Dinh dưỡng hôm nay

Xúc động ước mơ của các cô cậu bé mang bệnh máu loãng đón ngày quốc tế thiếu nhi tại bệnh viện

Con ước có một bộ Lego siêu to khổng lồ như bà Tân Vlog; hết bệnh máu loãng con mong được đi cầu tuột... là những ước mơ của cô, cậu bé đang điều trị tại khoa Ung bướu huyết học, Bệnh viện (BV) Nhi đồng Thành phố khi được các bác sĩ tổ chức vui chơi ngày 1/6.

Quà tặng, đồ chơi, sách truyện, vẽ tranh, viết điều ước, bánh kẹo và những tiết mục văn nghệ vui nhộn... là những hoạt động mà các nhân viên y tế tại khoa ung bướu huyết học và thận nội tiết, bv nhi đồng thành phố (tp.hcm) tổ chức để các cô, cậu bé đang điều trị tại đây vui chơi ngày quốc tế thiếu nhi 1/6.

Theo các bác sĩ, món quà nhỏ của họ nhằm mang không khí sum vầy vui vẻ gắn kết đến các gia đình và cho hàng chục em nhỏ vẫn ngày đêm chiến đấu với bệnh tật. đặc biệt là các bệnh nhân mang căn bệnh ung thư quái ác, các bệnh máu và bệnh thận mạn nhiều biến chứng...

Nhiều em nhỏ vì sức khỏe yếu không ra được ngoài, mẹ phải đứng bế xem qua cửa sổ. Với cha mẹ, mỗi đứa trẻ đều là chiến binh vì phải đối đầu với căn bệnh ung thư khi mới tí tuổi đầu.

Mắc trọng bệnh nhưng trong giây phút cùng các bạn đón tết thiếu nhi tại bệnh viện, những em bé này vẫn luôn nở nụ cười rạng rỡ.

Biến chứng bệnh, tác dụng phụ bởi những đơn Thu*c hóa chất trị liệu độc hại đã khiến những đứa trẻ bất hạnh không còn tóc. Có trẻ mang hệ xương yếu và đa phần đều gầy gò xanh xao..

Vui chơi cùng các bệnh nhi hằng ngày mình điều trị, những y bác sĩ mong muốn mọi thứ sẽ sớm qua. mong các bé cố gắng chữa bệnh, chiến đấu hết mình. ước mơ và tuổi thơ của các em sẽ luôn được các nhân viên y tế, những tấm lòng nhân ái trong xã hội góp sức thực hiện.

"Đâu phải cứ mặt trời là màu vàng, mây màu trắng còn bầu trời màu xanh. Cuộc sống muôn màu muôn vẻ. Các em có thể thoả thích sáng tạo, "vẫy vùng" trong thế giới tưởng tượng riêng...

Điều cuối chúng tôi muốn nhắn nhủ là nụ cười các em cứ nở hết đi. Hãy để đau buồn lại đấy chúng tôi chia sẻ cùng em" - bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ chia sẻ.

Cùng xem những hình ảnh vui chơi của các bé trong ngày 1/6 tại bv nhi đồng thành phố:

Hoàng Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/xuc-dong-uoc-mo-cua-cac-co-cau-be-mang-benh-mau-loang-don-ngay-quoc-te-thieu-nhi-tai-benh-vien-2220201619464400.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Chú em tôi ở miền Tây tính đưa vợ lên TPHCM sanh vì em dâu tôi yếu lắm, sảy thai mấy lần giờ mới được đứa này. Nhà tôi ở đường Nguyễn Oanh nên dự định đưa em dâu đi sanh ở BV Vũ Anh cho gần, và cũng vì ngại các BV phụ sản lớn đông quá. Không biết chi phí có mắc lắm không? (Quỳnh Anh – TPHCM)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY