Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Y sĩ ngất xỉu vì mệt tại khu cách ly Bình Dương trong đêm giao thừa

Phân loại các trường hợp F1 từ 22h ngày 31/12/2020 đến rạng sáng 1/1/2021, nữ y sĩ của khu cách ly tập trung huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) ngất xỉu vì đói và mệt.

Y sĩ ngất xỉu vì mệt tại khu cách ly Bình Dương trong đêm giao thừa - Ảnh 1.

Bác sĩ huỳnh minh chín, trưởng ban điều hành khu cách ly tập trung huyện bàu bàng (tỉnh bình dương), xác nhận với zing về trường hợp ngô thị thu trang (24 tuổi) - y sĩ ngất xỉu tại khu cách ly tập trung phòng, chống covid-19 trong đêm giao thừa vừa qua.

Bác sĩ chín cho biết thu trang - y sĩ khoa y học cổ truyền - ngã quỵ vào rạng sáng 1/1 sau nhiều tiếng đồng hồ liên tục làm việc để sàng lọc người cách ly.

Y sĩ ngất xỉu vì mệt tại khu cách ly Bình Dương trong đêm giao thừa - Ảnh 2.

Y sĩ ngất xỉu tại khu cách ly. ảnh: huỳnh minh chín.

Trước đó, chiều 30/12, khu cách ly tập trung huyện bàu bàng tiếp nhận 251 hành khách trên chuyến bay vn30 từ đức nhập cảnh sân bay tân sơn nhất (tp.hcm).

Kết quả xét nghiệm ngày 31/12 tại Viện Pasteur TP.HCM xác định 5 trường hợp trên chuyến bay này dương tính với SARS-CoV-2. Hiện họ được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Sau khi tiếp nhận các hành khách còn lại của chuyến bay về cách ly, ban quản lý khu cách ly tập trung huyện bàu bàng phải khẩn trương tiến hành phân loại những trường hợp tiếp xúc đi điều trị, cách ly phù hợp.

"30 nhân viên y tế tại khu cách ly đã làm việc liên tục từ 22h ngày 31/12 đến giữa trưa ngày 1/1 mới hoàn thành, xác định được 171 trường hợp f1 và 72 trường hợp f2. đến gần 4h sáng, y sĩ trang bị ngất xỉu vì quá mệt và đói bụng, phải nhờ các đồng nghiệp khiêng ra ngoài. hiện tại, sau khi được chăm sóc, cô ấy đã hồi phục sức khỏe và tích cực trở lại với công việc", bác sĩ chín cho biết.

Y sĩ ngất xỉu vì mệt tại khu cách ly Bình Dương trong đêm giao thừa - Ảnh 3.

Y sĩ Trang đã hồi phục và trở lại với công việc. Ảnh: Huỳnh Minh Chín.

Trưởng ban điều hành khu cách ly tập trung huyện bàu bàng cho biết những ngày qua tất cả nhân lực của trung tâm y tế đã được huy động tối đa để xử lý nhanh nhiệm vụ được giao.


riêng trường hợp của y sĩ trang, theo bác sĩ chín, hiện không chỉ trang mà cả cha cô cũng đang làm việc trong khu cách ly."phải làm việc không ngủ, quên ăn quên uống, chịu nhiều áp lực nhưng mọi người đều cố gắng hoàn thành công việc nhanh và tốt nhất có thể. trong đêm giao thừa, tôi cũng rất thấy chạnh lòng, tủi thân cho các anh em khi thấy mọi người phải làm việc xuyên đêm như vậy", bác sĩ chín nói.

"ngày 29/12, gia đình trang có người thân qua đời. bạn ấy lại nhận nhiệm vụ ngay ngày hôm sau nên không thể về nhà và hiện vẫn tiếp tục ở lại để cách ly và làm việc".

Theo Zingnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/y-si-ngat-xiu-vi-met-tai-khu-cach-ly-binh-duong-trong-dem-giao-thua-20210102201018783.htm)
Từ khóa: khu cách ly

Tin cùng nội dung

  • Ngất xỉu xảy ra khi bạn bị mất ý thức trong một thời gian ngắn vì bộ não không nhận đủ oxy. Mặc dù ngất xỉu không phải lúc nào cũng báo hiệu rối loạn sức khỏe nghiêm trọng, nhưng tốt hơn là bạn nên tìm hiểu nguyên nhân.
  • Tôi thuộc tuýp đàn ông đơn giản, khá truyền thống. Vì vậy tôi chỉ luôn để ý và muốn cưới những cô gái vẻ đẹp tự nhiên, chân phương. Nhất là khi ngày càng nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp sửa mặt, gọt cằm, nâng mũi… tôi lại càng đề phòng và tránh xa.
  • Mangyte-Để gà đứng dáng mà vẫn mềm ngon, da căng bóng, mời bạn tham khảo cách luộc gà cúng đơn giản này nhé!
  • Lại trực Tết, thế là năm thứ tư liên tiếp tôi không được về nhà đón giao thừa cùng gia đình bên mâm ngũ quả rực rỡ sắc màu.
  • Cúng giao thừa là nghi thức không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về, xin giới thiệu văn khấn cúng lễ giao thừa.
  • Cúng Giao thừa là một nghi thức quan trọng của người Việt, cần sự chuẩn bị chu đáo và thành tâm.
  • Người Việt có tục hái lộc từ ngàn xưa, vào thời điểm sau giao thừa, người ta thường đi chùa hái một cành lộc nhỏ với ý nghĩa tượng trưng là mang lộc chồi, mang sự sinh sôi nảy nở về nhà.
  • Trong mâm cỗ cúng Giao thừa và ngày Tết, nhiều người thắc mắc không biết nên đặt gà cúng quay đầu ra hay quay đầu vào ban thờ thì sẽ tốt hơn cho gia chủ? Chúng tôi đưa ra một số ý kiến của các nhà chuyên môn để các bạn tham khảo.
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY