12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Xuất hiện bệnh não bí ẩn đang lây lan ở những người trẻ tuổi khiến các bác sĩ Canada lo ngại

Một bác sĩ đã tuyên bố một căn bệnh về não bí ẩn đang gây khó khăn cho các bác sĩ Canada và ngày càng ảnh hưởng đến những người trẻ tuổi. Những người chăm sóc bệnh nhân mắc bệnh ngày càng nặng cũng trở nên ốm một cách kỳ lạ, cứ như thể nó đang phát bệnh vậy.

Căn bệnh này đã gây ra sự hoang mang và lo sợ trong hai năm cho các quan chức y tế ở khu vực bị ảnh hưởng, New Brunswick, không thể khám phá được nguyên nhân.

Các triệu chứng được các giám đốc y tế liệt kê bao gồm các vấn đề về trí nhớ, co thắt cơ, các vấn đề về thăng bằng, đi lại khó khăn hoặc ngã, ảo giác, sụt cân không rõ nguyên nhân và đau ở các chi.

Căn bệnh này tương tự như bệnh Creutzfeldt-Jakob, (CJD), một bệnh não hiếm gặp và gây tử vong, một dạng của bệnh được gọi là “Bệnh bò điên”.

Xuất hiện bệnh não bí ẩn đang lây lan ở những người trẻ tuổi khiến các bác sĩ Canada lo ngại.

Một người giấu tên cho biết tình trạng này đang khiến các bác sĩ báo động, hai năm sau khi nó được phát hiện lần đầu tiên vào mùa xuân năm 2019.

Nói với báo Guardian, nhân viên của Vitalité Health Network, một trong hai cơ quan y tế của tỉnh New Brunswick, cho biết các trường hợp nghi ngờ đang gia tăng ở những người trẻ tuổi.

Những người trẻ tuổi thường không có nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa thần kinh, và những người bị ảnh hưởng trước đây có vẻ khỏe mạnh. Nguồn tin cho biết: “Tôi thực sự lo ngại về những trường hợp này vì chúng dường như tiến triển quá nhanh. Tôi lo lắng cho họ và chúng tôi nợ họ một số lời giải thích”.

Các báo cáo về một số trường hợp bị bệnh não bí ẩn này bao gồm một người mẹ trẻ bị mất ngủ lần thứ 4, mắc chứng mất ngủ và ảo giác. Một phụ nữ ở độ tuổi 30 mất khả năng nói, chảy nước dãi quá mức và hiện được cho ăn bằng ống. Trong khi đó, người chăm sóc của cô, một sinh viên y tá ở độ tuổi 20, gần đây bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của bệnh.

Trong một trường hợp đáng kinh ngạc khác, một người phụ nữ đột nhiên bắt đầu mất cơ và trải qua chứng mất trí nhớ và ảo giác sau khi chăm sóc cho chồng, một bệnh nhân bị nghi ngờ mất khả năng giữ thăng bằng và khó nói.

Khoảng 48 trường hợp đã được Cơ quan Y tế Công cộng New Brunswick (NBPH) xác nhận - một con số không thay đổi trong hai năm. Nhưng người ta nghi ngờ có hàng chục trường hợp khác nữa, có khả năng lên tới 150 người, các nguồn tin cho biết.

Căn bệnh não bí ẩn tấn công mọi người ở mọi giới tính và mọi lứa tuổi, với độ tuổi trung bình của bệnh nhân là 59, nhưng trẻ nhất là 18.

Hiện đã có tám trường hợp tử vong được báo cáo, nhưng các quan chức tại New Brunswick nói rằng họ không thể đảm bảo căn bệnh não bí ẩn là nguyên nhân gây ra các trường hợp tử vong.

Mới đây, một bài báo từ một ủy ban New Brunswick được giao nhiệm vụ điều tra căn bệnh này dự kiến ​​cho biết 48 trường hợp là kết quả của các chẩn đoán sai bởi các bác sĩ não. Ủy ban đánh giá lâm sàng do giám đốc của hai cơ quan y tế của New Brunswick - Vitalité Health Network và Horizon Health Network làm chủ tịch.

Người tố giác giấu tên tại Vitalité tiếp tục: “Đây không phải là một căn bệnh của người New Brunswick. Chúng tôi có lẽ là khu vực đang ghi nhận đầu tiên vì đây chủ yếu là nông thôn và ở một khu vực mà mọi người có thể tiếp xúc nhiều hơn với các yếu tố môi trường”.

Các chuyên gia cho biết căn bệnh này có thể liên quan đến các tác nhân gây ra từ môi trường, đặc biệt quan tâm đến beta-Methylamino-L-alanine (BMAA). BMAA là một độc tố tập trung trong môi trường biển và nước ngọt và có liên quan đến các bệnh như Alzheimer và Parkinson.

Một báo cáo được công bố vào tháng 10 cho biết rằng một cuộc khảo sát với 34 người mắc bệnh đã không tìm thấy hành vi cụ thể nào, hoặc tiếp xúc với thực phẩm hoặc môi trường gây ra bệnh.

Căn bệnh não bí ẩn tấn công mọi người ở mọi giới tính và mọi lứa tuổi, với độ tuổi trung bình của bệnh nhân là 59, nhưng trẻ nhất là 18. Alier Marrero, một nhà thần kinh học ở New Brunswick, người đã điều trị cho hầu hết các bệnh nhân, trước đây cho biết ông đã phát hiện những bệnh nhân trẻ tuổi bất thường có biểu hiện triệu chứng sớm nhất là vào năm 2013. Hiện các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục tìm hiểu để làm sáng tỏ về căn bệnh não đầy bí ẩn này.

Xem thêm:

Điểm danh 5 trường hợp y tế kỳ lạ nhất năm 2021

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/xuat-hien-benh-nao-bi-an-dang-lay-lan-o-nhung-nguoi-tre-tuoi-khien-cac-bac-si-canada-lo-ngai-33333/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY