12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Xuất hiện nhiều nốt ruồi nhỏ màu đỏ trên cơ thể, đó có phải là tín hiệu của bệnh gan?

Quả thực, trong dân gian luôn có những lời đồn đại rằng loại chấm đỏ nhỏ trên cơ thể là biểu hiện của bệnh gan. Nhiều cư dân mạng khi nhìn thấy nốt ruồi nhỏ màu đỏ trên cơ thể đã lập tức cho rằng lá gan của mình có gì đó không ổn.

Nốt ruồi nhỏ màu đỏ trên da có phải bệnh gan không?

Trên thực tế, nốt ruồi nhỏ màu đỏ trên da xảy ra liên quan đến nồng độ estrogen tăng cao. Ví dụ, chức năng gan bị tổn thương dẫn đến giảm hoạt động của estrogen, phụ nữ có thai, uống thuốc tránh thai,… những người như vậy dễ bị nốt ruồi nhỏ màu đỏ.

Nếu có nốt ruồi nhỏ màu đỏ này trên da mà nói là do bệnh gan là không chính xác.

Nhưng nói rằng có nốt ruồi nhỏ màu đỏ này trên da do bệnh gan là không chính xác. Nếu tình trạng này xuất hiện còn kèm theo đỏ và vàng da vùng lòng bàn tay, sau khi vàng da lâu ngày da sẽ chuyển dần sang màu đen.

Những biểu hiện này kết hợp với thăm khám lâm sàng sẽ biết có bệnh gan hay không.

Các nốt ruồi nhỏ màu đỏ trên cơ thể cũng liên quan đến các bệnh này

U máu anh đào: Bệnh thường được tìm thấy trên thân, nhưng có thể xuất hiện ở hầu hết các bộ phận của cơ thể. U máu anh đào thường xuất hiện ở những người trên 40 tuổi.

Hầu hết các u mạch máu giống quả anh đào không cần điều trị, nhưng nếu chúng không đẹp về mặt thẩm mỹ hoặc các tổn thương có xu hướng dễ chảy máu, u máu canh đào có thể được loại bỏ bằng laser, nạo sinh thiết hoặc đốt điện.

Ban xuất huyết dị ứng: Ban xuất huyết dị ứng là một chứng viêm dị ứng, thường do rối loạn tự miễn dịch. Bệnh nhân mắc bệnh thường là những người đầu tiên xuất hiện phát ban, đây là dấu hiệu duy nhất và phổ biến nhất của bệnh.

Các nốt ban trông giống như một vết xuất huyết, hơi cao trên bề mặt da và cũng có thể kết thành từng mảng tạo thành các vết bầm tím đỏ, không phai khi ấn vào.

Vì vậy, nếu không phải do các tác nhân bên ngoài như muỗi đốt mà trên cơ thể xuất hiện những nốt ruồi nhỏ màu đỏ thì rất có thể là dấu hiệu của một số bệnh, mọi người nên chú ý hơn để phân biệt và đến bệnh viện điều trị tại thời gian.

Ngoài ra, muốn tránh được những nốt ruồi nhỏ màu đỏ do bệnh gan gây ra, bạn phải tránh một số hành vi gây hại cho gan trong cuộc sống hàng ngày.

Ban xuất huyết dị ứng là một chứng viêm dị ứng, thường do rối loạn tự miễn dịch.

4 điều nhỏ hại gan nhưng bạn vẫn làm thường xuyên

1. Thiếu ngủ

Khi ngủ, cơ thể con người sẽ chuyển sang chế độ tự phục hồi. Nếu thức khuya không chỉ dẫn đến thiếu ngủ, sức đề kháng của cơ thể suy giảm mà còn ảnh hưởng đến quá trình tự phục hồi của gan vào ban đêm, lâu dần sẽ dẫn đến tổn thương gan.

2. Uống rượu quá mức

Tác hại của rượu đối với gan là điều hiển nhiên. Uống rượu bia quá mức sẽ làm giảm khả năng thanh lọc máu của gan, dẫn đến gia tăng độc tố trong cơ thể, từ đó sinh ra nhiều loại bệnh về gan như gan do rượu, gan nhiễm mỡ.

3. Ưu tiên đồ chiên

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nếu bạn ăn thức ăn chiên trong một tháng, nó sẽ dẫn đến những thay đổi rõ ràng ở gan vào ban đêm, kích hoạt sự thay đổi của các enzym tương tự như viêm gan, và dẫn đến gan nhiễm mỡ,…

4. Dùng quá nhiều thuốc

Việc sử dụng thuốc giảm đau và các loại thuốc khác trong thời gian dài sẽ làm tăng gánh nặng giải độc cho gan và dẫn đến tổn thương gan. Có nhiều loại thuốc và các chất chuyển hóa của chúng dễ gây tổn thương gan, dẫn đến viêm gan do thuốc.

Gan đóng vai trò là cơ quan giải độc quan trọng cho cơ thể. Vì vậy, mỗi người cần chú ý đến việc chăm sóc tốt cho lá gan, khi gan khỏe mạnh, cơ thể cũng sẽ khỏe mạnh theo.

Xem thêm: Ung thư gây tử vong thứ 2 sau tim mạch, tập tạ giúp 15% nguy cơ tử vong do căn bệnh nan y này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/xuat-hien-nhieu-not-ruoi-nho-mau-do-tren-co-the-do-co-phai-la-tin-hieu-cua-benh-gan-36438/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY