến nội tiết, dẫn đến rối loạn nội tiết, da bị nám, sạm, khô, sần sùi và kém đàn hồi.

3. Lồi nhãn cầu

Nếu nhãn cầu lồi ra, biểu hiện phấn khích, dễ cáu gắt khó chịu thì bạn nên cảnh giác với bệnh cường giáp. Cường giáp là do hormone tuyến giáp tiết ra quá nhiều, dây thần kinh giao cảm bị hưng phấn quá mức sẽ dẫn đến cơ mắt hoạt động không bình thường và làm cho nhãn cầu lồi ra ngoài.

4. Môi tím

Môi tím tái, đề phòng bệnh nội tạng. Môi tím, y học gọi là tím tái, là do độ bão hòa oxy trong máu giảm, có liên quan đến suy tim, thiểu năng tim, bệnh tim bẩm sinh và các bệnh khác.

5. Xuất hiện vòng trắng xám trong nhãn cầu

Ở rìa giác mạc nhãn cầu có vòng trắng xám hoặc đục trắng, đường kính khoảng 1-2mm, có thể là vòng lão hóa giác mạc, thường gặp ở người cao tuổi.

Ở rìa giác mạc nhãn cầu có vòng trắng xám hoặc đục trắng, đường kính khoảng 1-2mm, có thể là vòng lão hóa giác mạc, thường gặp ở người cao tuổi.

6. Sưng mặt và cổ dày lên

Mặt sưng, cổ dày hơn, cẩn thận bệnh tim. Phù mặt chủ yếu biểu hiện là sưng mặt và giãn cơ, dùng ngón tay ấn vào sẽ gây ra vết lõm, vết lõm không thể hồi phục được. Cổ dày lên có khả năng liên quan đến sự gia tăng bất thường của huyết áp, mỡ máu, lượng đường trong máu và các chỉ số khác.

Tất nhiên, không phải cứ xuất hiện những triệu chứng trên là bạn đã mắc bệnh. Điều chúng ta nên chú ý là một khi cơ thể xuất hiện những triệu chứng bất thường thì phải kịp thời đi khám và điều trị để tìm ra nguyên nhân.

Xem thêm: Tại sao mùa đông dễ tăng cân nhưng muốn giảm lại rất khó? Nhiều người không thể nghĩ ra lý do này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/xuat-hien-6-diem-nay-tren-khuon-mat-hay-den-benh-vien-som-keo-gap-nguy-hiem-36635/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY