Tình yêu và giới tính hôm nay

Ý nghĩa thực sự sau những giấc mơ rơi tự do kỳ lạ mà hầu như ai cũng ít nhất một lần gặp phải trong giấc ngủ

Nghe có vẻ kỳ lạ, rất nhiều người đã trải qua những giấc mơ sống động khi ngủ. Đặc biệt, những cảm giác về rơi tự do là một trong những giấc mơ phổ biến nhất.

Theo các nhà tâm lý học và chuyên gia về giấc ngủ, những giấc mơ rơi tự do có thể mang nhiều ý nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào các yếu tố như tâm lý của người mơ, xuất thân và các mối liên quan khác.

Giấc mơ rơi tự do báo hiệu điều gì?

Nói một cách tổng thể, những giấc mơ rơi tự do liên quan nhiều đến tâm lý của bạn hơn là chỉ đơn giản rơi xuống mương. Nó có thể là một cách đơn giản để tâm trí và tiềm thức cố gắng cảnh báo bạn về một điều gì đó rắc rối.

Giấc mơ rơi tự do liên quan đến tâm lý nhiều hơn.

Những giấc mơ về rơi xuống hiếm khi đại diện hoặc bắt chước một tình huống trong cuộc sống mà bạn mất kiểm soát hoặc mất thăng bằng. Đó có thể là điều gì đó liên quan đến cuộc sống cá nhân, mối quan hệ, công việc, nhà riêng hoặc trường học của bạn.

Ý nghĩa phụ thuộc vào cách bạn 'rơi' trong giấc mơ của mình

Việc vạch ra mức độ liên quan của những giấc mơ giúp bạn đối phó tốt hơn với nỗi sợ hãi, sự tổn thương và bất an của mình. Điều đó nói lên rằng, những giấc mơ về rơi tự do có thể khác nhau ở mỗi người và có cách giải thích khác nhau.

Theo tâm lý học, đây là những cách giải thích phổ biến nhất về ý nghĩa thực sự của giấc mơ rơi xuống của bạn:

Bị đẩy trong giấc mơ và rơi xuống

Bị đẩy trong giấc mơ và ngã xuống có thể là một giấc mơ bị kìm nén, biểu thị một điều gì đó mang tính cá nhân. Điều đó có nghĩa là bạn đang thúc đẩy bản thân quá mức, đặc biệt là nếu bạn quá căng thẳng về điều gì đó. Đó có thể là thời gian làm việc dài, các mối quan hệ không tốt hay các tình huống tồi tệ.

Ngoài ra, nếu mọi thứ dường như đang ổn định và bạn gặp giấc mơ về việc bị xô đẩy, điều đó cho thấy rằng bạn có thể cần phải cảnh giác với những người xung quanh hoặc tránh xa những người quá tin tưởng.

Bạn rơi xuống nhưng bám vào một cái gì đó

Nếu bạn thấy mình rơi trong giấc mơ nhưng lại bám chặt vào cái gì đó ngăn cản việc rơi xuống, điều đó cho thấy rằng bạn đang cố gắng hàn gắn hoặc sửa chữa điều gì đó trong cuộc sống nằm ngoài tầm kiểm soát.

Đặc biệt, nếu bạn đang trải qua một giai đoạn của những mối quan hệ bất ổn, tan vỡ, gia đình tan nát, chia ly và cố gắng hàn gắn mọi thứ, thì giấc mơ này là điều bình thường.

Bạn rơi xuống nhưng bám vào một cái gì đó trong giấc mơ cho thấy bạn đang cố gắng hàn gắn hoặc sửa chữa điều gì đó trong cuộc sống.

Bạn rơi xuống từ vách đá

Nếu có một vách đá trong giấc mơ của bạn, hoặc bạn ngã xuống khi đứng gần một bờ vực, đó được hiểu là một tín hiệu để mọi thứ trong cuộc sống chậm lại và không hấp tấp hay quá khích.

Giấc mơ cũng có thể tượng trưng cho những điều khác nhau tùy thuộc vào cách bạn tiếp đất. Chẳng hạn, nếu bạn tiếp đất bằng đôi chân trên mặt đất, điều đó có thể cho thấy sự điều chỉnh hoặc vượt qua một chướng ngại vật mà bạn đang trải qua thành công. Ngược lại, mơ thấy mình rơi xuống đáy vực sâu thẳm có thể báo hiệu điều gì đó tiêu cực.

Bạn rơi xuống và mất thăng bằng

Đối với nhiều người, đây là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến việc bị rơi (ít nhất là trong giấc mơ của họ). Mất thăng bằng, và do đó rơi xuống trong giấc mơ có nghĩa là có một sự bất hợp lý, không tương thích hoặc sự mất cân bằng trong cuộc sống mà bạn đang đấu tranh để khắc phục.

Có nhiều lý do khiến sự mất cân bằng này xảy ra, chẳng hạn như trải qua một cuộc khủng hoảng tài chính, cân bằng giữa công việc và cuộc sống không tốt, vật lộn để giải quyết, bám víu vào điều gì đó từ quá khứ. Tất cả những yếu tố này đè nặng lên tâm trí và ảnh hưởng đến tiềm thức của bạn, khiến bạn dễ gặp những giấc mơ về việc bị rơi tự do.

Nếu bạn trượt chân và ngã ra ngoài, đó có thể được coi là dấu hiệu của rắc rối tình cảm, một tình huống trơn trượt, rủi ro mà bạn có thể đang điều hướng trong cuộc sống cá nhân của mình.

Trên thực tế, việc phân tích tình hình cuộc sống, nhận thức về bản thân và nhận biết cảm nhận của bạn đối với những người xung quanh sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến việc nhận ra ý nghĩa đằng sau giấc mơ kỳ lạ này.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/y-nghia-thuc-su-sau-nhung-giac-mo-roi-tu-do-ky-la-ma-hau-nhu-ai-cung-it-nhat-mot-lan-gap-phai-trong-giac-ngu-30353/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY