12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Y học Nhật Bản: Bệnh do tâm tính mà ra

Chúng ta thường nghe nói “Tâm sinh bệnh”. Tâm lý không tốt sinh ra bệnh tật. Vậy tập trung trị bệnh từ tâm mà không cần dùng thuốc thì liệu có mang lại hiệu quả không

Gần đây, nhiều thông tin đăng tải một vị bác sĩ Nhật Bản khuyên: Xin đừng điều trị nếu bị ung thư! Nghe thật khó tin khi một bác sĩ lại nói với bạn như vậy. Vị bác sĩ được mệnh danh “Lương tâm của giới y học” của Nhật Bản cho rằng thói quen sinh hoạt tốt và tâm trạng vui vẻ mới thực sự giúp người bệnh khỏe mạnh. Trị bệnh từ tâm mới chính là phương pháp trị bệnh hiệu quả.

Bác sĩ xạ trị Bệnh viện Đại học Keio, Makoto Kondo, 65 tuổi, với 40 năm điều trị ung thư. Ông dũng cảm bày tỏ những ý kiến về sức khỏe có liên quan đến cá nhân và cộng đồng đi ngược lại với những gì y học đang tiến hành với bệnh nhân ung thư.

Điều đáng sợ nhất không phải là bị ung thư, mà là quá trình “điều trị ung thư”

Theo biến sĩ Makoto Kondo, nếu “không điều trị”, thì người bệnh ung thư có thể duy trì được tinh thần tỉnh táo minh mẫn, cho đến thời khắc cuối cùng của cuộc đời. Khi được điều trị bằng phương pháp đúng phù hợp, cơ thể cũng có thể hoạt động tự do bình thường. Có rất nhiều trường hợp ung thư nhưng không phải chịu cảm giác đau đớn, các cơn đau có thể khống chế được.

Phát hiệu ung thư sớm không có tác dụng chữa khỏi bệnh

Ung thư thật sự phát hiện dù sớm đi nữa cũng không có tác dụng

Khi bệnh được phát hiện sớm khiến thời gian sống thêm có vẻ lâu hơn. Để xem xét tỷ lệ thành công của điều trị ung thư, phải xem xét tỷ lệ sống của bệnh nhân ung thư được bao lâu, nếu có được từ 10 năm trở lên thì mới kết luận được có thể “điều trị khỏi” không.

Phẫu thuật là tổn thương nghiêm trọng do con người tạo ra

Cắt bỏ khối u là phương án phổ biến để giúp điều trị ung thư, hoặc ít nhất có thể kéo dài cuộc sống cho người bệnh. Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Makoto, sau khi phẫu thuật xong, sức khỏe người bệnh suy giảm.

Khi này, cơ thể sẽ rất dễ bị nhiễm trùng, hoặc cơ thể bị để lại các di chứng theo suốt cuộc đời. Nguy hiểm hơn, nhiều bệnh nhân chết trên bàn phẫu thuật .Ông nói rằng nếu bác sĩ khuyên bạn làm phẫu thuật, vậy tốt nhất bạn nên xem xét thật kỹ và tham khảo nhiều nguồn thông tin, sau khi làm phẫu thuật xong thì sẽ như thế nào.

Độc hại của hóa trị liệu

Bốn loại ung thư sau: bệnh bạch cầu cấp, ung thư tinh hoàn, u lympho ác tính, ung thư biểu mô màng đệm tử cung có thể dùng hóa trị liệu để điều trị khỏi. Tuy nhiên, những loại ung thư này chỉ chiếm khoảng 10% tổng số tất cả các loại bệnh ung thư.

Hóa trị liệu gây độc hại thêm cho người bệnh

Phương pháp hóa trị liệu có thể kéo dài được mạng sống của bệnh nhân hay không vẫn là một vấn đề cần phải đợi chứng minh. Tuy nhiên, nhiều thuốc dùng để hóa trị có độc tính rất mạnh, gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng, tệ hơn có thể gây tử vong cho bệnh nhân.

Trị bệnh từ tâm

Theo Tbến sĩ Makoto Kondo, chỉ có vận động cơ thể nhiều hơn, não bộ hoạt động nhiều hơn, cơ thể mới liên tục đào thải và làm mới lại mình. Hãy để cảm xúc bản thân trở nên đa dạng phong phú hơn mỗi ngày, mỗi ngày đều đem lại những cảm xúc tích cực vui vẻ.

Điều trị ung thư từ tâm như thế nào?

- Hãy tránh xa những điều không vui, buồn phiền, tận hưởng và trân trọng những niềm vui của cuộc sống. Tập các bài tập thể dục chân tay phù hợp với sức khỏe, sử dụng não bộ nhiều hơn giúp cho cảm xúc và giác quan luôn ở trạng thái tốt nhất.

- Đi bộ là bài thuốc phù hợp với hầu hết mọi người. Thường xuyên đi bộ giúp cho máu dễ dàng lưu thông toàn thân, giúp cải thiện sức khỏe, tâm trạng, huyết áp ổn định.

- Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ. Hãy cười to. Khi cười giúp nhiều cơ quan tham gia vận động , như cơ quan biểu hiện cảm xúc, cơ hoành, hô hấp sẽ sâu hơn, sự tuần hoàn máu cũng tốt hơn, giúp cơ thể trở nên nóng hơn.

- Ăn nhiều những món ăn ngon, làm nhiều những việc mình thích. Điều này giúp cho tâm trạng trở nên hân hoan vui vẻ, bạn sẽ thấy cuộc sống thật hạnh phúc.

Tiến sĩ Makoto chia sẻ rằng, chỉ cần trong lòng thoải mái, sẽ quên đi những muộn phiền, ung thư cũng không bùng phát. Phương pháp điều trị ung thư tốt nhất hiện nay đó là hãy giữ thói quen sinh hoạt tốt và duy trì tâm trạng luôn được vui vẻ thoải mái.

Trị bệnh từ tâm, theo cách nhìn nhận của bác sĩ Makoto, có một điểm tương đồng với quan điểm trị bệnh của nền y học cổ truyền Trung Hoa, rằng bệnh tại tâm sinh. Những người có đạo đức phẩm hạnh sẽ có sức khỏe tốt mà không cần dùng thuốc.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/y-hoc-nhat-ban-benh-do-tam-tinh-ma-ra-24721/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY