Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xuất hiện ca bệnh đầu tiên, huyện vùng cao Mường Lát giãn cách nhiều khu phố, bản

MangYTe – Sau khi ghi nhận ca bệnh đầu tiên, huyện Mường Lát, Thanh Hóa quyết định thực hiện giãn cách và cách ly xã hội tại một số bản, khu phố trên địa bàn Mường Lát từ 18h ngày 3/9.

Tối ngày 3/9, theo thông tin từ cdc thanh hóa, trong 24h qua thanh hóa ghi nhận 15 trường hợp dương tính, huyện nông cống 04 người, huyện nga sơn 02 người, bệnh viện đa khoa hợp lực 03 người, thị xã nghi sơn 03, bệnh viện phổi thanh hóa 01 người, huyện quảng xương 01 người, huyện mường lát 01 người. những ca mắc này đều ghi nhận trong khu cách ly và khu phong tỏa.

Ca bệnh đầu tiên tại huyện mường lát có địa chỉ ở chiềng cồng, thị trấn mường lát, bệnh nhân có tiền sử tiếp xúc f0 từ bệnh viện đa khoa hợp lực.

Ngay sau khi có ca bệnh đầu tiên, huyện mường lát quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 15 đối với: khu phố 1; khu phố 4; khu phố buốn; khu phố đoàn kết; khu phố chiên pục; khu phố na khà; khu phố tén tằn; khu phố piềng mòn; và bản lát, bản pom khuông (xã tam chung), huyện mường lát.

Thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với: Khu Chiềng Cồng; Khu 2 và Khu 3 thuộc Thị trấn Mường Lát.

Thời gian áp dụng trong vòng 15 ngày, kể từ 18h giờ 00, ngày 3/9.

Huyện Mường Lát quyết định giãn cách nhiều bản, khu phố sau khi phát hiện ca bệnh đầu tiên.

Hiện huyện mường lát đang huy động cao nhất nguồn lực để khẩn trương tổ chức xét nghiệm, tầm soát covid-19 đối với tất cả mọi người dân trên địa bàn khu chiềng cồng, khu 2, khu 3 thị trấn mường lát trong thời gian sớm nhất; các trường hợp f1, f2 ở địa bàn giãn cách xã hội theo chỉ thị 15/ct-ttg.

Đồng thời triển khai các kênh phân phối, cung cấp đầy đủ điện, nước, lương thực, thực phẩm, Thu*c điều trị bệnh và các hàng hóa thiết yếu khác, phục vụ sinh hoạt và đời sống Nhân dân trên địa bàn Khu Chiềng Cồng, Khu 2, Khu 3 Thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát.

Như vậy, tính từ ngày 27/4 đến nay Thanh Hoá ghi nhận tổng 372 ca bệnh dương tính; 137 người điều trị khỏi ra viện; 01 ca Tu vong.

Ngọc Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/xuat-hien-ca-benh-dau-tien-huyen-vung-cao-muong-lat-gian-cach-nhieu-khu-pho-ban-20210903212221241.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đối tượng dùng dao đâm xuyên đầu bé trai đã bị bắt giữ và được theo dõi tình trạng sức khỏe tại Bệnh viện ĐK tỉnh Vĩnh Long.
  • Việc chuyển giao thành công và triển khai được nhiều kỹ thuật tim mạch can thiệp phức tạp, cấp cứu thành công cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh tim nặng giữa BV Tim Hà Nội và BVĐK Xanh Pôn đã giúp giảm bớt quá tải cho các bệnh viện chuyên khoa tuyến trên
  • Những nỗ lực kịp thời với tinh thần hết lòng vì người bệnh của các đồng chí thật đáng trân trọng vì đã cứu sống cháu bé qua giai đoạn hiểm nghèo- đây là một trong những nội dung được Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh trong thư khen gửi các bác sĩ đã phẫu thuật cho em bé đâm xuyên não
  • Đang nằm viện điều trị bệnh viêm phổi, một trẻ sơ sinh bị người phụ nữ lạ mặt dùng dao bầu đâm một nhát chí mạng thấu hộp sọ. Sau ca phẫu thuật cấp cứu, bệnh nhi tạm qua được cơn nguy kịch nhưng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ hậu phẫu.
  • Nghi ngờ nam thanh niên đang điều trị tại bệnh viện là nghi phạm gây ra vụ án Gi*t người vừa xảy ra trên địa bàn, kíp trực tại bệnh viện này đã cố gắng kéo dài thời gian chữa trị rồi bí mật báo cho cơ quan công an.
  • Mới đây, Sở Y tế Đồng Nai kết hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức họp mặt với anh em báo chí trong và ngoài tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.
  • Xuất thân từ ngôi trường Trung học Hàm Nghi ở Huế, học Đại học Y khoa và ra trường năm 1972, mấy chục năm sau anh đã trở thành một thầy Thuốc nổi danh “Lương y như từ mẫu”.
  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Sau khi bác sĩ (BS) T.Q.H. ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao (Phú Thọ) bị kỷ luật bởi hình ảnh cho chân lên giường khi khám bệnh...
  • Theo các chuyên gia y tế, tính mạng con bạn có thể gặp nguy hiểm ngay khi ở trong gia đình với chỉ một hạt na, hạt táo hay chỉ đơn giản là một hạt lạc rang.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY