12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ý là quốc gia đầu tiên ở Châu Âu yêu cầu tất cả người lao động phải có thẻ xanh COVID

Ý đã trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên bắt buộc phải có thẻ xanh COVID đối với tất cả người lao động.

Chính phủ Ý đã thông qua một biện pháp mới vào ngày 16 tháng 9 nhằm đưa chứng chỉ vaccine kỹ thuật số trở thành bắt buộc đối với cả khu vực công và tư. Nghĩa vụ được ấn định bắt đầu từ ngày 15 tháng 10 và có hiệu lực cho đến cuối năm.

Bộ trưởng Y tế Roberto Speranza cho biết: "Chúng tôi đang mở rộng nghĩa vụ của thẻ xanh cho toàn bộ người lao động, cả khu vực công và tư nhân, và chúng tôi làm như vậy vì hai lý do thiết yếu: để làm cho những nơi này an toàn hơn và làm cho chiến dịch tiêm chủng của chúng tôi mạnh mẽ hơn nữa".

Ý là quốc gia đầu tiên ở Châu Âu yêu cầu tất cả người lao động phải có ‘thẻ xanh COVID’.

Động thái này nhằm mục đích cải thiện việc hấp thụ vaccine và giảm tỷ lệ nhiễm bệnh trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 có khả năng tăng cao trong mùa đông này. Tất cả người lao động sẽ được yêu cầu chứng minh rằng họ đã được chủng ngừa vaccine COVID-19, đang hồi phục sau nhiễm trùng hoặc gần đây đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus. Theo báo cáo, chỉ những người hưu trí và công dân thất nghiệp mới được miễn mang "thẻ xanh COVID".

Bất kỳ người lao động nào không xuất trình được giấy chứng nhận sức khỏe COVID-19 hợp lệ sẽ bị đình chỉ công tác không lương sau 5 ngày, nhưng không thể bị sa thải. Những người không tiêm chủng cũng có thể bị phạt tới 1.500 Euro. Thượng viện Ý đã bỏ phiếu áp đảo ủng hộ biện pháp này, với 189 người ủng hộ, 32 người phản đối và chỉ 2 phiếu trắng.

Trong khi các nước châu Âu khác áp dụng "thẻ xanh COVID" bắt buộc đối với nhân viên y tế, Ý là nước đầu tiên áp dụng biện pháp này cho tất cả người lao động.

Một số quốc gia châu Âu khác cũng bắt buộc phải sử dụng thẻ y tế COVID-19 tại các địa điểm công cộng như nhà hàng, quán bar, bảo tàng, rạp chiếu phim và nhà hát. Một số cuộc biểu tình đã được tổ chức trong những tuần gần đây để chống lại "thẻ xanh COVID", với các nhà phê bình cho rằng biện pháp này chà đạp lên các quyền tự do.

Một số quốc gia châu Âu khác cũng bắt buộc phải sử dụng thẻ y tế COVID-19 tại các địa điểm công cộng.

Ý cũng gia hạn hiệu lực của các mẫu xét nghiệm COVID-19 từ 48 giờ lên 72 giờ. Quốc gia này đã đưa ra 'thẻ xanh COVID' bắt buộc đối với giáo viên và những người làm trong khu vực công trong tháng này, trong khi các nhân viên y tế đã được yêu cầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 kể từ tháng 4.

Bộ trưởng Các vấn đề khu vực, Mariastella Gelmini cho biết: “Vaccine là vũ khí duy nhất mà chúng tôi có để chống lại COVID-19 và chúng tôi chỉ có thể ngăn chặn các bệnh nhiễm trùng bằng cách tiêm chủng cho phần lớn dân số”.

Ý có số người chết vì COVID-19 cao thứ hai ở châu Âu sau Anh, với hơn 130.000 người chết vì căn bệnh này kể từ khi đại dịch bùng phát vào đầu năm 2020. Khoảng 74% dân số 60 triệu người của nước này đã tiêm ít nhất một mũi vaccine COVID-19 và 68% được tiêm chủng đầy đủ, con số nói chung phù hợp với hầu hết các nước EU khác.

Xem thêm:

Những sự thật thú vị về trẻ sơ sinh có thể bạn chưa biết

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/y-la-quoc-gia-dau-tien-o-chau-au-yeu-cau-tat-ca-nguoi-lao-dong-phai-co-the-xanh-covid-32092/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY