Tình yêu và giới tính hôm nay

Yêu thường xuyên có ảnh hưởng tới kích cỡ cô bé?

Kích cỡ V*ng k*n của cả hai giới có ảnh hưởng tới chất lượng “chuyện ấy” là điều không phải bàn cãi.
Những băn khoăn đó là: Quan hệ thường xuyên có làm *m đ*o giãn rộng? Việc sinh thường có khiến *m đ*o giãn rộng hơn nữa và không thể co lại được? Những điều này được lý giải như sau:

Thực ra *m đ*o vẫn khép kín dù trải qua nhiều lần “yêu”. Các cơ quanh V*ng k*n có khả năng co giãn cực tốt, đồng nghĩa với việc chúng có thể giãn ra và co về đúng kích thước cũng như hình dạng ban đầu sau khi quan hệ hoặc kể cả sau khi sinh con.

Trong trạng thái bình thường, không quan hệ T*nh d*c, các mô *m đ*o khép kín như một chiếc đàn phong cầm đóng chặt. Sự lo lắng càng khiến toàn thể bắp thịt trong *m đ*o siết chặt hơn. Khi phụ nữ hưng phấn, cơ *m đ*o sẽ thư giãn được phần nào. Về mặt sinh học, điều này hóa ra lại rất hợp lý. Sự giãn nở của *m đ*o giúp chuyện “yêu” cũng như sinh sản trở nên dễ dàng. Khi phụ nữ bị kích thích cao độ, các cơ quanh “cô bé” được đặt vào trạng thái thả lỏng thư giãn, tạo cảm giác V*ng k*n có vẻ rộng hơn bình thường. Tuy nhiên, việc các cơ thả lỏng không có nghĩa là “cô bé” thực sự bị giãn hay trở nên rộng ra. Mà nó chỉ thay đổi tương tự như từ một nắm tay chặt thành một nắm tay lỏng lẻo.

Nếu *m đ*o quá chật trong suốt quá trình “yêu”, nghĩa là người phụ nữ không cảm thấy hứng thú với chuyện quan hệ hoặc nàng chưa được kích thích đủ lâu để các cơ bắp trong *m đ*o thư giãn và sẵn sàng. Người phụ nữ cần ít nhất 30 phút dạo đầu thì việc đưa “cậu bé” vào mới thoải mái. Sau khi “yêu”, các cơ *m đ*o sẽ tự nhiên co lại như ban đầu. Việc “yêu” không khiến *m đ*o thay đổi kích thước. Quá trình giãn ra rồi co lại này xảy ra liên tục chứ *m đ*o không bị giãn vĩnh viễn, dù phụ nữ có quan hệ thường xuyên đến đâu.

Câu hỏi nữa là sau khi sinh con, *m đ*o có co lại hoàn toàn như lúc đầu không? Câu trả lời là có, nhất là ở phụ nữ trẻ, sinh nở trước 30 tuổi. Trong vòng 6 tháng sau sinh, *m đ*o sẽ se sít lại như thuở ban đầu. Với phụ nữ sinh nở nhiều lần, các cơ *m đ*o khó co lại hoàn toàn. Tuổi tác cũng khiến cơ *m đ*o yếu đi. Cho dù phụ nữ đã sinh con hay chưa, khi họ càng nhiều tuổi, *m đ*o của họ càng trở nên lỏng lẻo.

Phương pháp thu hẹp *m đ*o phổ biến hiện nay là bài tập luyện Kegel. Phương pháp này không tác động đến cơ *m đ*o mà sẽ giúp củng cố cơ sàn chậu bao bọc *m đ*o, giúp *m đ*o dễ dàng co giãn khi cần thiết.

Lê Thục Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/yeu-thuong-xuyen-co-anh-huong-toi-kich-co-co-be-n140388.html)

Chủ đề liên quan:

kích cỡ cô bé yêu thường xuyên

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY